Ngày đầu năm Giáp Thìn làm đĩa chanh bổ tư đặt đầu giường đi ngủ, sáng dậy sẽ thấy điều bất ngờ, gia chủ đổi vận giàu sang

Sức khỏe 09/02/2024 14:31

Làm đĩa chanh bổ tư là hành động được khuyến khích làm ngay vào ngày đầu tiên của năm mới. Ngoài đem lại may mắn tài lộc, hạnh phúc cho cả gia đình bạn vẹn tròn một năm.

Theo văn hóa của người Việt, đêm Giao thừa là thời khắc chuyển giao tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới. Đây là thời điểm để gác lại những chuyện vui buồn, không may... của năm cũ, chào đón một năm mới với những điều mới mẻ, tích cực hơn.

Chính vì vậy, vào đêm Giao thừa, nhiều người có thói quen làm một đĩa chanh bổ tư, cho thêm chút muối biển, đặt ở đầu giường rồi mới đi ngủ. Hành động này được cho là mang lại tài lộc, hạnh phúc và may mắn cho gia đình suốt cả năm.

Ngày đầu năm Giáp Thìn làm đĩa chanh bổ tư đặt đầu giường đi ngủ, sáng dậy sẽ thấy điều bất ngờ, gia chủ đổi vận giàu sang - Ảnh 1
Quả chanh bổ tư, cho thêm chút muối biển, đặt ở đầu giường rồi mới đi ngủ. Ảnh minh họa: Internet

Ngày đầu năm Giáp Thìn làm đĩa chanh bổ tư đặt đầu giường đi ngủ, sáng dậy thấy điều bất ngờ

Theo BS Mai Việt (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), bổ chanh làm tư, cho thêm chút muối biển, có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tràm, để cạnh giường ngủ hoặc một số góc nhà, giúp phòng tránh và hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường hô hấp như ho, khò khè, hen suyễn, khó thở, viêm phế quản… Với những gia đình có trẻ nhỏ thì càng không nên bỏ qua.

Ngoài ra, hương chanh thơm mát cũng được ví là máy lọc không khí tự nhiên. Thêm dầu tràm, công dụng càng được bổ sung. Chúng giúp phòng ở thông thoáng, khử mùi, giúp bạn ngủ ngon hơn. Dù thế nào chăng nữa, đây cũng là mẹo nhỏ khi dùng điều hòa cực rẻ tiền lại giúp phòng chống bệnh tật, nâng cao chất lượng sống cho cả gia đình bạn.

BS Mai Việt giải thích, chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu. Việc đặt chanh ở đầu giường khi bạn đi ngủ giúp giấc ngủ thêm dễ chịu. Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Ngày đầu năm Giáp Thìn làm đĩa chanh bổ tư đặt đầu giường đi ngủ, sáng dậy sẽ thấy điều bất ngờ, gia chủ đổi vận giàu sang - Ảnh 2
Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Đây là giải pháp rất tuyệt vời trong môi trường sống có quá nhiều bụi mịn, không khí ô nhiễm ngay cả trong nhà ở.

Lưu ý chọn chanh để đặt đầu giường giúp bổ phổi, mát gan, thanh lọc không khí

1. Không chọn chanh có mùi hắc

Chanh và trái cây nói chung thường có mùi hắc vì mới phun thuốc xong, chưa có thời gian cách ly đủ đã đem bán ra ngoài thị trường.

Bạn có thể kiểm tra chanh mua có nhiễm hóa chất hay không bằng cách để vào túi nilon, buộc túm lại một lúc, sau đó mở ra ngửi.

Nếu còn tồn dư hóa chất thì chanh sẽ có mùi hơi hắc, không có mùi thơm đặc trưng của chanh.

2. Bấm nhẹ vỏ ngoài thấy tinh dầu bắn ra

Nếu tinh dầu bắn ra khi bạn làm động tác này thì chứng tỏ chanh đạt chất lượng, không bị ngâm trong hóa chất bảo quản.

3. Chọn nơi bán chanh uy tín

Đây là yếu tố hàng đầu giúp bạn mua chanh không nhiễm độc. Nên lựa chọn và mua những trái có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này đặc biệt quan trọng, nhất là khi bạn sử dụng chanh cả vỏ.

Ngày đầu năm Giáp Thìn làm đĩa chanh bổ tư đặt đầu giường đi ngủ, sáng dậy sẽ thấy điều bất ngờ, gia chủ đổi vận giàu sang - Ảnh 3
Chọn chanh nhỏ vừa phải, sáng màu, da láng mịn. Ảnh minh họa: Internet

4. Chọn chanh đừng ham quả to

Nên chọn chanh nhỏ vừa phải, sáng màu, da láng mịn, cầm thấy nặng tay, tránh mua chanh xỉn màu, xuất hiện đốm vàng nhợt nhạt.

Không chọn những trái xuất hiện nấm mốc bên ngoài vì nếu xuất hiện nấm mốc một chút ngoài vỏ cũng có thể là mầm mống gây bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, dùng chanh muối còn có tác dụng trong phong thủy giúp thay đổi tài vận, tình duyên:

Dùng đĩa chanh muối để thay đổi tài vận

Nếu bạn muốn hút sạch năng lượng xấu mà nhà bạn hấp thu trong ngày, hãy đặt 1 hoặc 3 quả chanh cắt tư trên 1 cái đĩa và rắc thêm ít muối vào trong, nhất định phải là số lẻ. Khi bạn đặt đĩa dưới giường trước khi đi ngủ, hoặc đặt cạnh giường.

Buổi sáng hôm sau thức dậy chớ vội đụng vào chanh mà hãy đặt chúng vào 1 cái túi nilon và ném chúng ra khỏi nhà bạn. Bạn hãy làm điều này 3 ngày liên tục là bạn đã loại bỏ hết nguồn năng lượng xấu trong nhà, mọi việc từ nay trở đi sẽ đều thuận lợi như ý nguyện.

Ngày đầu năm Giáp Thìn làm đĩa chanh bổ tư đặt đầu giường đi ngủ, sáng dậy sẽ thấy điều bất ngờ, gia chủ đổi vận giàu sang - Ảnh 4
Quả chanh và đĩa muối có thể giúp vợ chồng đang xung đột cũng trở nên viên mãn mà không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa: Internet

Giúp tình duyên như ý

Quả chanh và đĩa muối có thể giúp bạn khiến cho cuộc sống của mình hết cô độc, hoặc vợ chồng đang xung đột cũng trở nên viên mãn mà không phải ai cũng biết.

Nếu gia đình bạn đang gặp nhiều chuyện trắc trở, muốn tìm được ý chung nhân hoặc hóa giải các vấn đề tình cảm thì hãy đặt 1 cái bát đựng 3 quả chanh cạnh giường, khi nào chanh héo hoặc bị vàng thì đổi quả khác. Cứ làm như vậy trong 1 tuần bạn sẽ thấy nhiều điều may mắn tới với mình.

Chanh muối đề kháng, ngừa nám được không?

Bên cạnh việc giải khát, sử dụng chanh muối giúp tiêu đờm, giảm ho, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT