Vợ nổi giận khi biết tôi dùng 100 triệu đồng giúp đỡ tình cũ mang trọng bệnh

Tâm sự gia đình 30/05/2020 14:00

Vợ tôi có thể bỏ 100 triệu, 200 triệu hoặc hơn thế để làm từ thiện nhưng khi thấy tôi dùng số tiền lớn để giúp người cũ lúc nguy nan, cô ấy lại nổi giận lôi đình.

Ngày còn sinh viên tôi từng có một mối tình rất đẹp với cô bạn cùng lớp. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi chia tay nhau vì khoảng cách xa xôi. Tôi sang Mỹ học thạc sĩ, cô ấy lấy chồng gần để tiện chăm sóc cha mẹ già.

Những ngày ở trời Tây, tôi quen Mai, vợ tôi bây giờ. Chúng tôi trở về nước làm đám cưới khi cả hai đã cùng tốt nghiệp cao học.

Mai là con của một gia đình khá giả. Tôi có cơ hội phát triển để sở hữu một doanh nghiệp như hiện nay cũng nhờ gia đình vợ nâng đỡ. Cô ấy là một người phụ nữ giỏi giang, luôn giúp đỡ người khác. Mai luôn thường xuyên theo các đoàn từ thiện lên vùng cao để hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Chính tấm lòng lương thiện của Mai khiến tôi thương và nể cô ấy vô cùng. Tôi sẵn sàng đỡ đần, san sẻ mọi nỗi niềm cùng cô ấy. Tôi tuyệt đối chung thủy và nghiêm túc, chưa một lần nhìn về tình cũ, cũng không có ý định à ơi những cô gái lạ.

Tháng trước vào ngày họp lớp, tôi được biết người cũ của mình đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Vì hoàn cảnh khó khăn trong khi chi phí điều trị quá lớn, cả lớp quyết định chung tay ủng hộ cô ấy.

Biết tin, lòng tôi quặn lại, người con gái đã cùng tôi đi qua những tháng ngày thanh xuân đang trên bờ vực của sự sống. Không ngần ngại, tôi nhờ một người bạn chuyển giúp tôi 100 triệu cho cô ấy, còn cẩn thận dặn dò đừng để cô ấy biết.

Vợ nổi giận khi biết tôi dùng 100 triệu đồng giúp đỡ tình cũ mang trọng bệnh - Ảnh 1

Biết tôi dùng số tiền lớn giúp đỡ người cũ, vợ nổi giận lôi đình (Ảnh minh họa)

Không lâu sau đó, tôi nhận được tin nhắn cô ấy: “Cảm ơn anh đã giúp đỡ em. 100 triệu là số tiền rất lớn. Em không biết phải làm gì để đáp lại lòng tốt của anh”. Thật không may, vợ tôi đã đọc được tin nhắn ấy.

Cô ấy đột nhiên nổi giận nghĩ tôi lén lút gặp tình cũ, đem tiền giúp đỡ người ta là không tôn trọng cô ấy. Cô ấy nghĩ tôi vẫn còn tình cảm với người xưa, mắng tôi thậm tệ. Vợ tôi suy diễn đủ thứ, gán cho tôi cái tội ngoại tình.

Tôi đã giải thích rõ ràng với vợ, đó chỉ là quá khứ, bây giờ người ta mang bệnh, tôi giúp đỡ thì có gì sai? Vợ tôi hay đi từ thiện như vậy, chắc chắn cô ấy sẽ phải hiểu điều đó chứ?

Vợ tôi có thể dùng 100 triệu hay 200 triệu hoặc hơn thế nữa cho một chuyến từ thiện, đằng này lại có thái độ hẹp hòi khi thấy tôi giúp đỡ người khác. Tôi không biết phải làm sao?

Giấu vợ mang tiền tỷ cho nhân tình mới quen trên mạng

Chỉ vì những phút cô đơn, tôi bị mắc bẫy nhân tình mới quen trên mạng để bây giờ tiền mất, vợ nhất định đòi ly hôn.

TIN MỚI NHẤT