"Lôi thôi" mất chồng như chơi

Tâm sự gia đình 08/06/2020 14:00

Thu xếp công việc đưa con sang thăm chồng đang công tác ở Malaysia, Trâm quơ một số quần áo trong tủ cho vào vali.

Cô mong ngóng sớm gặp lại Tiến sau một thời gian dài xa cách. Trong đầu cô hiện lên hình ảnh vợ chồng quấn quýt bên nhau, khơi lại ngọn lửa nồng nàn bấy lâu nguội lạnh trong căn phòng ấm áp của anh.

Trâm sang tới nơi đúng vào hôm đại sự quán tổ chức tiệc. Tiến là quan chức ngoại giao nên được mời tham dự cùng với phu nhân. Lục hành lý, Trâm toát mồ hôi khi không thể tìm thấy một bộ quần áo khá khẩm để đi tiệc mà lúc đó đi mua cũng không kịp. Cô ngại ngần bày tỏ với chồng. Tiến nhìn vợ một lượt rồi thở dài nói: “Em ở nhà cũng được”. Trâm bẽ bàng quay lưng vào phòng, nước mắt tràn trên khóe mi.

'Lôi thôi' mất chồng như chơi - Ảnh 1

Phụ nữ cần chú ý trong cách ăn mặc khi đến công sở cũng như khi về nhà (Ảnh minh họa)

Nhưng đúng lúc đó, đồng nghiệp của Tiến biết vợ anh vừa sang nên đến hỏi thăm và chèo kéo Trâm đi dự tiệc. Không thể thoái thác, Trâm đành “nhắm mắt đưa chân”.

Dưới ánh đèn lấp lánh và không gian sang trọng, các quý ông và phu nhân lộng lẫy váy áo bước vào khán phòng. Trong khi đó, Trâm chỉ như cô bé Lọ Lem chưa được chiếc đũa của bà tiên phù phép, cô mặc chiếc áo hoa cùng cái quần bò xanh, nếu ở nhà đi làm thì bộ quần áo đó khá phù hợp nhưng ở đây thì không có cô gái nào lại mặc quần jeas dự tiệc cả.

Mọi người nhìn cô với ánh mắt như ngầm hỏi tại sao đi dự tiệc mà ăn mặc tầm thường như vậy. Trâm không đứng cạnh chồng vì sợ mọi người đến hỏi han mà chú ý đến mình thêm. Cô ngồi thu lu một chỗ trong góc tối nhất, lặng lẽ nhìn chồng cười nói và vui vẻ khiêu vũ với những cô gái thướt tha trong xiêm áo.

'Lôi thôi' mất chồng như chơi - Ảnh 2

Mặc đẹp bên cạnh chồng sẽ khiến cả hai cùng tự tin trước đám đông

Tan buổi tiệc, hai vợ chồng trở về nhà trong im lặng. Trâm lao vào phòng òa khóc nức nở. Nhưng những giọt nước mắt cũng không thể xóa đuợc nỗi hối hận đang ngập tràn trong cô. Trâm không chỉ làm xấu mình mà còn làm mất mặt chồng. Những ngày sang thăm chồng của Trâm không còn như mơ tưởng mà nhuốm một không khí nặng nề và tiếc nuối.

Về nước, việc đầu tiên Trâm làm khi lên phòng riêng là mở toang tủ quần áo. Bấy lâu nay, cô mải chăm con mà không để ý đến việc mua sắm cho mình nên quần áo hầu hết đều lỗi thời từ hai năm qua. Thẫn thờ nhìn vào gương, Trâm thấy một phụ nữ tuổi 30 với mái tóc rối bù, làn da sần sùi, quần áo xộc xệch như mẹ bổi.

Trâm chợt nhận ra, nếu không có sự cố bất ngờ khi sang Malaysia thì cô cũng không có cơ hội để nhìn lại tủ quần áo và diện mạo của mình. Không chần chừ, Trâm nhanh chóng đầu tư hoàn toàn lại tủ quần áo của mình và bắt đầu chú ý sửa sang lại nhan sắc. Khi kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước, Tiến cũng phải ngỡ ngàng trước sự đổi thay của vợ. Giờ anh có thể tự tin và hãnh diện khi sánh bước bên vợ mỗi khi ra xuất hiện trước mọi người.

Cẩm nang làm đẹp:

- Kiểm tra kỹ tủ quần áo của bạn, thẳng tay loại bỏ những quần áo cũ kỹ hoặc lỗi thời.

- Luôn có một số bộ tủ trong các loại trang phục: Quần áo đi làm hoặc đi dự tiệc, quần áo ở nhà và đồ ngủ. Đặc biệt, bạn cũng nên đầu tư một khoản kha khá vào nội y.

- Dành thời gian nhìn vào gương để nhận biết những chỗ xuống cấp trên cơ thể và tìm cách sửa sang lại nhan sắc.

- Tìm kiếm thông tin qua sách báo, bạn bè để biết các xu hướng thời trang mới.

- Học cách ăn mặc, trang điểm phù hợp, làm tôn lên những ưu điểm trên gương mặt và cơ thể bạn.

Nỗi lòng chát đắng của chàng trai 19 bị rơi vào “bẫy” của mẹ kế

Sức khỏe của mẹ nuôi không được tốt cho lắm. Năm tôi 12 tuổi, do bệnh nặng bà đã bỏ chúng tôi ra đi. Sau khi bà mất, rất nhiều người đã giới thiệu đối tượng cho bố nuôi.

TIN MỚI NHẤT