Hai cái hình xăm giống hệt nhau và câu chuyện phía sau giữa mẹ tôi với mẹ người yêu

Tâm sự gia đình 24/08/2018 05:03

Cứ nghĩ sẽ có bữa cơm ngon lành ở nhà người yêu, nào ngờ vừa làm bữa xong bác ấy đã lên giường nằm với lí do mệt mỏi.

Tôi và anh quen nhau được 2 tháng thì người yêu có ý định đưa tôi về giới thiệu với gia đình. Nên anh đã nói sự thật về hoàn cảnh của hai mẹ con: "Bố anh mất sớm, mẹ anh già rồi còn yêu đương khiến anh rất khó chịu". Tôi cười bảo: "Anh đúng thật ích kỷ, mẹ cả đời nuôi anh rồi nay mẹ có tình cảm với ai phải vun đắp chứ sao lại ngăn cản được".

Nhìn mặt mẹ chồng tương lai rất hiền lành phúc hậu khiến tôi có cảm giác rất gần gũi. Ngồi chưa nóng chỗ người yêu đã nhắc tôi phải đi xuống bếp làm bữa cùng với mẹ anh ấy. Với tôi chuyện nấu ăn là sở thích nên chẳng có gì là khó khăn nặng nhọc cả.

Làm bếp được một lúc thấy trong người nóng nực bức bối tôi muốn cởi bỏ chiếc áo ngoài ra nhưng chợt nhớ đến hình xăm bông hồng nhỏ trên tay nên lại thôi. Ở nhà mẹ tôi đã nhắc nhở là: "Nhiều người phụ nữ họ lạc hậu cổ hủ lắm nên những hình xăm rất dễ làm con mất điểm, tốt nhất hãy che nó đi để tránh nhiều chuyện".

Hai cái hình xăm giống hệt nhau và câu chuyện phía sau giữa mẹ tôi với mẹ người yêu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng mẹ người yêu lại liên tục nhắc tôi nên cởi chiếc áo ngoài ra cho dễ chịu làm việc mau lẹ. Không dám cãi lại bác ấy nên tôi đành phải cởi bỏ chiếc áo ngoài ra. Ngay lập tức hình xăm lộ ra và mẹ người yêu nhìn thấy tỏ vẻ khó chịu rồi lại bối rối hỏi: "Ai xăm hình này cho cháu đấy?".

Tôi nhanh nhảu trả lời: "Dạ bố cháu xăm cho đấy, bố biết chút ít về nghệ thuật xăm hình ạ". Bố cháu bảo chỉ những người nào ông ấy yêu quý nhất thì mới được xăm hình.

Ngay lúc đó mẹ người yêu cũng kéo tay áo dài lên và lộ ra hình xăm giống y chang của tôi. Sau đó bác ấy hỏi bố mẹ tôi có còn yêu nhau không? Còn sống với nhau không? Những câu hỏi kỳ quặc của mẹ người yêu khiến tôi rất khó chịu nhưng vẫn phải trả lời.

Cứ nghĩ sẽ có bữa cơm ngon lành ở nhà người yêu, nào ngờ vừa làm bữa xong bác ấy đã lên giường nằm với lí do mệt mỏi. Nhưng tôi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn trên má của bác ấy nên chẳng còn nghĩ đến chuyện ăn nữa. Mà ngồi cạnh bác ấy lân la hỏi chuyện nhưng chẳng giải quyết được gì, lại còn bị bác ấy nhắc khéo đuổi về.

Về đến nhà kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ tôi nghe thì mẹ tôi tức tối, định chạy luôn đến nhà mẹ người yêu để hỏi tội gì đó.

Hai cái hình xăm giống hệt nhau và câu chuyện phía sau giữa mẹ tôi với mẹ người yêu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng trước sự ngăn cản của tôi khiến mẹ phải nói hết sự thật: "Mẹ đã nghi ngờ bố con có nhân tình từ nhiều tháng nay rồi mà, bởi dạo này lương bố đưa cho mẹ rất ít. Chuyện chăn gối thì không có và tâm trạng bố con lúc nào cũng lâng lâng hạnh phúc sau mỗi ngày về. Vậy chính người đàn bà đó là tình yêu mới của bố. Ông ta đã yêu thương người đàn bà đó đến nỗi khắc dấu lên bà ta cơ đấy. Thế này thì li dị sớm cho rồi. Tức chết đi được". Vừa nói mẹ tôi gào khóc như thể vừa mất một cái gì rất quý giá.

Có lần nghe bà ngoại nói bố mẹ tôi không thương nhau, mẹ si bố lắm nên đã đưa ông vào bẫy sinh ra tôi. Sau này tôi được sinh ra rồi, bố chỉ yêu quý mình tôi thôi còn với mẹ thì bố rất hận nhưng vẫn phải sống chung như thể để trả thù vậy.

Hai cái hình xăm giống hệt nhau và câu chuyện phía sau giữa mẹ tôi với mẹ người yêu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hai bố con tôi cũng hẹn nhau ngoài quán cà phê để nói chuyện và ông ấy rất sốc khi biết được tôi và con của người yêu bố quen nhau. Bố bảo: "bố đã phí cả đời rồi đúng lúc bố tìm được một nửa của mình thì lại làm khó con, bố cũng chẳng biết phải làm sao nữa".

Tôi thương bố thương cả mẹ tôi và sợ mất cả người yêu nữa. Mọi người ơi tôi có nên tiếp tục mối quan hệ với người yêu để bố mình biết đường rút lui về với gia đình không?

Đời đàn bà dù từng trải qua những gì, cũng hãy một lòng tin vào những điều này

Đàn bà hãy học cách tin vào những điều tốt đẹp, ngay cả khi từng chứng kiến những gì tồi tệ nhất...

TIN MỚI NHẤT