Bữa cơm nào 2 đứa con của em gái tôi cũng bị mẹ chồng lườm nguýt mắng mỏ khiến chúng phải ăn cơm trong nước mắt

Tâm sự gia đình 28/07/2020 08:41

Từ ngày hai đứa cháu ruột về sống cùng với gia đình, mẹ chồng tôi chẳng hiểu sao lại muốn sang nhà tôi ở, để rồi nhiều chuyện buồn cứ thế xảy ra.

Nhà tôi có 4 anh chị em, hai trai hai gái, em gái tôi sau khi lấy chồng thì trở lên giàu có. Em ấy thương tôi nhất nên tháng nào cũng gửi 13 triệu đồng vào tài khoản để vợ chồng tôi đỡ vất vả.

Ngôi nhà 3 tầng chúng tôi mới xây xong vài tháng trước cũng là tiền của em gái cho hết, vợ chồng tôi biết ơn em nhiều lắm.

Một tháng trước, nghe tin công ty của vợ chồng em bị phá sản và nợ người ta vài chục tỷ đồng khiến gia đình tôi đứng ngồi không yên. Ngôi biệt thự của em gái phải bán rẻ để trả nợ, hai đứa nhỏ phải gửi về cho vợ chồng tôi nuôi giúp, còn vợ chồng em ấy buôn ba lặn lội với ý định khởi nghiệp lại.

Hai cháu rất tự giác và chăm chỉ làm việc nhà, còn các con của tôi thì lười biếng chẳng biết làm gì. Từ ngày hai cháu về ở cùng, mẹ chồng tôi cũng dọn đồ đạc sang nhà tôi ở cùng luôn, dù rất khó chịu nhưng tôi không dám nói ra.

Bữa cơm nào 2 đứa con của em gái tôi cũng bị mẹ chồng lườm nguýt mắng mỏ khiến chúng phải ăn cơm trong nước mắt - Ảnh 1

Thấy hai cháu không dám ăn nữa mà cứ đỏ hoe mắt khiến tôi rất xót xa. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng chẳng làm việc gì, chỉ ngồi chơi rồi sai hai cháu gái tôi làm hết việc này đến việc khác, hai cháu tôi biết thân phận nên không dám cãi một lời mà làm theo răm rắp.

Trong bữa cơm mỗi khi hai cháu định gắp món gì là mẹ chồng chặn lại và trách: "Ở nhờ còn đòi ăn ngon". Thấy hai cháu không dám ăn nữa mà cứ đỏ hoe mắt khiến tôi rất xót xa.

Tôi nói thẳng với mẹ chồng đừng ác ý mắng mỏ các cháu nữa, các cháu chẳng ăn nhờ gì cả mà chính cả nhà tôi đang phải sống nhờ dưới mái nhà của bố mẹ chúng đã xây cho.

Thấy con trai im lặng, mẹ chồng được nước làm tới, bảo tôi bênh vực cháu hỗn hào với mẹ chồng. Bà giận tôi liền bỏ cơm và dọn đồ đạc ra về, chồng tôi hớt hải chạy theo cầu xin mẹ ở lại rồi sẽ dạy dỗ lại vợ. Mẹ chồng bảo chỉ quay lại nhà tôi khi không nhìn thấy mặt hai đứa nhỏ đó nữa.

Lúc giàu có, em gái tôi cho vợ chồng tôi nhiều tiền là vậy, bây giờ em khó khăn cần sự giúp đỡ, tôi không thể buông bỏ hai cháu vì sự hằn học của mẹ chồng được. Chồng tôi thì nghe lời mẹ, muốn đưa hai cháu về trả để đón mẹ về nhà mình sống.

Mấy ngày nay gia đình tôi căng thẳng lắm, theo mọi người tôi phải làm sao để hai đứa cháu được sống những ngày yên ổn đây?

(minhtu...@gmail.com)

Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông!

Nhiều người phụ nữ thà ở vậy chứ nhất định không chịu góp gạo thổi cơm chung với đàn ông không có tiền, vì sao?

TIN MỚI NHẤT