Phát hiện "điều kiêng kỵ" ở chồng qua bó cúc dại 200 nghìn, vợ ném thẳng bó hồng gần chục triệu xuống đất rồi hỏi một câu khiến anh "xám hơn tro"

Tâm sự gia đình 29/08/2020 14:59

Nhưng đêm ấy về nhà, Liên vô tình tìm thấy hóa đơn mua hoa trong túi áo vest của chồng. Cô không khỏi sững sờ thấy bên cạnh bó hồng gần 10 triệu tặng cho vợ thì Đức còn mua một bó cúc dại chỉ vỏn vẹn 200 nghìn.

Đàn ông một đời vợ không đáng ngại nhưng nếu anh ta vẫn còn vương vấn vợ cũ thì lại là một vấn đề cực kỳ kiêng kỵ. Sống chung với một người đàn ông luôn nghĩ đến người phụ nữ khác, cho dù họ đã là quá khứ của nhau, cuộc hôn nhân ấy chắc chắn sẽ là một vở bi kịch không có lối thoát.

Liên (28 tuổi, Hà Nội) cho biết cô và chồng ly hôn sau vỏn vẹn nửa năm chung sống. Khi kết hôn Liên 27 tuổi, còn Đức - chồng cô 31 tuổi, là người đàn ông từng ly hôn. Đức và vợ cũ chung sống không hòa thuận nên đã đường ai nấy đi chỉ sau 2 năm là vợ chồng và họ chưa có con chung.

"Gia đình tôi và gia đình Đức rất môn đăng hộ đối, đều có điều kiện cả. Đức là người đàn ông đẹp trai, biết ga lăng với phụ nữ và sống có chừng mực. Tôi cho rằng dù chúng tôi không có nền tảng là một tình yêu mãnh liệt thì cũng sẽ xây dựng được một gia đình hạnh phúc và êm ấm", Liên nói.

Phát hiện 'điều kiêng kỵ' ở chồng qua bó cúc dại 200 nghìn, vợ ném thẳng bó hồng gần chục triệu xuống đất rồi hỏi một câu khiến anh 'xám hơn tro' - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Về chung sống được 5 tháng thì đến sinh nhật Liên. Đức mua tặng vợ một bó hồng nhập khẩu 100 bông trị giá đến gần 10 triệu đồng. Sau đó anh đặt bàn ở nhà hàng lãng mạn rồi mời Liên đi ăn tối khiến cô rất vui vẻ trước sự quan tâm của chồng.

Nhưng đêm ấy về nhà, Liên vô tình tìm thấy hóa đơn mua hoa trong túi áo vest của chồng. Cô không khỏi sững sờ thấy bên cạnh bó hồng gần 10 triệu tặng cho vợ thì Đức còn mua một bó cúc dại chỉ vỏn vẹn 200 nghìn. Liên không hề nhìn thấy bó cúc dại ấy, rõ ràng Đức đã mang nó đi tặng ai trước khi về nhà.

Nghĩ thế nào Liên lại mở Facebook, vào trang cá nhân của vợ cũ Đức. Chiều đó cô nàng có đăng một bức ảnh chụp bó hoa cúc dại. Nhưng bó hoa đã bị cô nàng dẫm nát bét dưới sàn nhà, cùng với dòng trạng thái: "Có không giữ, mất đừng tìm!".

Liên lặng người nhìn bó cúc dại rẻ tiền, đơn sơ ấy, lại nhìn bó hồng kiêu sa và đắt tiền mà Đức mua tặng mình, cô chỉ thấy sao mà chua xót quá. Món quà Đức tặng cô quả thật rực rỡ và đắt đỏ nhưng nó lại chẳng chứa đựng chút tình cảm nào. Đức chưa bao giờ hỏi cô thích hoa gì và thực tế hoa hồng cũng không phải loài hoa cô yêu thích. Cô cứ nghĩ đàn ông rất đơn giản và vô tâm, họ cho rằng hoa hồng tượng trưng cho tình yêu nên tặng mua về tặng vợ.

