Đi thăm vợ cũ bị liệt trở về, chồng hí hửng bàn bạc một chuyện khiến tôi choáng váng đầu óc

Tâm sự gia đình 08/10/2022 03:55

Tôi tưởng chồng mình tốt nên mới đón vợ cũ về chăm nom. Ngờ đâu phía sau, anh đã toan tính tất cả.

Chồng tôi là người đàn ông đã từng trải qua đổ vỡ. Cuộc hôn nhân đầu của anh kéo dài 6 năm. Sau khi có một cậu con trai 5 tuổi, cả hai quyết định cho nhau lối đi riêng. Con sẽ do chồng tôi nuôi.

Khi tôi và chồng đến với nhau, anh thường nói vợ cũ không ra gì. Nghe chồng kể về người cũ như vậy, đúng là bản thân tôi có chút hả hê. Bởi điều đó chứng minh trong mắt chồng tôi, chị ấy chẳng còn là người thân nữa.

3 tuần trước, vợ cũ của chồng bị tai nạn. Vụ va chạm mạnh khiến chị ấy chấn thương nặng. Kết quả sau khi ra viện, chị nằm liệt giường, không thể tự đi lại được nữa.

Mấy hôm nay, ngày nào chồng tôi cũng dẫn con sang chơi và thăm nom vợ cũ. Điều này thì tôi hoàn toàn đồng ý. Thế nhưng chiều qua, anh trở về nhà và đưa ra một lời đề nghị nghiêm túc.

Anh bảo sắp tới muốn đón vợ cũ về sống chung. Thứ nhất là con trai sẽ được ở gần mẹ. Thứ hai là hết tình còn nghĩa. Nếu anh có trách nhiệm với vợ cũ thì ai cũng phải khâm phục.

Tôi không đồng ý. Bởi đây là chuyện phức tạp. Chị ấy bị như vậy thì có gia đình, sao phải nhờ đến chúng tôi? Thế rồi chồng tôi ghé tai nói nhỏ:

"Cô ấy bảo giờ mà sang ở với mình, cô ấy sẽ bán căn nhà đó rồi được bao nhiêu thì đưa mình hết. Anh tính sơ sơ rồi, ít cũng được 3 tỷ. Có tiền dễ thế, tội gì mà mình không làm?".

Trời ạ, thì ra chồng tôi nhòm ngó đến số tiền mà vợ cũ hứa hẹn sẽ cho. Sống với nhau cả năm trời, tôi không ngờ anh lại hẹp hòi và ích kỷ đến vậy. Tất nhiên, tôi không thể đồng ý và cũng không muốn trục lợi vợ cũ của chồng. Thế nhưng chồng tôi vẫn khăng khăng đưa chị ấy về nhà. Mọi người nói xem, tôi nên làm gì để chuyện này không xảy ra đây?

(Xin giấu tên)

TIN MỚI NHẤT