Chồng bỗng dưng bỏ việc giám đốc để ở nhà nấu cơm cho vợ, tôi băn khoăn khó hiểu mãi cho tới ngày biết được mục đích thật sự của anh

Tâm sự gia đình 10/06/2020 13:00

Hôm đó, tôi mệt mỏi nên ngủ quên ở ghế sô pha khi đang xem ti vi, chồng liền bế tôi vào phòng ngủ. Khi đặt tôi xuống, anh nói một câu, cũng từ đó mà tôi biết mục đích của việc ngày nào anh cũng tìm cách vỗ béo tôi.

Tôi là một nhà thiết kế thời trang nên rất chú ý giữ gìn dáng vóc. Một tháng tôi thường dành 1 tuần để detox cơ thể, còn chuyện ăn uống thì rất kiêng khem. Và cũng vì đặc thù công việc nên tôi gặp rất nhiều người mẫu nam nữ và cũng thường xuyên đi xã giao.

Từ ngày lấy chồng, tôi đã thu mình rất nhiều. Gần như không đi đêm về hôm và có tiếp xúc thân mật quá mức với người khác giới. Tôi tôn trọng chồng và cũng hi vọng anh không phải canh cánh trong lòng vì chuyện của vợ. Vợ chồng tôi kết hôn cũng được hơn 1 năm rồi và chưa có con cái. Trước khi lấy nhau, tôi cũng đã nói rõ với chồng rằng mình sẽ không mang thai trong 5 năm tới vì muốn tập trung vào sự nghiệp. Anh đồng ý thì tổ chức đám cưới, không thì cứ sống như tình nhân. Cuối cùng thì anh cũng chịu thua trước sự cương quyết của tôi.

Chồng tôi cũng là người có địa vị xã hội. Anh làm giám đốc chi nhánh của một công ty liên doanh với nước ngoài. Trước kia anh bận rộn là thế mà gần đây tôi thấy anh bỗng dưng nhàn nhã kỳ lạ. Anh không còn sấp ngửa đi công tác hay xã giao đêm hôm nữa. Thay vào đó, sáng ra anh đủng đỉnh nấu bữa sáng cho tôi, chiều tối tôi về thì đã thấy anh mặc tạp dề đứng bếp đang xào nấu cầu kỳ rồi.

Tôi thăm dò hỏi anh về công việc gần đây thế nào thì anh thản nhiên trả lời anh nghỉ việc rồi. Anh sẽ nghỉ ở nhà 3 tháng rồi xem xét một số chỗ khác không quá bận rộn như trước.

Chồng bỗng dưng bỏ việc giám đốc để ở nhà nấu cơm cho vợ, tôi băn khoăn khó hiểu mãi cho tới ngày biết được mục đích thật sự của anh - Ảnh 1

Trước kia anh bận rộn là thế mà gần đây tôi thấy anh bỗng dưng nhàn nhã kỳ lạ. (Ảnh minh họa)

Từ ngày nghỉ việc, chồng tôi suốt ngày tập làm bánh, ủ sữa chua, cơm canh lúc nào cũng một mâm đầy tràn. Cứ như thể anh dồn hết hứng thú vào bếp núc vậy. Nhìn anh làm nhiều món như vậy, tôi rất nể tình cũng cố ăn cho anh vui lòng.

Tôi rất băn khoăn khó hiểu, không biết sao chồng lại nhiệt tình với chuyện cơm nước như vậy, cho tới một buổi tối, tôi mệt mỏi nên ngủ quên ở ghế sô pha khi đang xem ti vi. Chồng liền bề tôi vào phòng ngủ, lúc anh chạm vào người thì tôi đã tỉnh rồi nhưng vẫn cứ giả vờ ngủ. Không ngờ lại nghe được anh nói: "Vỗ béo như thế rồi mà sao vẫn nhẹ thế này? Cũng không có tí mỡ bụng nào". Đặt tôi xuống giường rồi, anh còn áp tai vào bụng tôi nghe ngóng: "Đến bao giờ em mới chịu sinh con đây? Anh đã bỏ việc để chăm em rồi mà em không thể hi sinh vóc dáng được sao?".

Tôi nghe tiếng anh thở dài, rồi tiếng tắt công tác đèn mà lòng buồn rười rượi. Chúng tôi mới kết hôn 1 năm, theo giao ước thì còn 4 năm nữa tôi mới phải sinh con. Thời gian này đủ để tôi phát triển công việc tốt nhất, anh cũng hiểu tôi yêu thích sự nghiệp vậy mà giờ anh muốn phá vỡ giao ước, muốn tôi sinh con rồi sao? Huống chi, anh lại hiểu lầm rằng tôi giữ gìn vóc dáng nên không muốn sinh con.

Tôi cảm thấy giữa hai chúng tôi đã không còn tiếng nói chung nữa. Tôi rất sợ viễn cảnh sinh con xong, người sồ sề bận rộn bỉm sữa, không có thời gian cho công việc và chăm sóc bản thân. Nhưng không mang thai bây giờ thì lại thấy có lỗi với chồng. Giờ tôi thật không biết phải làm sao, chọn bên nào đây?

Trước khi đón mẹ chồng lên, vợ tôi bất ngờ đi mua chục bát nhựa rẻ tiền, tôi thắc mắc thì nhận được câu trả lời chát đắng cổ họng

Trước hôm đón mẹ lên, tôi bảo vợ đi mua cho cụ ít đồ dùng cá nhân, chăn gối mới rồi dọn dẹp 1 phòng cho cụ ở.

TIN MỚI NHẤT