Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 3 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 1 tháng

Sức khỏe 06/11/2023 00:05

Không chỉ có cơ bắp săn chắc, nam giới duy trì thói quen này mỗi ngày còn kéo dài thêm tuổi thọ.

Năm 2022, chàng trai 28 tuổi tên Kiều Phất, sống ở Vũ Hán, Trung Quốc phải cách ly tại nhà do dịch bệnh bùng phát. Thấy cơ thể tăng cân nhanh chóng và ngày càng tròn trịa, anh quyết định thực hiện thử thách chống đẩy 100 cái mỗi ngày để cải thiện vóc dáng của mình.

Chia sẻ về quá trình tập luyện của mình, Kiều Phất cho biết trong 3 ngày đầu thực hiện, anh chia số lần chống đẩy thành nhiều hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 phút và luôn phải nghỉ ngơi giữa mỗi hiệp để lấy sức. Sau khi kết thúc tập luyện, phần thân trên của Kiều Phất không chỉ mệt mỏi mà còn đau nhức dữ dội, cánh tay rất khó để cử động. Lúc đó, anh nghi ngờ mình đã đặt mục tiêu quá cao và cảm thấy bản thân khó có thể hoàn thành được thử thách này.

May mắn thay, Kiều Phất đã không bỏ cuộc mà lựa chọn kiên trì. Đến ngày thứ 8, anh ấy đã có thể chống đẩy 30 cái liên tiếp rồi mới sang hiệp mới. Đến ngày thứ 19, Kiều Phất đã thực hiện 100 lần chống đẩy trong 10 phút. Lúc này, anh cảm thấy mình đã thích nghi với cường độ nên quyết định tăng độ khó của thử thách khi thực hiện 100 lần chống đẩy trong khi đeo ba lô nặng 9 kg.

Kết thúc 1 tháng tập luyện, Kiều Phất rất ngạc nhiên và vui mừng khi nhận ra những thay đổi kỳ diệu trên cơ thể mình.

1. Định hình lại vóc dáng chuẩn hơn

Qua so sánh, có thể thấy ban đầu, phần lưng của Kiều Phất bị khom, khiến anh không có dáng đứng thẳng bị nghiêng nhiều về phía trước. Tuy nhiên sau 30 ngày thực hiện động tác hít đất, vai của Kiều Phất được căng ra, lưng thẳng hơn trước, vấn đề gù lưng của anh cũng đã được cải thiện rất nhiều.

Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 3 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 1 tháng - Ảnh 1
Kết thúc 1 tháng tập luyện, Kiều Phất rất ngạc nhiên và vui mừng khi nhận ra những thay đổi kỳ diệu trên cơ thể mình. Ảnh: Zhihu

Theo các chuyên gia, chống đẩy có tác dụng rèn luyện khớp vai. Khi thực hiện động tác chống đẩy, toàn bộ cơ thể sẽ được kéo thẳng và đồng thời kéo dài lưng sẽ rõ ràng hơn với một cảm giác đồng đều và mạnh mẽ. Những người thường xuyên thực hiện động tác này sẽ giúp vóc dáng trở nên cân đối và đẹp hơn.

2. Tăng sức mạnh cơ bắp, tráng kiện hơn

Bài tập chống đẩy có tác dụng kích thích mạnh mẽ lên cơ ngực của Kiều Phất, khiến vùng cơ này trở nên săn chắc và rõ ràng hơn so với trước. Điều này khiến anh chàng này rất vui vì cơ ngực lớn hơn sẽ khiến anh trở nên nam tính hơn. Đây thực sự là trường hợp đặc biệt mà chỉ với bài tập chống đẩy, bạn mới có thể đạt được mục tiêu này, từ cơ bắp lỏng lẻo đến một cơ bắp săn chắc. Sau một thời gian tập, toàn bộ cơ ngực được định hình tốt hơn và trông hấp dẫn hơn.

Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 3 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 1 tháng - Ảnh 2
Kết thúc 1 tháng tập luyện, Kiều Phất rất ngạc nhiên và vui mừng khi nhận ra những thay đổi kỳ diệu trên cơ thể mình. Ảnh: Zhihu

Không chỉ cơ ngực, các phần cơ khác trên cơ thể của Kiều Phất cũng được rèn luyện qua bài tập “hít đất”. Kiên trì tập luyện bài tập này nửa tháng, anh chàng này thấy cơ bắp trên cánh tay đặc biệt tăng lên đáng kể. Đồng thời, các đường cơ của vai cũng dần được làm nổi bật. Sau 1 tháng, cơ bụng của anh cũng săn chắc hơn rất nhiều.

Các huấn luyện viên thể dục luôn tin rằng, việc thực hiện 100 lần hít đất mỗi ngày là đủ để đàn ông rèn luyện cơ bắp cánh tay tốt nhất mà chưa cần đến hình thức tập luyện phức tạp nào khác.

3. Phổi khỏe mạnh hơn

Kiều Phất cho biết khi bắt đầu thực hiện thử thách chống đẩy, anh không thể làm nhiều lần cùng một lúc vì sẽ có cảm giác khó thở. Tuy nhiên khi đã quen dần với việc tập luyện, anh cảm thấy hơi thở của mình trở nên trơn tru hơn và dung tích phổi được cải thiện đáng kể. Việc hít thở khi chống đẩy sau đó cũng không có cảm giác khó khăn như trước nên anh chống đẩy cũng dễ dàng hơn nhiều.

Trên thực tế, việc dung tích phổi nhỏ có ảnh hưởng lớn đến số lần chống đẩy. Tuy nhiên, càng tập thể dục nhiều, phổi càng hoạt động hiệu quả hơn thì việc tập luyện cũng sẽ thuận lợi hơn. Đồng thời, việc tập luyện này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi khí diễn ra dễ dàng, giúp phổi khỏe hơn, chống lại sự lão hóa và bệnh tật tốt hơn.

Kiều Phất cho biết thử thách hít đất 100 lần mỗi ngày trong 3 tháng đã cho anh kết quả rất tích cực. Anh chàng khuyên mọi người cũng nên thử với những bài tập “tưởng như không thể” tương tự nhưng nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên hay góp ý của bác sĩ để tránh phản tác dụng. Bởi trong thực tế, không phải ai cũng có thể thực hiện 100 lần trong một ngày theo hình thức tăng dần.

Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 3 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 1 tháng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia khuyên bạn nếu chưa từng bao giờ tập hít đất, hãy bắt đầu từ 10 cái, sau đó tăng dần lên đến 30 cái, tiếp tục chia đều lần lượt thực hiện trong ngày. Khi cơ thể thích nghi với quy trình như vậy, hãy thực hiện 5 lần, mỗi lần 20 cái. Trong trường hợp cơ thể không thể chịu đựng được, tốt nhất bạn nên dừng lại ngay lập tức để nghỉ ngơi, xem lại phương pháp tập luyện của mình có đúng hay chưa hoặc cơ thể có vấn đề gì bất thường hay không.

Chống đẩy là một bài tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng từ 20 tuổi đến 70 tuổi, quá trình lão hóa sẽ khiến chức năng của các cơ trên toàn cơ thể sẽ giảm dần 30%. Chưa kể thể lực của bạn sẽ giảm sút, khả năng miễn dịch cũng suy giảm, sức sống của cơ bắp mất đi sẽ khiến bạn mất sức. Nếu kiên trì chống đẩy, bài tập này không chỉ có thể giúp bạn duy trì sức sống của cơ bắp mà còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn trông trẻ hơn, khỏe mạnh hơn và tăng khả năng sống thọ hơn.

Từ những lợi ích nêu trên có thể thấy, chỉ cần bạn chăm chỉ và kiên trì với môn tập này, chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và tuổi thọ cũng được kéo dài.

(Theo Zhihu)

Chỉ 20 phút tập thể dục có thể ngăn ngừa nguy cơ tử vong do ngồi nhiều

Lối sống ít vận động có thể tăng nguy cơ tử vong, nhưng nghiên cứu được công bố trực tuyến trên British Journal of Sports Medicine cho biết rằng chỉ cần 20 đến 25 phút hoạt động thể chất mỗi ngày có thể ngăn ngừa tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT