Đẻ mổ chưa hết cữ vẫn bị mẹ chồng sai làm 3 mâm cỗ nhưng không dám trái ý, nàng dâu ngậm ngùi xuống bếp song tới phút cuối mọi việc lại đảo ngược không ngờ

Tâm sự gia đình 16/06/2020 11:25

"Sáng 5h, em bắt taxi đưa con về cho mẹ chồng bế để đi chợ mua đồ. Một mình lụi hụi trong bếp tới gần 9 giờ, thi thoảng bà lại bế con em xuống ngó nghiêng...", nàng dâu tâm sự.

Mẹ chồng có khó tới đâu mà được chồng thương yêu bảo vệ thì chắc chắn các hội chị em phụ nữ sẽ không còn quá ám ảnh với cảnh làm dâu. Giống câu chuyện của cô vợ dưới đây:

"Đúng là muôn nẻo làm dâu, nghĩ thôi đã thấy nản các chị ạ. Em may còn có chồng kéo lại chứ không chắc cũng phải xách túi ra về.

Lúc mới cưới, thấy vợ chồng em xin ra ở riêng, mẹ chồng em không chịu. Bà bắt chúng em phải sống chung kiểu như đã mất tiền mua dâu thì con dâu phải ở cùng mà báo hiếu. Song chồng em nói thẳng: 'Nhà mình chật chội, bố mẹ cũng vẫn còn trẻ khỏe, tốt nhất chúng con cứ dọn ra ngoài sống. Bọn con sẽ mua nhà gần ngay bố mẹ thôi, có gì chúng con chạy đi chạy lại. Còn khi nào ông bà già yếu, ốm đau, khắc tụi con sẽ có trách nhiệm chăm nom'.

Đẻ mổ chưa hết cữ vẫn bị mẹ chồng sai làm 3 mâm cỗ nhưng không dám trái ý, nàng dâu ngậm ngùi xuống bếp song tới phút cuối mọi việc lại đảo ngược không ngờ - Ảnh 1

Bài chia sẻ của nàng dâu

Chồng em nóng tính, thẳng nhưng thật, sống lại rất tình cảm. Ý anh ấy đã quyết là không ai cản được. Sau ông bà cũng phải chấp nhận cho 2 đứa em ra ở riêng song tuần nào hai đứa cũng đưa nhau về thăm bố mẹ. Cuối tuần anh lại giục em về dọn nhà, đi chợ nấu nướng cho ông bà. Có khi tiện công em còn làm thức ăn cả tuần bỏ tủ lạnh để ông bà dùng. Quần áo cũng thế, sang thấy nhiều đồ bẩn em lại lọc ra, cái giặt tay, cái giặt máy.

Nói chung tuy sống riêng nhưng em vẫn tất tưởi, vất vả có khác gì sống cùng đâu thế mà mẹ chồng em thi thoảng vẫn bóng gió: 'Lấy chồng như dâu nhà này ai chẳng thích. Cưới ngày mốt, ngày hai xách túi ở riêng. Tôi mất tiền mua dâu mà chẳng được 1 ngày báo hiếu'.

Thật chứ, nghe mẹ chồng nói mà em mắc nghẹn. Em thuộc dạng biết nhịn mà lắm lúc còn phát cùn phải nghiến răng quay đi.

Song đợt này em mới sinh bé đầu lòng, đẻ mổ vẫn trong thời gian ở cữ, sức khỏe chưa ổn định lại. Mang tiếng là đẻ con đầu lòng nhưng em cũng có được kiêng cữ mấy đâu. Xuất viện về nhà, nhờ mẹ đẻ lên chăm cho được 15 ngày, bà về là hai mẹ con tự chiến đấu với nhau. Mẹ chồng tuyệt nhiên không sang đỡ em được 1 ngày. Tới tã của cháu bà cũng không giặt cho. Bà bảo bà bị đau lưng không cúi, không ngồi lâu được.

