Cầu hôn bạn gái, cô ấy cười nhạt nói một câu khiến tôi bàng hoàng

Tâm sự 07/10/2022 16:12

Tôi cay đắng ôm bó hoa về. Người tôi yêu mấy năm trời, sao lại có thể nói một câu sát thương đến vậy?

Xin chào Hướng Dương,

Tôi và B yêu nhau gần 2 năm nay. Chuyện tình của chúng tôi rất êm ấm. Tôi cứ ngỡ khi mình cầu hôn, B sẽ hạnh phúc mà đồng ý ngay chứ? Nào ngờ tối chủ nhật, tôi cầu hôn, B lại giáng cho tôi cú sốc lớn.

Cô ấy nói thẳng sẽ không đồng ý làm vợ tôi: "Anh năm nay 29 tuổi mà ngay cả căn nhà cũng chưa có mà đòi lấy vợ à? Anh định để vợ ở trọ như anh cả đời sao?". Tôi sững sờ. Đúng là tôi chưa có nhà thật nhưng không phải vì tôi không kiếm ra tiền mà tiền tôi làm ra đều gửi về quê cho bố mẹ hết rồi.

Tôi giải thích như thế nhưng B vẫn không đồng ý và nói chia tay. Cô ấy nói ở bên tôi chỉ vì cô đơn chứ không có ý định tiến xa hơn. B còn khuyên tôi nếu muốn lấy vợ thì phải thay đổi suy nghĩ, phải có nhà cửa ổn định đã.

Tôi buồn lắm. Mấy ngày nay, tôi cứ nghĩ mãi câu nói của B. Tôi tìm mọi cách liên lạc với B cũng không được. Không lẽ con gái đều thực dụng như thế sao? Nếu không yêu, sao B lại ở cạnh tôi 2 năm chứ? Tôi có nên cầu hôn B một lần nữa không? 

(nhaminh...@gmail.com)

Cầu hôn bạn gái, cô ấy cười nhạt nói một câu khiến tôi bàng hoàng - Ảnh 1

 

Chào bạn,

Trong hôn nhân, ngoài tình yêu còn cần đến sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và đồng cam cộng khổ. Nếu thiếu những điều này, hôn nhân khó có thể bền vững và hạnh phúc được.

Bạn gái bạn đã bày tỏ thái độ thẳng thắn, không giấu giếm, vòng vo. Đây có lẽ là cú sốc với bạn nhưng nếu nhìn nhận ở một phương diện khác, đây lại là điều may mắn. Cô ấy đã không còn xứng đáng với tình yêu chân thành của bạn nữa. Thái độ đùa giỡn tình cảm của B là điều không đúng đắn. Thật may vì mọi chuyện đã dừng lại, không tiếp tục kéo dài và không tiếp tục lấy mất thời gian, tấm chân tình quý báu của bạn.

Nếu vẫn còn phân vân với kết quả, bạn có thể hỏi lại bạn gái một lần nữa. Nhưng hãy chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Về vấn đề kinh tế, bạn cũng nên cân nhắc lời khuyên của B. Hãy cân bằng các khoản chi tiêu và đầu tư có hiệu quả vào cuộc sống cá nhân. Sau này, khi đã có gia đình, bạn nên bàn bạc với vợ chuyện tiền bạc và thống nhất số tiền giúp đỡ bố mẹ hàng tháng. Không nên để tiền bạc trở thành vật cản giữa hai người.

Thân chúc bạn sớm vượt qua mọi chuyện.

Thân ái.

Hướng Dương.

Ngay trong đêm, bố tôi giận dữ đuổi con rể ra khỏi nhà, nguyên nhân khiến ai cũng bức xúc

Giờ chị gái tôi lại đòi về nhà vì sợ bị chồng bỏ. Bố mẹ tôi lại không cho vì sợ con gái khổ.

TIN MỚI NHẤT