Tôi điêu đứng khi cầm chiếc que thử thai 2 vạch trên tay, càng bấn loạn khi nhìn đứa con đang khóc trên giường

Tâm sự gia đình 26/10/2020 14:45

Tôi nhìn chằm chằm vào vật cầm trên tay, điêu đứng, bàng hoàng, cứ có cảm giác kỳ lạ.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đang bấn loạn lắm Hướng Dương ạ. Tôi sinh mổ con trai đầu lòng. Hiện tại, con tôi mới được 5 tháng mà thôi. Thế mà hôm qua, tôi lại phát hiện bản thân tiếp tục có thai lần hai chị ạ.

Sau khi sinh được 3 tháng, vợ chồng tôi bắt đầu quan hệ tình dục lại. Tôi luôn nghĩ khi mình đang cho con bú thì không có khả năng có con. Vì thế, chúng tôi không dùng biện pháp tránh thai nào cả.

Tôi điêu đứng khi cầm chiếc que thử thai 2 vạch trên tay, càng bấn loạn khi nhìn đứa con đang khóc trên giường - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Tháng này khi chậm kinh, tôi vẫn nghĩ do kinh nguyệt chưa đều thôi. Không ngờ đã hơn nửa tháng mà kinh nguyệt vẫn chưa có, tôi mới mua que thử thai về thử và choáng váng khi thấy que hiện lên hai vạch đỏ đậm.

Nghĩ đến đứa con đầu còn nhỏ xíu đang nằm khóc trên giường, bản thân lại sinh mổ mà đã có thai ngay, tôi bấn loạn lắm chị ạ. Hiện tại tôi vẫn đang giấu chồng vì không biết nên nói thế nào, càng sợ bị mọi người mắng mỏ vì không chịu kiêng khem khiến con thiệt thòi. Chị ơi, tôi nên làm gì bây giờ? Tôi sợ hãi quá. (thanhmy...@gmail.com)

Tôi điêu đứng khi cầm chiếc que thử thai 2 vạch trên tay, càng bấn loạn khi nhìn đứa con đang khóc trên giường - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Bạn thân mến, bạn đã sai lầm khi nghĩ rằng cho con bú sẽ có tác dụng tránh thai tự nhiên. Bởi bạn vẫn có khả năng có thai nếu như không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Và có lẽ, đấy cũng là lối nghĩ sai lầm của rất nhiều bà mẹ trẻ hiện nay.

Bây giờ, bạn không nên giấu giếm chuyện có thai lần thứ hai với mọi người, đặc biệt là chồng mình. Hãy đưa que thử thai cho anh ấy xem và cùng nhau bàn bạc cách giải quyết mọi chuyện. Bạn hãy bảo chồng đưa đi khám ở bệnh viện uy tín nhanh nhất có thể để nghe bác sĩ tư vấn về sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng. Ngoài ra, bác sĩ sẽ là người quyết định cần làm những gì để đảm bảo an toàn nhất cho cả mẹ lẫn con. Đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe.

Bạn không nên tiếp tục giấu giếm vì sẽ càng nguy hiểm hơn. Vết mổ còn rất mới, chưa thể hồi phục như ban đầu, bạn càng chần chừ là càng đánh cược tính mạng hai mẹ con. Vì thế, đừng nên sợ hãi bị mọi người trách cứ, điều bạn cần làm lúc này là bình tĩnh, kiên quyết và mạnh mẽ. Bạn càng bấn loạn sẽ càng gây khó khăn cho việc tìm kiếm hướng giải quyết mọi chuyện mà thôi.

Mong rằng vợ chồng bạn sớm vượt qua và ổn định cuộc sống. Thân gửi.

Hướng Dương.

Thấy mẹ chồng cãi lộn ở chợ, tôi xấu hổ bỏ mặc bà nhưng nép trong góc kín nghe một câu nói mà rớt nước mắt

Thấy mẹ chồng quê mùa, lại lớn tiếng cãi lộn, tôi không dám ra mặt nhận là người thân của bà. Thế là tôi biết hết mọi chuyện, nhưng lại chọn cách trốn đi, bỏ mặc bà ở đó.

TIN MỚI NHẤT