Bệnh nhân cao huyết áp nên tránh 3 loại thực phẩm này càng xa càng tốt nếu không muốn gặp hậu họa về sau

Sức khỏe 04/03/2024 15:17

Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm và nếu gặp phải bạn nên tránh 3 loại thực phẩm có thể gây hại này.

Ớt

Ớt là một nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống, rất giàu capsaicin, thành phần này có thể giúp hạ huyết áp của con người ở một mức độ nhất định.

Bệnh nhân cao huyết áp nên tránh 3 loại thực phẩm này càng xa càng tốt nếu không muốn gặp hậu họa về sau - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày không nên tiêu thụ quá nhiều, vì khi ăn ớt sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể đến một mức độ nhất định và khiến lưu lượng máu tăng lên, trong trường hợp này chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp tăng cao.

Do đó, người bị huyết áp cao nên cố gắng giảm tiêu thụ ớt càng nhiều càng tốt.

Trà đặc

Trà có lịch sử văn hóa rất phong phú ở phương Đông, nhiều người cũng uống một tách trà trước và sau bữa ăn.

Tuy nhiên, đối với những người bị huyết áp cao thì nên tránh uống trà đặc càng nhiều càng tốt, vì trà đặc chứa nhiều caffeine.

Khi tiêu thụ quá nhiều chất này, nó sẽ làm cho hệ thống thần kinh trung ương trong cơ thể duy trì trong trạng thái kích thích trong thời gian dài và gây tăng nhịp tim, tăng lượng máu bơm ra từ tim. Trong trường hợp này, áp lực máu tăng lên là điều không thể tránh khỏi.

Bệnh nhân cao huyết áp nên tránh 3 loại thực phẩm này càng xa càng tốt nếu không muốn gặp hậu họa về sau - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lạp xưởng

Đối với những người bị huyết áp cao, tốt nhất không nên ăn lạp xưởng trong cuộc sống hàng ngày, vì trong quá trình làm xúc xích thường cho nhiều gia vị và muối.

Nếu tiêu thụ lâu ngày sẽ khiến lượng muối trong cơ thể tăng cao, một mặt dễ dẫn đến giữ natri và nước, mặt khác cũng có thể dẫn đến tăng áp lực nội sọ, từ đó thúc đẩy mức huyết áp tăng cao.

Phương pháp giảm cân bằng chuối của người Nhật: Không cần quá khắt khe nhưng vẫn giảm cân gần 17 kg

Ăn chuối vào bữa sáng để giảm cân là xu hướng trên mạng xã hội Nhật Bản nhiều năm trước nhưng bây giờ nó đã quay trở lại và đồng thời có nhiều điều về chế độ ăn kiêng hơn cái tên gợi ý.

TIN MỚI NHẤT