Hoa Kỳ sử dụng cún cưng để 'xoa dịu nỗi đau' của trẻ em khi tiêm ngừa Covid-19

Thế giới 17/11/2021 15:43

Trong khi rất nhiều người trưởng thành hoài nghi về các tác dụng phụ sau khi tiêm ngừa Covid-19 thì trẻ em chỉ lo lắng rằng liệu việc này có đau hay không.

Ollie là một chú chó trị liệu 6 tuổi thuộc giống Goldendoodle. Công việc hàng ngày của Ollie là giúp trẻ em tại Bệnh viện Nhi đồng Randy, thành phố San Diego, bang California, Hoa Kỳ vượt qua nỗi sợ khi tiêm vaccine Covid-19.

Ollie và 14 chú chó khác của Chương trình PetSmart Paws for Hope đã được huấn luyện để giúp đỡ những đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi kể từ đầu tháng này khi chương trình tiêm chủng dành cho trẻ em được thông qua.

covid-19 1
Ollie và 14 chú chó khác đã được huấn luyện để 'an ủi những đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi trước nỗi lo việc tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh: REUTERS

Trên khắp Hoa Kỳ, nhiều người trưởng thành thường do dự khi tiêm vaccine Covid-19 mà sự do dự này xuất phát từ tốc độ triển khai tiêm chủng, các tác dụng phụ hiếm gặp hoặc sợ hãi khi đọc các tin tức giả mạo. Tuy nhiên, trẻ em thì khác, chúng chỉ quan tâm rằng tiêm vaccine có đau hay không mà thôi.

Trong khi đợi tới lượt tiêm chủng của mình, một cô bé 9 tuổi tên Avery Smith đã sợ đến mức rơi nước mắt. Sau đó, chú chó Ollie bước vào, ngồi dưới chân cô bé như để an ủi phần nào sự lo lắng của cô. Mẹ của Avery đã rất bất ngờ vì việc này, ngay sau đó cô đã nhanh chóng chụp lại khoảnh khắc đáng yêu này.

"Chú cún này đã giúp cháu rất nhiều vì cháu chưa từng được tiêm vaccine trước đây nên đã vô cùng lo lắng, không biết được cảm giác đó sẽ như thế nào. Nhưng khi trông thấy chú chó, cháu đã bình tĩnh hơn rất nhiều ạ." - Avery nói.

covid-19 2
Trước đại dịch Covid-19, những chú chó như Collie đã mang lại niềm vui cho những người trong bệnh viện này - Ảnh: REUTERS

Trước đại dịch Covid-19, những chú chó như Collie đã mang lại niềm vui cho những người trong bệnh viện này. Nhiều người trong số họ là các bệnh nhi đang phải chiến đấu với bệnh ung thư hoặc những căn bệnh làm cho tinh thần mệt mỏi, cần có một nguồn động viên, hoặc những người khác như cha mẹ và nhân viên của bệnh viện.

Chủ nhân của Ollie, bà Kristin Gist, 75 tuổi là một tình nguyện viên trị liệu và là cựu giám đốc của chương trình bệnh viện cho biết: "Khi ai đó ôm ấp những chú cún, họ thật sự cảm thấy ổn hơn rất nhiều".

covid-19 3
Chương trình khám bệnh cùng chó đã hoặt động trở lại từ 3 tháng trước sau thời gian dài phải tạm ngưng do dịch Covid-19 - Ảnh: REUTERS

Vì các quy định hạn chế liên quan đến Covid-19 được áp dụng kể từ đầu năm ngoái, khoảng 20.000 lượt khám bệnh với chó trị liệu hàng năm đã phải dừng lại. Tuy nhiên, chương trình này đã được tái khởi động lại vào khoảng ba tháng trước.

Người phát ngôn của bệnh viện, ông Carlos Delgado cho biết: "Khi chương trình phải tạm dừng vì dịch bệnh, bệnh viện hoàn toàn im lặng và những đứa trẻ rất buồn chán. Vì vậy, thật vui khi chúng tôi có thể đưa chương trình này quay trở lại. Dù chỉ với một chuyến thăm kéo dài 3 phút của những chú chó cũng đã tạo ra sự khác biệt trong cả một ngày với các bệnh nhi".

FDA Hoa Kỳ sẽ thông qua mũi tiêm tăng cường vaccine Covid-19 của Pfizer

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết họ sẽ xem xét yêu cầu của hãng dược Pfizer để cấp phép cho mũi tiêm tăng cường Covid-19 "càng sớm càng tốt".

TIN MỚI NHẤT