Văn khấn cúng rằm tháng 7 tại mộ đầy đủ nhất

Tâm linh - Tử vi 26/08/2020 06:47

Tham khảo bài văn khấn cúng rằm tháng 7 tại mộ đúng, đầy đủ nhất, không phải gia chủ nào cũng biết.

Rằm tháng 7 không chỉ là ngày rằm thông thường mà nó còn được biết đến là ngày lễ Vu lan báo hiếu, ngày xá tội vong nhân. Chính vì thế, vào ngày này, các gia đình thường tới thăm mộ của người thân đã mất để bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính.

Vậy cúng rằm tháng 7 tại mộ cần chuẩn bị những lễ vật gì, văn khấn rằm tháng 7 tại mộ ra sao? Dưới đây là 1 số thông tin hữu ích để bạn tham khảo.

Lễ cúng rằm tháng 7 tại mộ gồm những gì?

Không quá cầu kỳ như sắm lễ cúng rằm tháng 7 tại nhà, khi cúng tại mộ, gia chủ cần chuẩn bị 2 lễ, một là lễ cúng thần linh hai là lễ cúng vong linh của gia đình.

Tùy vào từng địa phương cũng như điều kiện của mỗi gia đình mà việc sắm lễ có thể thay đổi.

Thông thường, người ta sẽ chuẩn bị lễ cúng thần linh gồm: Nến, hoa, quả, xôi, nước... (số lượng tùy duyên).

Lễ cúng vong linh của gia đình cũng gồm: Nến, hoa, xôi, nước, bánh kẹo...

Lưu ý, với lễ cúng tại mộ, không nên cúng tiền vàng mã. Gia chủ cũng có thể cúng tại mộ trước 1 vài ngày sau đó mới làm lễ cúng ở nhà.

Văn khấn cúng rằm tháng 7 tại mộ đầy đủ nhất - Ảnh 1

Văn khấn cúng rằm tháng 7 tại mộ 

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh!

Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con. Chúng con xin thỉnh chư Thiên, chư Thần linh cai quản nơi địa cuộc nghĩa trang (tên)… quang giáng về đây, chứng giám lòng thành và ủng hộ cho gia đình chúng con.

Đệ tử con tên là:… Hiện đang ở tại:… gia đình chúng con có phần mộ an táng tại nơi đây. Hôm nay là ngày… tháng… năm…, nhân tiết tháng Bảy – Vu Lan báo hiếu, chư Phật hoan hỷ, chư Tăng kiết hạ đem phúc lành tế độ chúng sinh, chúng con hướng tới gia tiên tiền tổ, thân nhân quá vãng cùng các vong linh cô hồn ngạ quỷ tại khu địa cuộc nghĩa trang này, nên chúng con sắm sửa vật thực lòng thành dâng lên hiến cúng.

Đệ tử con xin thỉnh mời các cụ gia tiên họ (Trần, Phạm…) và các vong linh (tên)… cùng các vong linh cô hồn ngạ quỷ tại khu địa cuộc nghĩa trang này mà vân tập về tại nơi đây thọ tài ẩm thực hiến cúng của gia đình chúng con. Chúng con nhất tâm mời thỉnh.

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!(Cắm hương) (xá)

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

3 nàng giáp có số mệnh Phượng Hoàng, càng già càng giàu, càng lớn tuổi càng sắc nước hương trời

Đây là 3 con giáp có nét duyên dáng, khí chất nổi bật. Ai già thì mặc, riêng phụ nữ tuổi này càng già càng đẹp, càng lớn tuổi càng giàu có.

TIN MỚI NHẤT