12 điều Đức Phật dạy có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn

Tâm linh - Tử vi 01/11/2017 17:25

Hãy suy ngẫm, trân quý và chiêm nghiệm nhiều hơn những lời Phật dạy dưới đây. Nhất định sẽ khiến suy nghĩ và cuộc đời bạn hoàn toàn thay đổi.

1. Hãy luôn nhớ rằng tình thương có thể hàn gắn mọi thứ. "Hận thù không thể chấm dứt bởi hận thù, chỉ có tình yêu mới đoạn dứt được sự thù hận. Đây là quy luật muôn đời.".

2. Đừng tin và mọi thứ con được dạy phải tin, đừng dễ dàng tin vào bất kỳ điều gì bởi vì con đã nghe thấy. Đừng dễ dàng tin vào bất kỳ điều gì bởi nó đã được nhiều người truyền miệng.

3. "Đừng hoài niệm quá khứ, đừng mơ mộng tương lai, hãy biết tập trung sống trong hiện tại."

"Một thân tâm khỏemạnh không than khóc cho quá khứ, không lo lắng về tương lai, nhưng là biết sống với giây phút hiện tại một cách khôn ngoan và nghiêm túc."

4. Trên đời này, bạn phải tự đi con đường của mình, không ai có thể gánh nghiệp của chúng ta ngoài chúng ta. Không ai có thể và không ai có khả năng đi thay con đường mà mình buộc phải đi.

12 điều Đức Phật dạy có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn - Ảnh 1

5. Tìm về suối nguồn bình yên bên trong, bình yên đến từ bên trong, đừng tìm kiếm nó bên ngoài.

6. Bạn nên hòa nhã với tất cả, hãy kiên trì nhường nhịn người trẻ, từ ái với người già, khuyến khích những ai đang cố gắng, khoan dung độ lượng với những kẻ làm sai và nhu nhược, có khi trong đời, chúng ta sẽ lâm vào hoàn cảnh đó.

7. Hãy thay đổi bản thân, đừng thay đổi thế giới. Muốn thay đổi vạn vật trong thế giới, hãy bắt đầu từ chính bản thân mình. Đừng tưởng cá nhân bé nhỏ không ảnh hưởng tới tập thể to lớn, nhất cử nhất động của mỗi người đều có sự tác động tốt xấu, tiêu cực, tích cực tới những người xung quanh.

8. Hãy từ bi đối với tất cả chúng sanh, giàu và nghèo đều cư xử như nhau; vì mỗi người đều có nỗi khổ của họ, chỉ khác nhau về mức độ mà thôi.

9. Muốn có sức khỏe tốt, có hạnh phúc thật sự cho gia đình, bình an cho tất cả mọi người, đầu tiên chúng ta phải nghiêm khắc kiểm soát tâm trí . Nếu một người có thể kiểm soát tâm trí mình, người ấy có thể tìm ra con đường giác ngộ, sau đó tất cả sự thông thái và nhân đức sẽ đến với người ấy một cách tự nhiên.

10. Không có gì đáng sợ hơn với thói quen của sự nghi ngờ. Nghi ngờ làm chia rẽ tình người. Nó là một độc chất hủy hoại tình bạn và phá vỡ mối quan hệ nồng ấm. Nó như một cái gai nhọn đâm vào da thịt; là một thanh gươm có thể giết chết người.

11. Trên đời có 3 thứ không che giấu được, đó là mặt trời, mặt trăng và sự thật.

12. Cũng giống như một ngọn nến không thể đốt cháy mà không có lửa, con người không thể sống mà thiếu đời sống tâm linh.

Lời Phật dạy về sự nóng giận, sân si, phụ nữ nên ghi nhớ

Nóng giận hay cáu bẳn là cội nguồn của những tạp niệm xấu. Nó có thể dẫn con người đến những điều kinh khủng nhất như lầm đường lạc lối, thị phi, tranh cãi, tâm phiền muộn đến suốt cuộc đời.

TIN MỚI NHẤT