Tâm sự gửi người đàn bà đã cũ: Hãy cứ tiếp tục yêu nhưng đừng tính chuyện hôn nhân!

Tâm sự gia đình 19/06/2020 05:18

Đàn ông suy nghĩ về cuộc sống hôn nhân khá đơn giản. Họ nghĩ chỉ cần yêu rồi cưới nhau, cuộc sống sau này san sẻ mỗi người một nửa, vậy là được.

Em là đàn bà cũ, không xinh đẹp, cũng chẳng có gì thú vị. Em không kiếm được nhiều tiền và cũng đang phải gánh việc nuôi con. Em không có chân dài, eo thon như những người phụ nữ khác. Vì vậy anh đừng hứa là sẽ đợi đến khi em mở lòng chấp nhận anh.

Anh cũng đừng tốn quá nhiều công sức và thời gian của mình để nấn ná bên một người như em. Hơn nữa, em cũng đã quá sợ hãi cái việc sẽ yêu một ai đó, rồi bước vào hôn nhân thêm một lần nữa. Em đã quá sợ hãi việc phải làm vợ. Cái nghề mà em đã buông bỏ được thì không bao giờ muốn gánh vác thêm lần nữa.

Tâm sự gửi người đàn bà đã cũ: Hãy cứ tiếp tục yêu nhưng đừng tính chuyện hôn nhân! - Ảnh 1

Đàn bà đã cũ chỉ mong một đời bình yên - Ảnh minh họa: Internet

Thế nên chúng ta hãy cứ yêu nhau bình thường thôi được không, đừng tính đến chuyện cưới xin làm gì cho mệt đầu. Anh cũng đừng đợi chờ đến một ngày em sẽ mở lòng, cũng đừng đợi đến ngày em sẽ gật đầu đồng ý làm cô dâu của anh.

Bởi em hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình, không vướng bận hôn nhân là điều em khát khao. Thế nên, yêu thôi, đừng cưới, anh nhé!

Đó là những lời tôi từng nói với người đàn ông tôi gặp sau ly hôn được 3 năm. Anh là một người chân thành và có công ăn việc làm đàng hoàng. Có thể nói anh hoàn hảo hơn những người đàn ông khác. Nhưng với tôi, cuộc sống hôn nhân trước đó đã gây ám ảnh quá nhiều. Tôi chẳng còn muốn nghĩ đến việc đó thêm một lần nào nữa.

Tâm sự gửi người đàn bà đã cũ: Hãy cứ tiếp tục yêu nhưng đừng tính chuyện hôn nhân! - Ảnh 2

Phụ nữ độc thân đừng nghĩ đến chuyện hôn nhân quá vội vàng - Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ đàn ông thường suy nghĩ về cuộc sống hôn nhân khá đơn giản. Họ cho rằng chỉ cần yêu rồi cưới nhau, cuộc sống sau này san sẻ cho mỗi người một nửa, vậy là được. Tuy nhiên nghề làm chồng của các anh thì dễ lắm, còn nghề làm vợ của phụ nữ lại khổ trăm bề.

Các anh đâu phải rửa từng cái bát khi có đám giỗ, đám tiệc. Các anh đâu cần phải xắn tay áo làm việc này, việc khác ở trong nhà. Các anh đâu cần phải thức khuya để trông con. Các anh đâu cần phải dậy thật sớm ra ngoài chợ, chọn con cá, miếng rau ngon nhất.

Vì vậy đàn ông hầu như ai cũng nghĩ hôn nhân là điều rất dễ dàng. Nhưng thực tế, những việc họ làm là dễ, còn những việc phụ nữ làm mới là điều khó khăn.

Tâm sự gửi người đàn bà đã cũ: Hãy cứ tiếp tục yêu nhưng đừng tính chuyện hôn nhân! - Ảnh 3

Đàn bà đã cũ hãy cứ yêu thôi đừng cưới vội - Ảnh minh họa: Internet

Nghề làm vợ chưa bao giờ là dễ dàng đối với phụ nữ cả. Thế nên những cô nàng độc thân, yêu thôi, đừng cưới vội. Cứ thoải mái chơi cho đã rồi tính chuyện hôn sự cũng chưa muộn. Còn những người đàn bà đã cũ, yêu thôi thì được nhưng đừng vướng vào hôn nhân thêm một lần nào nữa.

Tự do sống cuộc đời mình thích, tự do làm những điều mình muốn. Đó không phải là điều thoải mái và hạnh phúc nhất sao?

Tâm sự gửi người đàn bà đã cũ: Hãy cứ tiếp tục yêu nhưng đừng tính chuyện hôn nhân! - Ảnh 4

Cuộc đời phụ nữ hãy làm được những điều mình thích rồi hãy nghĩ đến hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ sinh ra không nhất thiết phải lấy chồng để nương nhờ tấm thân. Đâu cần phải tìm cho mình một người đàn ông để cung phụng hay lo toan mọi thứ. Bởi chính bản thân bạn cũng có thể tự tạo cho mình có cuộc sống đủ đầy hơn bao giờ hết.

Dù lấy chồng, phụ nữ cũng phải làm được hết những điều mình thích. Hãy chỉ bước vào hôn nhân nếu bạn đã thực sự hiểu hết những gánh nặng và sẵn sàng đón nhận nó, đàn bà nhé!

[Tâm sự] - Gửi những người đàn bà trong bóng tối

Các chị có đang là người thứ 3 không? Nếu các chị đang kéo cưa lừa xẻ với một gã đàn ông có gia đình và đang kiên gan chờ tới lượt được phong chính thất thì ngay ngày hôm nay, ngay lúc này đây hãy cân nhắc lại đi các chị.

TIN MỚI NHẤT