Dọn dẹp nhà bếp, vô tình phát hiện một xấp tiền nhưng khi biết chủ nhân xấp tiền ấy, tôi điêu đứng không thốt nên lời

Tâm sự gia đình 10/11/2020 07:00

Nhìn xấp tiền dày cộm, toàn tờ 500 nghìn mà tôi sửng sốt.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Từ trước đến nay, tôi rất tin tưởng chồng. Thẻ lương anh giao cho tôi giữ, mỗi tháng chỉ lấy lại một ít, đủ chi tiêu cá nhân. Thưởng anh cũng đưa hết cho tôi, thậm chí còn kèm theo cả bảng lương thưởng của kế toán. Anh cũng không ăn nhậu, không bạn bè, tan làm là về nhà với vợ con. Một người đàn ông như thế, tôi muốn nghi ngờ cũng không thể tìm được điểm nào để nghi.

Thế mà hai ngày trước, khi dọn dẹp nhà bếp, tôi lại phát hiện ra một bí mật động trời. Vì công việc bận rộn nên tôi ít khi nấu ăn, người nấu ăn thường xuyên mỗi ngày chính là chồng tôi. Hôm ấy là sinh nhật anh nên tôi cố tình vào bếp, định bụng nấu nướng một bữa ra trò cho anh "lóa mắt". Nấu xong rồi, tôi lại dọn dẹp cả khu nhà bếp, đặc biệt là góc tối dưới bình gas. Ở đó để nhiều đồ linh tinh nên tối tăm, bẩn thỉu.

Dọn dẹp nhà bếp, vô tình phát hiện một xấp tiền nhưng khi biết chủ nhân xấp tiền ấy, tôi điêu đứng không thốt nên lời - Ảnh 1
Ảnh mịnh họa

Khi dọn đồ ra, tôi sửng sốt khi phát hiện một xấp tiền 500 nghìn dày cộm. Nếu tính ra chắc cũng phải 50 triệu chứ chẳng ít. Tôi bần thần một lúc rồi gọi điện cho chồng, kể về xấp tiền ấy. Không ngờ anh ấy lại giận dữ bảo tôi không được đụng vào, đấy là tiền anh ấy dành dụm suốt mấy năm qua mới có được. Nhưng tiền ở đâu mà anh ấy dành dụm được thì chồng tôi lại không nói.

Thế là chúng tôi giận nhau suốt 2 ngày nay Hướng Dương ạ. Thậm chí anh còn không ôm hôn con, bỏ mặc mẹ con tôi. Tôi thì vừa không đụng được vào số tiền kia, vừa bị chồng giận ngược nên tức lắm. Tôi đang có ý định bỏ về nhà ngoại cho anh sáng mắt ra. Theo Hướng Dương, tôi nên làm gì trong lúc bực bội như vậy đây? (Xin giấu tên)

Dọn dẹp nhà bếp, vô tình phát hiện một xấp tiền nhưng khi biết chủ nhân xấp tiền ấy, tôi điêu đứng không thốt nên lời - Ảnh 2
Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Chuyện chồng có quỹ đen đã chẳng còn xa lạ nữa. Nhưng trước khi bàn đến chuyện này, Hướng Dương vẫn mong bạn bình tĩnh để có cái nhìn công tâm và có cách giải quyết mọi chuyện một cách êm ấm, đúng đắn nhất.

Chồng bạn là một người đàn ông tốt, có trách nhiệm. Việc anh ấy đưa hết lương, thưởng, nấu ăn, chăm con giúp vợ đã là những minh chứng tốt nhất. Thiết nghĩ có một người chồng như thế, bạn hãy trân trọng, yêu thương và thường xuyên khen ngợi anh ấy.

Về chuyện quỹ đen, hiện tại cả hai vợ chồng bạn đang chìm trong suy nghĩ của riêng mình. Và cả hai đang bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực về nhau. Đây là điều không nên vì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ vợ chồng vốn dĩ đang tốt đẹp. Bạn càng không thể bỏ đi trong những lúc như thế này vì chỉ càng khiến mọi chuyện rơi vào bế tắc.

Hãy khôn ngoan, dùng cái tâm, dùng trái tim để khiến chồng thay đổi. Bây giờ, bạn cứ sống bình thường, làm việc, ăn uống, chăm con như chưa có chuyện gì xảy ra. Hãy chủ động hỏi han, quan tâm đến chồng mình. Sau đó, khi cả hai đã có thể mở lòng, bạn và anh ấy hãy bình tĩnh nói chuyện với nhau về số tiền kia. Lựa những lúc anh ấy đang vui, thoải mái rồi đề cập đến.

Bạn đừng ép buộc chồng giao hẳn số tiền ấy ra. Thay vào đó, bạn chỉ nên gợi ý anh ấy đem số tiền ấy gửi ngân hàng cho an toàn. Về sau, số tiền ấy nên để chi tiêu cho con cái hoặc mua sắm những vật chung trong gia đình. Và nếu anh ấy có thích một thứ gì đó nhưng ấp ủ mãi chưa dám mua, nếu trong điều kiện cho phép, bạn hãy khuyên chồng dùng số tiền ấy để mua. Một khi bạn làm được điều đó, chồng bạn tự khắc trân trọng, cảm thông và yêu thương vợ hơn thôi.

Phụ nữ khôn khéo ở chỗ có thể khiến đàn ông tự nguyện tiêu tiền vì mình, không nên ép buộc, gây áp lực cho họ. Bởi như thế, đàn ông chỉ càng cảm thấy mệt mỏi, chán nản và suy nghĩ xấu về đối phương.

Chúc bạn bình tâm và giải quyết mọi chuyện tốt nhất.

Hướng Dương.

Đi gặp người được mai mối, tôi sốc óc khi thấy dáng vẻ nhà trai nhưng câu ép buộc của mẹ càng khiến tôi sửng sốt hơn

Tôi và mẹ ngồi một lúc thì người đàn ông đó đi vào. Vừa nhìn thấy ông ta, tôi đã hoảng hốt và điêu đứng vì quá sốc.

TIN MỚI NHẤT