Tức vợ, ngoại tình cho biết mặt

Tâm sự gia đình 30/07/2020 16:00

Không có cái khổ nào hơn khi biết chồng mình đi ngoại tình mà đành bó tay và bất hạnh hơn khi gười chồng ngoại tình về còn “ngả giá” với vợ.

Cuộc ngả giá đó vô cùng chua chát, “Cứ hai đêm, tôi ngủ với người tình một đêm. Có mất mát gì đâu.

Oái oăm chuyện ngoại tình

Thông thường người ta ngoại tình vì những phút xao lòng, bị lôi kéo dụ dỗ hoặc chán người mình thương yêu… đằng này anh Kiên lại ngoại tình “độc chiêu” bằng tức vợ. Sự việc bắt đầu khi anh Kiên bị đau ruột thừa phải mổ tại bệnh việc K Tp. Hồ Chí Minh. Lúc ấy, chị Lan mới sinh con gái, nên việc chăm sóc chồng đều nhờ anh em họ hàng và đồng nghiệp của chồng cùng nằm viện. Anh Kiên nằm viện 3 tuần, chị Lan lên thăm một lần. Không phải chị khong quan tâm như lời chồng nói, mà con gái nhỏ không biết gửi ai. Hôm lên thăm chồng, gửi con hàng xóm, con bé khóc hết nước mắt, khan cổ mấy ngày. Lẽ ra, anh Kiên phải biết thương vợ đang nuôi con thơ mà vẫn dành thời gian thăm mình mới phải. Nhưng không, anh cho rằng, chị Lan không quan tâm đến anh. Anh tưc tối vô cớ, dằn vặt vợ con và coi đó là lỗi lầm của vợ.

Tức vợ, ngoại tình cho biết mặt - Ảnh 1

Khi Kiên chuyển đến nơi làm việc mới cách nhà 10 km, sáng đi tối về, Kiên đã mượn cớ trực đêm ở cơ quan để đi ngoại tình với người đàn bà đã ly dị chồng có hai con nhỏ tên Ngọc Yến làm nghề cắt uốn tóc. Kiên mê người tình mới, quên ăn quên ngủ, để vợ và hai đứa con chiều nào cũng đợi cơm tới dài cổ. Nếu trước đây, những tối không trực ở cơ quan, Kiên chỉ bảo con học bài, hoặc cùng mấy người bạn lai rai ly cà phê đầu phố. Còn bây giờ, tất cả thời gian, Kiên dành cho người tình mới. Nhiều tối, Kiên nói dối vợ là đi trực đêm, nhưng kỳ thực là đi ngủ với người tình, mặc cho đứa con gái kêu khóc đòi theo, mặc cho người vợ can ngăn trong đau khổ. Là đồng nghiệp và cũng thân thiết của Kiên, tôi khuyên: “Anh đã có vợ và hai con, không lẽ chỉ vì một bà cắt tóc mà anh bỏ vợ, bỏ hạnh phúc sao? Anh nên tỉnh ngộ và quay về”. Kiên cũng ầm ừ hứa: “Ừ, tao sẽ bỏ. Nhưng mà tao tức vợ tao quá. Tao ngoại tình cho nó biết mặt”.

Ban đầu chỉ vì tức vợ mà Kiên đã đi ngoại tình, nhưng khi men tình nồng say, Kiên không thể dứt ra được nữa.

Người chồng hết nghĩa cạn tình

Không dấu diếm nữa, giờ Kiên lại công kha. Cứ hễ ngủ với người tình đêm nào là anh về “khoe” với vợ đêm ấy. Nào là tình nhân trẻ đẹp lại lắm tiền, thậm chí còn so bì về cách âu yếm của cô ấy với vợ mình. Cực chẳng đã, chị Lan rủ người bạn đến nhà tình nhân của chồng để tìm hiểu, thì thấy ả đang nhổ tóc sâu cho chồng bằng răng. Dù trong lòng vô cùng uất hận, nhưng đành nuốt vào trong, chị bình tĩnh nói: “Tôi là vợ anh Kiên. Gia đình tôi đang yên ấm, thì chị phá vỡ. Sao chị nhẫn tâm phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi” ?. “Tôi không phá vỡ gia đình chị. Anh Kiên chỉ là khách cắt tóc như bao người khác”. Chị Lan nóng mặt: “Cô đừng già mồm. Đêm qua cô ngủ với chồng tôi, cô cãi được không?”. Thế là hai người đàn bà xông vào cào cấu nhau.

Sau bữa cơm chiều thứ bảy, anh Kiên lại diện quần áo đẹp chuẩn bị đi, thì chị Lan mời chồng ngồi xuống ghế: “Chuyện anh ngoại tình em, con và hàng xóm cũng biết. Anh nên quay về với mẹ con em. Anh ăn uống gì em sẽ mua phục vụ anh. Anh đừng đi nữa”. “Có mất mát gì đâu. Tiền của nó, nó mua cho tôi ăn. Cứ hai tối, tôi ngủ với nó một tối, cô không có quyền cấm tôi”. Người chồng bội bạc nói như ra giá, thế mà chị Lan vẫn ôn tồn: “Anh cứ đi như thế, con sẽ khổ. Anh có biết em đau khổ lắm không. Nếu em có điều gì sai thì anh cứ nói, hay là chúng ta ly hôn…”. Không để cho vợ nói hết câu, Kiên đã chặn họng, trưng tráo: “tao sẽ không ly dị, tao sẽ lấy vợ hai cho mày biết mặt! Tao sẽ đi theo nó. Có mấy căn phòng cho thuê, lấy tiền đó mà nuôi con học hành”. Chị Lan ôm mặt khóc: “Nếu anh đã ráo nghĩa cạn tình như thế, thì sống với nhau khác gì địa ngục, chi bằng chúng ta giải phóng cho nhau….” Kiên lên xe phóng đi…

Con đường giải thoát

Có lẽ vì quá yêu thương chồng nên chị Lan thành người nhu nhược. Chị nói ly dị là để dọa chồng, là bất đắc dĩ thôi, chứ trong thâm tâm chị vẫn muốn níu kéo trì hoãn chờ đợi sự hối cải của chồng. Vì lý do đó là cả năm nay, chị âm thầm chịu đựng trong đau khổ. Nhiều đêm thấy chồng mình ăn nằm với người khác mà đành bó tay . Chị cứ nhẫn nhịn, chịu đựng nhưng đó lại là sự nhu nhược, để người chồng được đà lấn tới. có lần, chồng chị đã tuyên bố: “Đi đâu tao cũng trở về cái nhà này. Tao sẽ lấy vợ hai”. Nghiễm nhiên chồng chị một lúc sở hữu hai người đàn bà…

Chị lại khóc, lại van xin, không biết chị sẽ chịu đựng cuộc sống này đến khi nào.

Đàn bà đánh ghen muôn đời là đàn bà dại

Trăng hoa đã là bản tính của đàn ông, đàn bà có đủ sức lực để đi theo đánh ghen, gìn giữ chồng cả đời? Và nếu chồng quay về thì cũng không bao giờ xuất phát từ tình yêu.

TIN MỚI NHẤT