Nghiên cứu mới: Cứ mỗi 1,2 giờ sử dụng máy tính, nguy cơ rối loạn cương dương tăng 3,6 lần

Sức khỏe 24/03/2024 09:44

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng nguy cơ rối loạn cương dương tăng lên khi thời gian sử dụng máy tính tăng lên.

Ngày 21/3, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã công bố kết quả phân tích mối quan hệ giữa hành vi ít vận động như sử dụng máy tính, xem TV, lái xe và rối loạn cương dương ở hơn 200.000 người đàn ông, theo tờ Chosun Ilbo

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí học thuật "Andrology".

Nghiên cứu mới: Cứ mỗi 1,2 giờ sử dụng máy tính, nguy cơ rối loạn cương dương tăng 3,6 lần - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi các nhà nghiên cứu phân tích mối quan hệ nhân quả giữa các yếu tố di truyền, hành vi ít vận động, thay đổi nội tiết tố và rối loạn cương dương, họ phát hiện ra rằng cứ sau 1,2 giờ sử dụng máy tính trong thời gian rảnh rỗi, tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn 3,57 lần.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy việc xem TV hoặc lái xe làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Việc sử dụng máy tính không liên quan đến trầm cảm, lo lắng hoặc các chỉ số về sức khỏe mạch máu, nhưng có liên quan đến mức độ hormone kích thích tạo nang trứng (FSH) thấp hơn, vốn đóng vai trò quan trọng trong sinh sản.

Nghiên cứu mới: Cứ mỗi 1,2 giờ sử dụng máy tính, nguy cơ rối loạn cương dương tăng 3,6 lần - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi cung cấp bằng chứng đáng kể về mối liên quan giữa việc sử dụng máy tính và nguy cơ rối loạn cương dương, nhưng không nên đánh giá thấp các yếu tố như rối loạn chức năng nội mô và rối loạn tâm lý”. Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra lời khuyên: “Hoạt động thể chất vừa phải có thể giúp điều chỉnh chứng rối loạn cương dương”.

TIN MỚI NHẤT