"Thực ra không phải như vậy, họ mua hoa hồng bởi vì họ không hề biết người phụ nữ của mình thích hoa gì. Mà họ cũng chẳng muốn nhọc lòng để đi tìm hiểu điều đó. Còn bó cúc dại chẳng đáng tiền kia lại chất chứa rất nhiều yêu thương và nhớ nhung mà chồng tôi dành cho vợ cũ...", Liên chia sẻ.

Liên đến trước mặt chồng, ném thẳng bó hồng xuống sàn nhà rồi tuyên bố: "Nếu anh còn yêu vợ cũ thì tôi sẵn sàng trả tự do để anh quay về với tình yêu của mình". Nhưng Đức chối đây đẩy, nói rằng chỉ vì ngày sinh nhật của Liên và vợ cũ trùng nhau, khi mua hoa cho Liên đã tiện tay mua hoa tặng cô nàng.

Liên sao có thể bị lừa bởi những lời biện bạch vụng về ấy. Sống với nhau gần nửa năm, Đức luôn viện cớ công việc bận rộn để ít dành thời gian cho vợ. Liên cũng có công việc riêng, cô rất tôn trọng và thông cảm cho chồng. Nhưng tới giờ cô có thể khẳng định, Đức không dành nhiều tình cảm cho cô và còn thương nhớ vợ cũ nên mới kiếm cớ như vậy.

Liên cười khẩy nhìn chồng: “Đến bây giờ thì tôi đã đoán được, vì gia đình vợ cũ không tương xứng nên mẹ anh chèn ép, gây khó dễ cho con dâu. Vợ cũ của anh không chịu được và hai người đành ly hôn. Nếu đã yêu thương tại sao còn ly hôn? Tại sao không bảo vệ người phụ nữ mình yêu cho tốt? Nếu đã không yêu tôi, sao còn cưới tôi? Anh không thấy mình quá hèn nhát và độc ác à? Anh đã khiến cả hai người phụ nữ cùng phải chịu tổn thương rồi đấy. Kẻ như anh sẽ chẳng bao giờ có được hạnh phúc đâu!”.

Phát hiện 'điều kiêng kỵ' ở chồng qua bó cúc dại 200 nghìn, vợ ném thẳng bó hồng gần chục triệu xuống đất rồi hỏi một câu khiến anh 'xám hơn tro' - Ảnh 2

Ảnh minh họa

"Tại sao không bảo vệ người phụ nữ mình yêu cho tốt?", câu hỏi của Liên văng vẳng trong tâm trí khiến mặt mày Đức xám hơn tro. Cô nói không hề sai chút nào, Đức đã quá hèn nhát, vô dụng, không bảo vệ nổi tình yêu của mình.

Nói xong Liên dứt khoát lấy giấy viết đơn ly hôn, Đức quá hổ thẹn với vợ nên chẳng dám níu kéo nửa lời. Liên chia sẻ cô có điều kiện tốt, có ngoại hình và công việc ổn định, hà cớ gì cô phải tự đày đọa mình trong một cuộc hôn nhân bất hạnh như thế!

Liên đã hành động đúng, điều kiện ngoại hình, kinh tế chỉ là những yếu tố bên ngoài của mỗi người, điều quan trọng làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải là tình cảm chân thành mà người trong cuộc dành cho nhau. Và chắc chắn người đàn ông còn nhớ thương người cũ chính là một khuyết điểm chí mạng, là điều kiêng kỵ mà phụ nữ đừng bao giờ dại dột "dính" vào!

Mẹ chồng van nài 'Xin con hãy buông tha để chồng con kiếm đứa con', giờ tôi phải làm sao?

Nghe mẹ nói, tim tôi thắt lại. Vậy là không ngoài dự đoán của tôi, cuối cùng, mẹ cũng tìm cách đuổi tôi đi. Tôi biết, mẹ thương tôi, chồng cũng thương tôi.

TIN MỚI NHẤT