Cưới 6 năm không thể "động phòng" do bệnh hiếm gặp

Sức khỏe 17/06/2023 06:48

Dù cưới nhau đã được 6 năm nhưng vợ chồng chị H. vẫn không thể "động phòng" do mắc bệnh hiếm gặp.

Theo tâm sự của người phụ nữ này, mỗi khi chồng vừa chạm nhẹ vào vùng kín là chị lại co cứng các cơ, khiến cho chồng không thể thâm nhập được vào "cô bé".

Từ đó đến nay, cách duy nhất chị có thể làm được là thủ dâm cho chồng, dần dần chị có tâm lý mặc cảm, tội lỗi vì không thể làm chồng thỏa mãn và không thể có con.

"Tôi thấy thương chồng vô cùng, thấy tội lỗi vì bản thân không thể mang lại hạnh phúc cho chồng", nữ bệnh nhân tâm sự với bác sĩ.

Thậm chí, bệnh nhân này cho biết đã từng có ý định ly hôn để giải thoát cho chồng vì vấn đề đặc biệt mà mình gặp phải.

Chia sẻ về trường hợp trên, Thạc sỹ, Bác sĩ Phạm Minh Ngọc - Phó Giám đốc Trung Tâm Y học Giới tính, Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội cho biết, chị H. mắc rối loạn tình dục nữ hiếm gặp là co thắt âm đạo (Vaginismus).

Theo bác sĩ Ngọc, đây là tình trạng co thắt các cơ vùng chậu sinh dục ngoài ý muốn người bệnh, ngăn cản mọi động thái đưa vào âm đạo.

"Đây là một trong những rối loạn tình dục nữ khá hiếm gặp. Nguyên nhân chủ yếu do tâm lý, ngoài ra còn có thể do nguyên nhân nội tiết, chấn thương, phẫu thuật…", BS Ngọc cho hay.

Biểu hiện của hội chứng co thắt âm đạo làm người bệnh không thể kiểm soát khả năng co - giãn cơ vùng chậu, mà phản xạ co thắt xuất hiện ngoài ý muốn.

 

Cưới 6 năm không thể 'động phòng' do bệnh hiếm gặp - Ảnh 1

Thạc sỹ, Bác sĩ Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung Tâm Y học Giới tính, Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội tư vấn cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

Ngoài ra bệnh nhân rất sợ hãi, lo lắng quá mức, hay giật lùi người, ưỡn lưng, né tránh khi chuẩn bị thăm khám. Để điều trị hiệu quả những trường hợp này, theo BS Ngọc, cần phải tìm hiểu rõ vấn đề của bệnh nhân, từ đó cá thể hóa điều trị.

Trong nhiều trường hợp phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị như: tâm lý liệu pháp, trị liệu tình dục và thuốc.

Với trường hợp của chị H., các bác sĩ đã kết hợp hai phương pháp là điều trị tâm lý và trị liệu tình dục. Sau 3 - 5 buổi tập, chị H. đã có thể quan hệ tự nhiên và hy vọng đón "tin vui" trong tương lai gần.

"Đa số bệnh nhân đều ngại đi khám, chỉ âm thầm chịu đựng khiến tình trạng thêm nặng nề, để lại hậu quả đến cả sinh sản và đời sống tình dục, thậm chí đời sống hôn nhân của 2 vợ chồng", BS Ngọc nêu thực trạng.

BS Phạm Minh Ngọc khuyên các cặp vợ chồng cần trao đổi, chia sẻ thẳng thắn với nhau trong vấn đề tình dục. Nếu có bất thường không thể tự khắc phục, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa sâu về y học giới tính để thăm khám và điều trị.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia trải nghiệm tình dục tồi tệ hoặc các tai nạn phòng the cũng để lại vết thương tâm lý lớn với chị em, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm tình dục và cuộc sống hôn nhân.

Để vượt qua rào cản tâm lý, trước khi sinh hoạt trở lại sau tai nạn, chị em cần đi khám bác sĩ sản khoa, để đảm bảo sức khỏe âm đạo tốt. 

Bác sĩ cũng sẽ tư vấn tâm lý và các tư thế an toàn để chị em có niềm tin làm chuyện ấy không đau, cởi bỏ nút thắt tâm lý. Ngoài chấn thương về thể xác thì việc chữa lành các thương tổn trong tâm lý của người phụ nữ là vấn đề đặc biệt quan trọng. Điều này giúp họ sớm có lại cảm xúc thăng hoa trong tình dục.

Cô gái trẻ thủng vùng kín nguy kịch sau khi quan hệ tình dục: Bác sĩ cảnh báo nhiều biến chứng nguy hiểm

Ngày 16/6, Bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) cho biết, vừa tiếp nhận nữ bị nhân trong tình trạng rách và thủng vùng kín sau 3 ngày quan hệ tình dục.

TIN MỚI NHẤT