Cảnh báo phụ nữ uống hơn 8 ly rượu mỗi tuần có thể tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tim

Sức khỏe 02/04/2024 11:01

Một nghiên cứu mới cho thấy uống hơn 8 ly rượu mỗi tuần làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành.

Một nhóm nghiên cứu của Kaiser Permanente Bắc California phát hiện ra rằng uống rượu thường xuyên làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành từ 33 đến 51%. Xu hướng này ở phụ nữ mạnh hơn ở nam giới. Kết quả nghiên cứu sẽ được trình bày tại "Hội nghị khoa học thường niên 2024 của Hiệp hội Tim Hoa Kỳ" sắp tới. 

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ tổng số 430.000 người, bao gồm khoảng 189.000 phụ nữ và 243.000 nam giới từ 18 đến 65 tuổi. Dữ liệu được chia thành ba nhóm theo lượng rượu tiêu thụ mỗi tuần: thấp, trung bình và nặng. Đàn ông uống hơn 4 ly rượu mỗi ngày trong 3 tháng và phụ nữ uống hơn 3 ly rượu mỗi ngày trong 3 tháng được phân loại là "người nghiện rượu". 

Cảnh báo phụ nữ uống hơn 8 ly rượu mỗi tuần có thể tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi nhóm nghiên cứu theo dõi tình trạng sức khỏe của của những người tham gia dựa trên dữ liệu, 3.108 người được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch vành 4 năm sau đó. Ngay cả khi xem xét các yếu tố bệnh tim mạch khác như tuổi tác, hoạt động thể chất và hút thuốc, lượng rượu tiêu thụ càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành càng cao. Nguy cơ này cao nhất ở những người uống rượu say.

Mối liên quan giữa uống rượu và nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành chủ yếu được tìm thấy ở phụ nữ. Những phụ nữ trả lời rằng họ uống hơn 8 ly mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn 45% so với nhóm "thấp". Những phụ nữ uống rượu say hàng ngày trong ba tháng qua có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 68% so với những người thuộc nhóm 'vừa phải". Đối với những người đàn ông uống hơn 8 ly rượu mỗi tuần, nguy cơ mắc bệnh tăng 33%.

Cảnh báo phụ nữ uống hơn 8 ly rượu mỗi tuần có thể tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Phụ nữ được cho là có nguy cơ mắc bệnh tim thấp khi còn trẻ, nhưng điều này cho thấy việc uống rượu quá mức hoặc say sưa ở độ tuổi trẻ hoặc trung niên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành".   

Nghiên cứu mới: Cứ mỗi 1,2 giờ sử dụng máy tính, nguy cơ rối loạn cương dương tăng 3,6 lần

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng nguy cơ rối loạn cương dương tăng lên khi thời gian sử dụng máy tính tăng lên.

TIN MỚI NHẤT