Câu chuyện về người phụ nữ 33 tuổi nhưng chưa dám sinh con thứ hai vì màn “chọn chồng” sai lầm: Phụ nữ tuyệt đối đừng lóa mắt về gia thế của một người đàn ông

Tâm sự gia đình 28/09/2020 05:00

Nhiều người cho rằng thật tốt khi lấy được chồng sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng tốt hơn hết là lấy được chồng có năng lực.

Chuyện tình yêu và hôn nhân cần có sự suy xét kỹ càng và rõ ràng. Sau khi kết hôn rồi sinh con, mọi chuyện lại càng là gánh nặng hơn nữa. Bởi vậy, khi phụ nữ chọn chồng hãy cố gắng tìm người có năng lực bởi nó quyết định lớn đến hạnh phúc về sau.

01

Thanh gặp chồng mình - Hùng tại một buổi hẹn hò giấu mặt. Trước đó, cô đã có mối tình kéo dài suốt 5 năm nhưng chẳng đi đến đâu.

Bởi vì làm quen để tiến đến chuyện kết hôn nên Thanh rất muốn xem xét điều kiện gia đình của đối phương. Với cô, người đàn ông này có nhà, có xe hoặc số tiền tiết kiệm lớn thì càng tốt.

Hùng nhiều hơn Thanh 2 tuổi, hiện đang làm trong một công ty tư nhân. Công việc đơn giản, tháng nhận lương 8 triệu đồng. Hùng thật thà nói rằng mình làm “việc nhẹ lương cao”. Có lần bố mẹ anh đã bảo con trai đi tìm công việc khác lương khá hơn, anh đã thử nhưng vì vất vả và khó quá nên đã từ bỏ. Anh cho rằng chuyện mình bỏ ít công sức mà hàng tháng nhận về 8 triệu là quá hời rồi.

Bố mẹ anh buôn bán và cũng cố gắng gom góp để mua cho con trai một căn chung cư nhỏ gọi là quà lấy vợ.

Nhìn thấy đối phương cũng có “của ăn của để”, Thanh nghĩ rằng đây có lẽ là phương án lựa chọn tốt của mình. Thanh và Hùng quen nhau 1 năm thì kết hôn bởi ai cũng cho rằng gia cảnh của anh ấy quá tốt.

Sau khi cưới, Thanh nhanh chóng mang thai. Cô ngày ngày dưỡng thai và thật sự mong chờ việc em bé ra đời.

Khi kết hôn, phụ nữ phải xem xét điều kiện gia đình của người đàn ông nhưng không được quá đặt nặng vấn đề ấy. Với những người có gia cảnh khá, sau khi kết hôn được bố mẹ giúp đỡ đôi chút thì ổn nhưng sẽ đến lúc bố mẹ già.

Thay vì như vậy, bạn hãy cố gắng cưới người có năng lực, bỏ qua gia cảnh của họ bởi sẽ có lúc hai vợ chồng phải tự đứng trên đôi chân của mình mà thôi.

Câu chuyện về người phụ nữ 33 tuổi nhưng chưa dám sinh con thứ hai vì màn “chọn chồng” sai lầm: Phụ nữ tuyệt đối đừng lóa mắt về gia thế của một người đàn ông - Ảnh 1

02

Khi Thanh mang thai, vì sức khỏe kém nên cô đã nghỉ việc khi mới đi được nửa chặng đường thai kỳ. Sau đó, cô cũng phải ở nhà nuôi con. Đến lúc này, Thanh nhận ra rằng mức lương 8 triệu của chồng không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt trong nhà.

Bố mẹ chồng cũng buôn bán nhỏ và chuyển về quê dưỡng già nên chẳng giúp đỡ được vợ chồng cô bao nhiêu.

Sau khi con được sinh ra, Thanh thậm chí còn bán luôn vàng cưới để chi tiêu trong nhà. Hoàn cảnh hai vợ chồng chật vật là vậy thế nhưng Hùng còn không có ý thức tiết kiệm. Anh vốn thích giày nên tháng nào nhận lương xong cũng trích ra một ít để mua sắm.

Có lẽ, bố mẹ Hùng cũng biết hoàn cảnh hai con nên thi thoảng vẫn gửi ít tiền cho cháu bỉm sữa. Biết được điều này, Hùng lại càng thoải mái chi tiêu riêng mình.

Việc lấy tiền hàng tháng từ chồng để chi tiêu thật sự khá khó khăn. Con nhỏ, Thanh chưa đi làm được nên giai đoạn ấy gia đình cô vô cùng tằn tiện mới đủ chi tiêu.

