Thứ quả gai góc, xù xì được hội chị em tìm mua hóa ra giúp hạ đường huyết, bổ mắt, giảm cân rất tốt

Sức khỏe 05/12/2022 16:36

Ngoài vị chua ngọt, thơm lừng, loại quả này còn cung cấp nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào.

Thời gian gần đây, có một thứ quả gai góc, xù xì nhưng lại được hội chị em săn đón rất nhiều đó là quả mây Thái. Loại quả này chưa được bán rộng rãi trên các chợ truyền thống mà thường được bán trên các trang mạng điện tử hoặc qua những người bán hàng online. Giá mây Thái hiện đang được bán từ 90.000 đồng/kg cho đến 150.000 đồng/kg. 

Thứ quả gai góc, xù xì được hội chị em tìm mua hóa ra giúp hạ đường huyết, bổ mắt, giảm cân rất tốt - Ảnh 1

Ngoài vị chua ngọt, thơm lừng, mây Thái còn cung cấp nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Theo tờ Health Benefits Times, trong 100g mây Thái cung cấp 3,9mg sắt; 0,2mg vitamin B2; 8,4mg vitamin C; 12,1g carbohydrate; 38mg canxi; 18mng phốt pho...

Đáng nói, quả mây Thái có chứa nhiều Beta-Carotene, đây là chất chống oxy hóa mạnh và có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và thậm chí cả ung thư. Ngoài ra, loại quả này còn chứa Beta-Carotene gấp 5 lần so với dưa hấu, xoài và gấp 3 lần so với ổi.

Ăn quả mây Thái, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời nào?

1. Dạ dày sẽ khỏe hơn

Mây Thái là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng bao gồm canxi, tanin, saponin, flavonoid và beta-caroten. Vì những chất dinh dưỡng này, mây Thái có lợi trong việc ngừa tiêu chảy, trị chứng khó tiêu, ngăn ngừa táo bón...

Thứ quả gai góc, xù xì được hội chị em tìm mua hóa ra giúp hạ đường huyết, bổ mắt, giảm cân rất tốt - Ảnh 2

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu trên động vật gần đây của Tạp chí Y học Nhiệt đới Châu Á Thái Bình Dương, giấm được chiết xuất từ quả mây Thái sẽ chứa hàm lượng polyphenol cao, có tác dụng trong việc giảm đường trong máu.

Ngoài ra, nếu sử dụng vỏ mây Thái pha thành trà sẽ giúp tái tạo tế bào trong tuyến tụy giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Mây Thái cũng có chứa pterostilbene, một chất làm giảm lượng đường trong máu giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

3. Tăng cường trí nhớ

Nhờ chứa lượng kali và pectin cao mà quả mây Thái giúp cải thiện chức năng nhận thức của cơ thể và tăng cường trí nhớ.

Thứ quả gai góc, xù xì được hội chị em tìm mua hóa ra giúp hạ đường huyết, bổ mắt, giảm cân rất tốt - Ảnh 3

4. Duy trì sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học người Mỹ cho thấy, kali trong mây Thái giúp giảm huyết áp do có tác dụng làm giãn mạch. Điều này có nghĩa là nó có thể làm giảm căng thẳng trong các mạch máu và động mạch, giúp cho tim luôn khỏe mạnh.

5. Giúp giảm cân

Khoa Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, Đại học Minnesota (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy quả mây Thái có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Lý do là bởi loại quả này có chứa hàm lượng chất xơ cao, rất lý tưởng để tăng cảm giác no và ngăn ngừa việc ăn vặt quá nhiều. Điều này cũng cải thiện hiệu quả tiêu hóa và loại bỏ các triệu chứng táo bón, đầy hơi và chuột rút.

6. Cải thiện sức khỏe của làn da

Loại quả này cũng có thể mang lại những lợi ích tiềm năng cho làn da. Nếu bạn muốn có làn da đẹp và sáng mịn thì rất nên ăn nhiều mây Thái, vì nó có chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi những tác động xấu mà các gốc tự do có thể gây ra. Loại quả này cũng chứa vitamin C, rất hiệu quả trong việc thúc đẩy làn da trẻ trung bằng cách hỗ trợ quá trình tái tạo da.

Thứ quả gai góc, xù xì được hội chị em tìm mua hóa ra giúp hạ đường huyết, bổ mắt, giảm cân rất tốt - Ảnh 4

7. Cải thiện thị giác

Quả mây Thái được coi là có lợi ích ngang với thuốc nhỏ mắt. Theo các nghiên cứu của chuyên gia sức khỏe, loại quả này có chứa beta-corotene rất tốt cho mắt. Đối với bất cứ ai muốn giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và cân bằng mà vẫn chán ngấy với việc phải liên tục tiêu thụ nước ép cà rốt hãy thay thế bằng nước ép từ quả mây.

3 dấu hiệu ở ngón tay cảnh báo ung thư phổi

Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư phổi không phải lúc nào cũng liên quan đến những cơn ho bất thường và dai dẳng. Thay đổi khác lạ ở ngón tay và móng tay là triệu chứng không thể bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT