Tiết lộ 14 điều cấm kỵ vào ngày Tết, trong đó bao gồm không làm “chuyện ấy” vào 3 ngày đầu năm

Tâm linh - Tử vi 10/02/2024 11:05

Bước sang năm con Rồng, người dân nên chú ý những điều cấm kỵ truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán để tránh vô tình ảnh hưởng đến vận mệnh của họ trong năm tới

Không quan hệ vào ngày mùng 1, 2, 3 âm lịch

Người xưa cho rằng ngày mồng một và rằm hàng tháng là thời điểm trăng trống, quan hệ dễ dẫn đến mất cân bằng âm dương, nên tránh “âm dương hòa hợp” trong quan hệ.

Tiết lộ 14 điều cấm kỵ vào ngày Tết, trong đó bao gồm không làm “chuyện ấy” vào 3 ngày đầu năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mùng 2 Tết phải về nhà bố mẹ đẻ, ngày xưa đi lại bất tiện, mất thời gian, thậm chí vợ chồng còn phải đi bộ hàng chục km về nhà bố mẹ đẻ. Thật mệt mỏi và khó khăn khi “quan hệ”.

Ngày thứ ba của Tết Nguyên đán sẽ có nhiều tai nạn hoặc thảm họa xảy ra, nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến vận may của bạn. cho cả năm, vì vậy thời điểm lý tưởng nhất là sau ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán.

Không làm vỡ đồ vật trong dịp Tết Nguyên đán

Điều cấm kỵ nhất của ngày Tết là đồ vỡ, bể vỡ, tài lộc đổ nát, xui xẻo sao có thể có được? Vì vậy, trong dịp Tết, bạn nên tránh làm vỡ những đồ vật dễ vỡ như bát đĩa, thủy tinh, đồ gốm, gương,…

Không mua giày trong dịp Tết

Mua giày vào dịp năm mới sẽ mang lại những điều không may mắn. Nếu bạn chúc gia đình và bạn bè của mình một khởi đầu mới trong năm mới, hãy nhớ đừng gửi giày cho họ trong thời gian năm mới.

Đừng chúc mừng năm mới người đang ngủ

Theo truyền thống, người đang ngủ không được chúc mừng năm mới vì nó sẽ ảnh hưởng đến vận may của người kia và tăng thêm vận xui khi phải nằm liệt giường.

Đừng nói những lời không may mắn khi chúc mừng năm mới

Tất nhiên, lời chúc Tết phải vui vẻ, không nói những lời tiêu cực không may mắn như “thất bại”, “thua cuộc”, “khổ sở”, “tử vong”, v.v.

Không mặc áo và nội y màu vàng mới trong dịp Tết

Màu vàng tuy tươi sáng nhưng màu sắc này có thể gây kinh hãi và cấm kỵ đối với các vị thần, vì vậy, không nên mặc quần áo màu vàng trong ngày Tết mà tốt nhất nên mặc màu đỏ, tượng trưng cho sự hạnh phúc.

Tránh mặc quần áo đen trắng

Quần áo đen trắng có cùng màu với quần áo tang truyền thống, màu đen cũng mang xu hướng mang lại điều xui xẻo nên bị coi là không may mắn. Trong dịp Tết, bạn nên mặc quần áo sáng màu hơn như màu đỏ, hồng đào.

Nên trả nợ và tránh vay tiền

Tết không được mắc nợ, tiền bạc, phải trả trước Tết, cũng nên tránh vay mượn tiền của người khác trong dịp Tết, nếu không hai bên sẽ “mất tiền cả năm”.

Đừng ngủ trưa hoặc nằm trên giường vào ngày đầu năm mới

Đừng chợp mắt hay nằm trên giường, nếu chào năm mới với hình ảnh thoải mái, năm nay bạn sẽ trở nên lười biếng và ảnh hưởng đến vận may trong sự nghiệp.

Đừng thúc giục mọi người thức dậy vào ngày đầu năm mới

Tiết lộ 14 điều cấm kỵ vào ngày Tết, trong đó bao gồm không làm “chuyện ấy” vào 3 ngày đầu năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Việc thúc giục mọi người thức dậy vào ngày đầu tiên của năm mới là không thích hợp, vì điều này có nghĩa là họ sẽ bị thúc giục làm nhiều việc trong suốt năm mới.

Không quét sàn và vứt rác vào ngày đầu năm mới

Việc dọn dẹp nhà cửa nên được thực hiện trước đêm giao thừa, ngày mùng 1 Tết tránh quét nhà và đổ rác vì như vậy sẽ cuốn đi những điều may mắn trong năm mới.

Ngày mùng 2 Tết không tặng số lẻ khi về nhà cha mẹ vợ

Theo phong tục truyền thống, vào ngày thứ hai của năm mới, người vợ đã lấy chồng cần trở về nhà của bố mẹ để họp mặt và chúc Tết.

Hãy nhớ rằng khi tặng quà và tiền lì xì, tránh tặng số lẻ mà hãy chuẩn bị số chẵn. Điều này không chỉ mang ý nghĩa “việc tốt đến theo đôi” mà còn bởi trong truyền thống, số lẻ thường được sử dụng trong các sự kiện tang lễ, vì vậy tặng quà số lẻ trong ngày trở về nhà không phải là điều may mắn.

Không đi chơi vào ngày mùng 4 Tết

Tương truyền, ngày mồng 4 Tết là ngày đón các vị thần vào nhà, tức là cầu mong sự phù hộ của ông Táo và gia chủ nên không nên ra ngoài.

Mùng 5 Tết làm dọn rác để tiễn đưa sự kém may mắn

Trong những ngày từ ngày đầu tiên đến ngày thứ tư của năm mới, có nhiều quy định cấm kỵ, nhưng ngày thứ năm được gọi là “phá ngũ”, có thể phá vỡ những quy định cấm kỵ trước đó.

Rác thừa từ ngày đầu tiên đến ngày thứ tư được coi là “khí vận tài lộc”, nhưng đến ngày thứ năm, nó trở thành “khí vận nghèo khó” và cần phải loại bỏ. Do đó,
gửi đi sự nghèo khó” là việc tiếp đón thần tài.

Từ ngày mai (8/2/2024) đến trước đêm 30 Tết, 3 con giáp này hưởng trọn giàu sang, nghèo khổ vụt bay, tài lộc dồi dào, hồng phúc ngập nhà

Theo tử vi 2024, từ ngày mai (8/2/2024) đến trước đêm 30 Tết, 3 con giáp này lộc đến tận nhà, tiền chất đầy két, đón Tết sung túc.

TIN MỚI NHẤT