Công ty của Hùng có một đợt điều chuyển nhân sự, anh có thể thay đổi vị trí, cong việc bận rộn hơn nhưng lương tăng lên gấp đôi. Thanh biết chuyện nên động viên Hùng hết lời để anh nắm chắc cơ hội. Ai dè, Hùng từ bỏ. Khi bị vợ hỏi, anh quay sang tức giận đáp:

“Việc gì mà phải làm việc cật lực không còn ngày tháng gì như thế. Bây giờ sống có gì không tốt mà em cứ đòi hỏi thế nhỉ”.

Những câu nói của Hùng khiến Thanh chán nản. Bây giờ, bố mẹ chồng thi thoảng vẫn giúp đỡ cô trong chuyện bỉm sữa cho cháu nhưng lòng cô bất an vô cùng.

Sau khi kết hôn và sinh con, nhiều cặp đôi trẻ tuổi sẽ khá chật vật, lúc đó bố mẹ họ giúp đỡ con. Không có gì đáng xấu hổ khi nhận điều đó tuy nhiên nên có chừng mực.

Những người lười biếng một khi cảm thấy rằng mình hoàn toàn thu về được lợi ích mà không cần nỗ lực thì càng lười biếng hơn nữa. Một khi lâm vào hoàn cảnh này thì chuyện bố mẹ cho con tiền tiêu thật sự quá tai hại chứ không phải giúp đỡ đơn thuần nữa rồi.

Câu chuyện về người phụ nữ 33 tuổi nhưng chưa dám sinh con thứ hai vì màn “chọn chồng” sai lầm: Phụ nữ tuyệt đối đừng lóa mắt về gia thế của một người đàn ông - Ảnh 2

03

Tình trạng này kéo dài suốt 4 năm, lúc này Thanh đã 33 tuổi và con gái đầu cũng 4 tuổi rồi. Bố mẹ chồng giục Thanh sinh thêm em bé. Hùng cũng muốn có con nữa. Anh thúc giục vợ:

“Vợ à, em đã 33 tuổi rồi đấy, sinh đứa thứ 2 sớm đi”.

Lúc này, Thanh bức xúc đáp lại: “Anh cảm thấy mức thu nhập của vợ chồng mình đủ khả năng để nuôi hai đứa trẻ ư? Cuộc sống này chưa đủ chật vật hay sao?”.

Hùng tỉnh bơ: “Bố mẹ anh luôn hỗ trợ vợ chồng mình trong việc nuôi con đấy thôi”.

Sự tức giận vỡ òa, Thanh nói luôn: “Bố mẹ anh sức khỏe kém lắm rồi. Năm ngoái ông bị bệnh phải phẫu thuật tốn nhiều tiền lắm. Kể từ đó ông bà muốn cũng không có dư để cho anh nữa.

Em kiếm được việc làm, lương cao hơn anh vậy là anh đẩy luôn chuyện chịu chi phí sinh hoạt trong nhà cho em. Anh thoải mái chi tiêu vào những thứ vô bổ chứ không hề chi trả cho gia đình này 1 đồng, sao anh cứ không nghĩ thực tế hơn vậy?

Bây giờ gia đình coi như tạm ổn nhưng tương lai thì sao? Nếu có chuyện gì đột xuất thì chúng ta kham làm sao nổi? Anh biết tốn bao nhiêu tiền để nuôi 1 đứa bé lớn lên không?”.

Những lời Thanh nói khiến Hùng im bặt chẳng biết ra sao bởi khoản lương 8 triệu ấy anh nhận nhiều năm rồi và chưa hề muốn thay đổi.

Câu chuyện về người phụ nữ 33 tuổi nhưng chưa dám sinh con thứ hai vì màn “chọn chồng” sai lầm: Phụ nữ tuyệt đối đừng lóa mắt về gia thế của một người đàn ông - Ảnh 3

Đàn ông và phụ nữ khi quyết định kết hôn phải trưởng thành hơn. Sống tốt cho cuộc đời mình thì dễ nhưng kéo cả gia đình sống tốt vô cùng khó khăn. Chúng ta phải có cái nhìn dài hạn và lên kế hoạch cho tương lai để cuộc sống không quá vất vả.

Đối với phụ nữ, điều kiện kết hôn là nhìn vào hoàn cảnh gia đình của đối phương cũng đúng nhưng nó không thể quan trọng nhất được. Bạn hãy cố gắng chọn người có năng lực, khả năng.

Phụ nữ phải suy nghĩ lâu dài khi chọn đàn ông để kết hôn, vừa xem xét điều kiện gia đình, vừa phải tìm hiểu phẩm chất của đàn ông. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống về sau.

Phụ nữ một đời chồng ơi, dù trời có sập cũng hãy nhớ 4 chữ vàng này

Người phụ nữ một đời chồng đừng vội từ bỏ hạnh phúc, dù trời có sập trước mắt, dù có mò mẫm trong đêm đen cũng hãy nhớ thật kỹ 4 chữ vàng này.

TIN MỚI NHẤT