Đàn ông "3 không" khi thức dậy chứng tỏ sống thọ

Sức khỏe 30/07/2023 07:33

Người đàn ông nào may mắn sở hữu thói quen này khi thức dậy, chắc chắn sẽ sống lâu, khỏe mạnh.

Tổ chức Y tế Thế giới đã thực hiện một cuộc khảo sát về tuổi thọ của nam giới và phụ nữ vào năm 2019 và dữ liệu được công bố cho thấy rằng bất kể ở quốc gia nào, hầu hết phụ nữ đều sống lâu hơn.

Tuy nhiên, đàn ông đều khỏe mạnh về thể chất, rõ ràng họ có lợi thế hơn, nhưng tại sao tuổi thọ trung bình lại thấp hơn phụ nữ?

Theo nghiên cứu, nguyên nhân khiến con người có sự khác biệt về tuổi thọ chủ yếu liên quan đến thói quen sinh hoạt và ăn uống của chính họ. Có sự khác biệt lớn giữa nam và nữ ở những khía cạnh này.

Đối với nam giới, khoảng 44 tuổi gần như được gọi là “bước ngoặt” của tuổi thọ, bởi từ giai đoạn này trở đi, các chức năng của các mô trong cơ thể nam giới sẽ suy giảm, không chỉ thận, gan và các cơ quan khác sẽ xuất hiện rối loạn chức năng.

Đàn ông '3 không' khi thức dậy chứng tỏ sống thọ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Mức độ tiết nội tiết tố nam và chức năng miễn dịch sẽ bị suy giảm mạnh, từ đó sinh lực, sức đề kháng và cả khả năng “chuyện ấy” của nam giới cũng bị suy giảm nghiêm trọng, hiện tượng lão hóa dần xuất hiện.

Nhưng không có nghĩa là tất cả đàn ông đều già đi nhanh chóng ở độ tuổi này. Ngược lại, nếu đàn ông ở giai đoạn này sáng ngủ dậy hội đủ 3 đặc điểm thì tuổi thọ có thể sẽ kéo dài hơn.

Không ho liên tục sau khi ngủ dậy

Trong cuộc sống hầu hết nam giới đều hình thành thói quen hút thuốc lâu ngày, khói thuốc lá thường chứa nhiều chất độc hại sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe phế quản, niêm mạc phế quản sẽ bị tổn thương.

Không chỉ vậy, phổi tất yếu sẽ bị kích thích nên sẽ có nhiều đờm hơn, đặc biệt là khi mới ngủ dậy vào buổi sáng, tình trạng ho và khạc đờm càng rõ ràng hơn.

Tình trạng này kéo dài không chỉ làm tổn thương sâu hơn niêm mạc phế quản mà còn có thể làm tăng khả năng nam giới mắc bệnh ung thư phổi, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ.

Đàn ông '3 không' khi thức dậy chứng tỏ sống thọ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Không tức giận vô cớ khi ngủ dậy

Nhiều người đàn ông khi thức dậy vào sáng sớm sẽ tức giận vô cớ, nhìn thấy ai cũng không vừa mắt, muốn nổi nóng. Đối với những người như vậy, phần lớn sức khỏe của gan không được tốt, ngoài ra chức năng tim mạch có thể không khỏe, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não sẽ tương đối cao.

Hơn nữa, nếu cơ thể con người thường xuyên có những cảm xúc tiêu cực, chức năng hệ thống miễn dịch sẽ bị suy giảm, dễ mắc bệnh hơn, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Đàn ông '3 không' khi thức dậy chứng tỏ sống thọ - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 Không có bọng mắt sau khi ngủ dậy

Một số nam giới buổi sáng sau khi thức dậy sẽ phát hiện mặt, chân, thậm chí toàn thân có các mức độ phù nề khác nhau, nguyên nhân phần lớn là có quan hệ mật thiết với chức năng trao đổi chất của thận không bình thường.

Là cơ quan trao đổi chất chính của cơ thể con người, thận đóng một vai trò không thể thay thế trong quá trình chuyển hóa nước. Một khi chức năng thận không bình thường, nước trong cơ thể con người có thể không được thải ra ngoài kịp thời và tồn tại trong cơ thể một thời gian dài, gây phù nề.

Đương nhiên, không chỉ chức năng thận không bình thường sẽ gây ra phù, mà nếu tim có vấn đề chi dưới cũng sẽ bị phù.

Ngoài ra, những người có chức năng tim không bình thường cũng sẽ cảm thấy tức ngực, khó thở vào ngày thường, những tình huống này sẽ gây ra “tổn hại” không nhỏ đối với tuổi thọ.

NÓNG: Ghi nhận trường hợp mèo nghi nhiễm cúm gia cầm H5N1

Cơ quan chức năng cho biết cần 2-3 ngày để xác định liệu ca nhiễm này có phải loại virus cúm gia cầm độc lực cao hay không.

TIN MỚI NHẤT