Cho đến hôm qua, bên nhà chồng em có giỗ cụ. Mọi năm toàn hai vợ chồng em làm cỗ nhưng năm nay em đẻ, chồng em lại đi công tác chưa kịp về. Cách đó vài ngày anh đã điện ra bảo với mẹ: 'Năm nay vợ con đẻ, con không có nhà nên cỗ bàn thế nào mẹ cứ đặt thuê người ta làm. Tiền nong chúng con sẽ chi trả'.

Nói rồi anh ấy chuyển thẳng vào tài khoản của bà 5 triệu. Vậy mà tối qua, bà vẫn gọi em dặn sáng nay đưa con về sớm để đi chợ làm 3 mâm cơm thắp hương. Bà nhận tiền của vợ chồng em nhưng lại tiếc không muốn thuê và giữ tiền lại rồi bắt em về nấu nướng.

Sáng 5h, em bắt taxi đưa con về cho bà bế để đi chợ mua đồ. Một mình lụi hụi trong bếp tới gần 9 giờ, thi thoảng bà lại bế con em xuống ngó nghiêng giục con dâu nhanh tay không chậm giờ cúng. Con em khát sữa cứ hậm hụi đòi ăn mà bà xua tay: 'Đã bảo chị cứ tập trung nấu đi, nó đói đã có sữa tôi pha. Làm có 3 cái mâm cơm mà cứ lề mà lề mề'.

Vừa tủi vừa thương con, em rớm nước mắt quay vào bếp. Đúng lúc ấy tiếng chồng em quát lên phía sau khiến cả em với mẹ anh giật mình quay ra:

'Con đã dặn mẹ là đặt người ta nấu cỗ cho cơ mà. Sao lại bắt vợ con xuống bếp. Cô ấy vừa sinh xong sức đâu mà nấu nướng phục vì mười mấy con người'.

Hóa ra chồng em cũng đoán định trước tình hình nên anh ấy bắt xe về. Nói rồi anh vào bếp giật cái chảo trên tay em quát: 'Không nấu nướng nữa, em lên nhà bế con cho anh'.

Đẻ mổ chưa hết cữ vẫn bị mẹ chồng sai làm 3 mâm cỗ nhưng không dám trái ý, nàng dâu ngậm ngùi xuống bếp song tới phút cuối mọi việc lại đảo ngược không ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mẹ chồng em nhìn con trai phồng má trợn mắt nên cũng hãi. Bà thừa hiểu tính con trai, một khi đã nóng là bất chấp hết.

Đuổi em lên nhà, chồng em tiếp tục gằn giọng với mẹ: 'Mẹ cũng là phụ nữ, mẹ phải hiểu khoảng thời gian chửa đẻ này vợ con mệt mỏi, mất sức cần được nghỉ ngơi thế nào. Hơn nữa cô ấy còn đẻ mổ, vậy mà mẹ cứ gây khó dễ là sao?'.

Mẹ chồng em im lặng quay đi. Lúc sau chồng em vẫn gọi nhà hàng đặt họ làm cho 3 mâm cỗ. Ăn xong bà không bắt em dọn dẹp như mọi khi mà bà sai mấy cô con gái với cháu ngoại làm".

Theo dõi hết câu chuyện của cô vợ này, ai cũng thừa nhận mẹ chồng cô có phần khó tính nhưng nhân vật thu hút sự chú ý hơn cả lại là chồng cô. Cách hành xử của anh khiến mọi người phải thốt lên khen cô thật may mắn có được anh chồng hiểu chuyện như thế. Quả đúng là làm dâu không đáng sợ, miễn có được người đàn ông yêu thương che chở, thì làm dâu có vất vả, khó khăn mấy phụ nữ cũng vui vẻ chấp nhận.

Vừa ngồi mâm cơm thì con bị trớ, mẹ chồng quát lớn "bế đi mau, kinh quá" và màn phản pháo khiến bà ú ớ không nên lời

Mẹ chồng nói lên trông cháu cho chúng tôi nhưng ngày ngày chỉ ăn rồi chơi. Thậm chí, khi thấy thằng bé bị nôn, trớ còn tỏ ra ghê sợ.

TIN MỚI NHẤT