Vụ nổ ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng: Bất ngờ tìm thấy chiếc van lò hơi, nặng gần 25kg, cách hiện trường 1km

Xã hội 02/05/2024 16:30

Sáng 2/5, một hộ dân sống gần hiện trường vụ nổ lò hơi của Công ty TNHH gỗ Bình Minh phát hiện trong vườn nhà một vật thể lạ bằng kim loại có hình dáng của một chiếc van công nghiệp.

Cụ thể, theo thông tin từ Tạp chí Tri thức và Cuộc sống, sau vụ nổ lò hơi tại xã Thiện Tân, Vĩnh Cửu khiến 6 người tử vong. Sáng ngày 2/5, người dân tìm thấy vật thể nghi là van của lò hơi.

Vật thể này nghi là mảnh vỡ của vụ nổ lò hơi sáng ngày 1/5. Chủ nhà đã trình báo chính quyền địa phương. Vật thể vừa nêu xuất hiện trong vườn nhà dân cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km, nặng khoảng 25kg.

Vụ nổ ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng: Bất ngờ tìm thấy chiếc van lò hơi, nặng gần 25kg, cách hiện trường 1km - Ảnh 1
 Vật thể bằng kim loại có hình dáng giống chiếc van công nghiệp - Ảnh: Tri thức và Cuộc sống

Cũng trong sáng 2/5, dẫn tin từ báo Nhân Dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã đến thăm, hỗ trợ các công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh) đang điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ.

Tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã thăm hỏi, động viên 5 công nhân bị thương đang điều trị và hỗ trợ mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Tối 1/5, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cũng đã đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để thăm hỏi, chia buồn, động viên và hỗ trợ thân nhân các nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh (mỗi trường hợp 3 triệu đồng).

Trước đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã thăm hỏi, động viên hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 3 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người bị tử vong 20 triệu đồng và 10 triệu đồng đối với người bị thương.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu cũng quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Vụ nổ ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng: Bất ngờ tìm thấy chiếc van lò hơi, nặng gần 25kg, cách hiện trường 1km - Ảnh 2
Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 6 người thiệt mạng - Ảnh: Tiền Phong

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5, tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo Công an tỉnh, các sở, ngành liên quan và huyện Vĩnh Cửu tập trung đưa những người bị thương đi cấp cứu, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Liên quan vụ việc, trong ngày 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an và lãnh đạo các bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế đã kịp thời chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong, cứu người bị thương và nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, nguyên nhân do lỗi kỹ thuật lò hơi phát nổ, gây ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Cơ quan điều tra làm việc với đơn vị cung cấp thiết bị

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình, có khoảng 200 người làm việc, thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động là khoảng 42 người.

TIN MỚI NHẤT