Nhân chứng kể giây phút nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương ở Đồng Nai: 'Tiếng nổ như động đất, nhiều nạn nhân bị thương, ám ảnh lắm'

Đời sống 01/05/2024 13:04

Đến hơn 11h ngày 1/5, trong 5 bệnh nhân (vụ nổ lò hơi tại công ty sản xuất gỗ làm 6 người chết) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), có 3 trường hợp được phẫu thuật và chuyển phòng phẫu thuật.

Theo thông tin từ VTC News, vào trưa ngày 1/5, bác sĩ ông Phạm Văn Dũng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 5 bệnh nhân trong tình trạng chấn thương với các mức độ khác nhau.

5 bệnh nhân được cấp cứu liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) vào sáng cùng ngày.

Nhân chứng kể giây phút nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương ở Đồng Nai: 'Tiếng nổ như động đất, nhiều nạn nhân bị thương, ám ảnh lắm' - Ảnh 1
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo đó, trong số 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất có 3 trường hợp đã được mổ và chuyển phòng mổ để mổ. Danh tính các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai gồm: Đ.X.T. (34 tuổi); L.V.T. (33 tuổi); D.V.T. (41 tuổi); H.V.K. (46 tuổi) và L.V.B (27 tuổi).

Cụ thể, bệnh nhân Đ.X.T. (34 tuổi) nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân. Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân T. được chẩn đoán đa chấn thương, gãy xương sườn phải, tràn máu, tràn khí màng phổi phải, chấn thương gan độ 4 và chấn thương thận.

Bệnh nhân L.V.T. (33 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng bụng mạn sườn phải, vết thương gan. Bệnh nhân D.V.T. (41 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng đầu, theo dõi chấn thương bụng kín.

2 bệnh nhân còn lại là H.V.K. (46 tuổi) và L.V.B (27 tuổi) đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Nhân chứng kể giây phút nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương ở Đồng Nai: 'Tiếng nổ như động đất, nhiều nạn nhân bị thương, ám ảnh lắm' - Ảnh 2
Vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh khiến 6 người tử vong, 5 người nhập viện cấp cứu - Ảnh: Báo Giao thông

Nạn nhân Hoàng Văn Kính (quê tỉnh Bắc Giang) cho biết, khi mọi người đang làm việc thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn, kèm với đó là mái nhà xưởng bị sập. "Tôi đứng làm việc ở máy ép gỗ cách lò hơi 30m nhưng vẫn bị gạch văng vào đầu và người. Nhìn xung quanh thấy nhiều công nhân bị hất văng, nằm la liệt nên rất hoảng sợ", anh Kính nói.

Nhà gần công ty gỗ nơi xảy ra sự việc, bà Phạm Thị Tuyết Mai kể lại: "Thời điểm chuẩn bị xảy ra vụ nổ nó rung mạnh lắm, như động đất. Cùng ở trong phòng với tôi mà người bạn đang ngồi trên ghế rớt xuống. Lúc này, chúng tôi lao ra ngoài đường thì nghe một tiếng nổ lớn. Khi đó, chúng tôi thấy nhiều nạn nhân bị thương, ám ảnh lắm".

 

Nhân chứng kể giây phút nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương ở Đồng Nai: 'Tiếng nổ như động đất, nhiều nạn nhân bị thương, ám ảnh lắm' - Ảnh 3
Vụ nổ đã làm sập tường nhà xưởng và rách toác hàng chục mét vuông mái nhà xưởng - Ảnh: Báo Tiền Phong

Cũng liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đơn vị đã khẩn trương đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo sơ, cấp cứu cho các nạn nhân.

Đồng thời, Sở Y tế đã kích hoạt báo động đỏ toàn ngành, chỉ đạo các Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đại học Y dược Shing Mark, Hoàn Mỹ Đồng Nai, Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để hỗ trợ xe cứu thương và nhân viên y tế đến hiện trường.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đội ngũ y, bác sĩ toàn ngành luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân.

Danh tính 1 người tử vong và 17 nạn nhân bị thương vụ 2 xe khách tông nhau

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại huyện Chư Sê, Gia Lai, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, thông tin sơ bộ có 17 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT