Mỗi tháng đưa cho anh trai 15 triệu để chăm mẹ, nhiều lần về thăm vẫn thấy mẹ khổ cực, tôi giận dữ hỏi thì anh gắt lên bảo tôi rước mẹ về mà nuôi

Tâm sự gia đình 15/07/2020 19:00

Tôi không ngờ anh trai lại có thể nhẫn tâm nói ra câu nói ấy.

Sau khi lấy chồng, tôi ít khi về nhà vì bận bịu công việc, con nhỏ và lo toan gia đình. Nhưng tháng nào vợ chồng tôi cũng thu xếp về thăm mẹ một lần. Mỗi lần về, tôi đều mua rất nhiều thứ ăn ngon, mua cả thịt trứng về bỏ đầy tủ lạnh, mua quần áo mới cho mẹ. Mẹ tôi năm nay đã hơn 60 tuổi rồi. Bố tôi mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi anh em tôi nên bà sớm già trước tuổi. Vì thế, tôi thương mẹ lắm. Nhưng phận là con gái thì phải theo chồng, tôi chỉ có thể phụng dưỡng mẹ bằng cách riêng của mình.

Hàng tháng, ngoài tiền mua vật dụng, thức ăn, thuốc men cho mẹ, tôi còn gửi vợ chồng anh trai 15 triệu, gọi là tiền chăm sóc mẹ. Ban đầu chồng tôi không đồng ý nhưng khi nghe tôi nói rõ lý do, anh cũng xuôi lòng. Một phần vì tôi không có khả năng ở bên cạnh, chăm sóc mẹ cả đời được. Một phần vì vợ chồng anh trai tôi chỉ là thợ hồ, tiền kiếm ra không có bao nhiêu, lại phải lo mẹ già, con nhỏ thì làm sao đủ? Còn tôi, ít ra lương tháng tôi còn ổn định và khá cao. Tôi cứ nghĩ, tôi đưa tiền rồi, anh trai sẽ chăm mẹ thật tốt.

Nào ngờ, hôm qua về nhà đột ngột không báo trước, tôi sững sờ khi thấy mẹ lụi cụi tự nấu ăn. Nhà cửa lại vắng tanh. Tôi hỏi, mẹ nói vợ chồng anh trai đã đi làm hết rồi. Hai đứa cháu thì đi học, mẹ nấu ăn cho cả nhà, không thì cháu đi học về sẽ bị đói. Tôi sững người, không nghĩ mẹ lại là người dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng cho cả gia đình anh trai, mặc dù họ vẫn nhận tiền của tôi mỗi tháng.

Mỗi tháng đưa cho anh trai 15 triệu để chăm mẹ, nhiều lần về thăm vẫn thấy mẹ khổ cực, tôi giận dữ hỏi thì anh gắt lên bảo tôi rước mẹ về mà nuôi - Ảnh 1

Cãi qua cãi lại, anh tôi tức giận đập bàn, gắt to một câu khiến tôi choáng váng. (Ảnh minh họa)

Không những thế, họ còn đi làm tới chiều tối mới về. Trưa mẹ tôi phải lo cho hai đứa cháu ăn cơm, rồi chiều lại dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm. Tối, tôi hỏi anh trai về chuyện để mẹ lo việc nhà, chăm cháu ở cái tuổi hơn 60 rồi. Anh tôi nói mẹ vẫn còn khỏe, để mẹ làm việc cho giãn gân cốt? Giãn gì ở cái tuổi gần đất xa trời này nữa???

Không đồng ý với anh, tôi giận dữ hỏi về số tiền 15 triệu hàng tháng tôi đưa. Rồi cả số thức ăn mỗi lần tôi mua về là đủ cho cả gia đình ăn trong nửa tháng trời. Vậy mà chị dâu lại không ở nhà chăm mẹ, ngược lại còn hành mẹ khổ thêm? Cãi qua cãi lại, anh tôi tức giận đập bàn, gắt to một câu khiến tôi choáng váng: "Cô tưởng 15 triệu lớn lắm à? Dẫn mẹ về mà nuôi đi. Sau này mẹ mất, nhà ai nấy sống, không can hệ với nhau nữa".

Không chỉ tôi sửng sốt, mẹ cũng thẫn thờ. Bà buồn bã bỏ vào phòng nằm. Nhìn dáng lưng mẹ còng xuống, tôi thương đến thắt ruột. Giờ tôi phải làm sao đây? Đưa mẹ lên thành phố thì cũng sợ mẹ ở với con rể lại ngại ngùng, ngại với cả thông gia. Hay tôi nên đưa thêm tiền cho vợ chồng anh trai để chị dâu nghỉ việc ở nhà chăm sóc mẹ?

Chuẩn bị đi nộp đơn ly hôn, bà nội của chồng bất ngờ "náo loạn" yêu cầu một việc khiến chồng thẫn thờ rồi quyết định xé đơn

Sáng ấy, vợ chồng Chiến vừa ký xong đơn ly hôn chuẩn bị mang đi nộp thì đột ngột bà nội của anh đến nhà. Bà vừa nhìn thấy cháu trai đã khóc lóc om sòm đòi cháu đưa đến bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT