Chi gần 1 tỷ đồng ăn lẩu trong 9 năm, có tuần ăn tới 12 lần

Thế giới 21/11/2023 16:52

Một người phụ nữ tại Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ đã chi gần 1 tỷ đồng chỉ để ăn lẩu tại nhà hàng Haidilao trong suốt 9 năm.

Lẩu là món ăn khoái khẩu được nhiều người lựa chọn. Hương vị thơm ngon và đồ ăn đa dạng giúp cho lẩu kích thích vị giác người dùng. Nhiệt độ món ăn luôn ấm nóng còn giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng, tạo ra năng lượng. Chính vì vậy, không ít người thường xuyên đi ăn lẩu, đặc biệt vào những ngày se lạnh để tận hưởng hương vị của món ăn này.

Trong một bài chia sẻ trên trang tin địa phương, cô Khổng (32 tuổi) sống tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) khiến nhiều người bất ngờ vì số tiền cô đã chi cho sở thích ăn lẩu của mình.

Chi gần 1 tỷ đồng ăn lẩu trong 9 năm, có tuần ăn tới 12 lần - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Cô Khổng cho biết, bản thân đã đăng ký thẻ thành viên tại chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao từ cuối tháng 11/2014. Tính đến thời điểm hiện tại đã trải qua hơn 9 năm, cô đã ăn tổng cộng 627 lần tại Haidilao. Tổng số tiền chi tiêu lên tới 269.120 nhân dân tệ (tương đương khoảng 908 triệu VNĐ).

Cô Khổng chia sẻ bản thân rất thích ăn lẩu tại Haidilao và hầu như tuần nào cũng ăn tại đây. Thậm chí, có khi vì quá thèm lẩu cô đã ăn lẩu liên tiếp 12 lần trong một tuần. Trừ bữa sáng thì cả bữa trưa và tối, người phụ nữ này đều đến nhà hàng ăn lẩu.

Nói về số tiền gần 270.000 nhân dân tệ đã chi cho thói quen đặc biệt này, cô cho biết hầu như cô tự bỏ tiền túi đi ăn. Vì thích ăn nên thỉnh thoảng cô Khổng cũng sẽ sắp xếp những bữa liên hoan cho công ty hoặc gia đình tại quán lẩu.

Trong tương lai tới, cô Khổng cho rằng mình vẫn sẽ là khách hàng trung thành của thương hiệu lẩu nổi tiếng này vì yêu thích không gian nhộn nhịp, ấm cúng cũng như cách phục vụ tại đây.

Tuy nhiên, thói quen ăn lẩu thường xuyên của cô Khổng cũng khiến nhiều người lo lắng. Bởi lẽ lẩu là món ăn có nhiều loại gia vị, dầu mỡ, đạm và chất béo nên dễ đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Các loại lẩu phủ tạng như lẩu lòng, lẩu tim... thường ngon miệng nhưng có nhiều cholesterol và axit uric.

Nếu kéo dài bữa ăn quá lâu, cơ thể có xu hướng nạp thêm nhiều đồ ăn, khiến thừa năng lượng, tăng cholesterol máu. Không những thế, nước lẩu đun sôi lâu thường mặn. Ăn mặn thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Chi gần 1 tỷ đồng ăn lẩu trong 9 năm, có tuần ăn tới 12 lần - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi ăn lẩu nhiều người có thói quen nhúng tái thực phẩm. Trong khi các loại thực phẩm tươi sống có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm như E.coli, salmonella, listeria, vibrio cholerae và các loại ký sinh trùng như giun sán. Trong đó, loại ký sinh trùng thường gặp là sán lá gan lớn, sống ở các loài rau thủy canh như rau cần, rau muống nước, rau ngổ, rau răm... Sán lá gan lớn có thể dẫn đến áp xe gan.

Khi nhúng tái, thực phẩm không được nấu chín kỹ, các mầm bệnh không bị diệt trừ, nguy cơ nhiễm khuẩn cao, nhất là những thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh.

Do đó, khi ăn lẩu cần nhúng chín các loại thịt, rau cần trước khi thưởng thức, đợi nước lẩu thật sôi rồi bắt đầu cho thức ăn vào nồi. Với loại thực phẩm đã thái mỏng, người dùng nên nhúng trong nồi khoảng 3 phút để thịt chín kỹ. Các loại hải sản có vỏ dày như tôm, sò, ốc hoặc thực phẩm dạng viên nên nấu khoảng 10 phút.

Phát hiện thi thể bà mẹ 4 con đang bốc mùi trong nhà kho, nghi phạm là người không ai ngờ tới

Mới đây, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ người đàn ông sau khi bị nghi ngờ có hành vi sát hại bà mẹ 4 con.

TIN MỚI NHẤT