4 thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể ‘hưởng lợi’: Giải độc, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa

Sức khỏe 22/02/2024 09:12

Bạn có biết uống nước vào thời điểm nào là phù hợp để đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh? Hãy xem chuyên gia nói gì.

“Uống đủ nước” - chúng ta đều đã nghe cụm từ này rất nhiều lần ngay từ khi còn nhỏ. Bởi nước giúp thải độc tố, tăng cường trao đổi chất và duy trì sự cân bằng lành mạnh trong cơ thể. Nhưng bạn đã uống đúng và đủ nước chưa? Tiến sĩ Dimple Jangda - Chuyên gia Ayurvedic, huấn luyện viên sức khỏe - đã đăng tải lên Instagram cá nhân chia sẻ một số mẹo quan trọng, giải thích thời điểm thích hợp trong ngày nên uống nước. 

Thời điểm tốt nhất để uống nước là gì? 4 lời khuyên quan trọng bạn phải nhớ

1. Uống nước vào buổi sáng

4 thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể ‘hưởng lợi’: Giải độc, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước. Cơ thể chúng ta trải qua thời gian nhịn ăn kéo dài trong quá trình ngủ tối, khiến quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và các chức năng khác của cơ thể chậm lại. Đây là lúc bạn cần một "liều thuốc" để bắt đầu ngày mới. Ngoài uống nước lọc, bạn có thể vắt nửa quả chanh vào cốc nước ấm, khuấy điều và uống. Bạn cũng có thể thêm một chút bột quế. Đồ uống này giúp bạn nạp thêm các chất dinh dưỡng thực vật chống oxy hóa, vitamin C và kali.

2. Uống nước trước bữa ăn

4 thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể ‘hưởng lợi’: Giải độc, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Uống nước trước khi bắt đầu bữa ăn giúp làm sạch đường ruột, thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh. Tiến sĩ Dimple Jangda cũng cho biết một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống 500ml nước, khoảng 30 phút trước bữa ăn trong khoảng 12 tuần, đã giảm được gần 3 pound.

3. Uống nước trước khi tắm

4 thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể ‘hưởng lợi’: Giải độc, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Dimple Jangda giải thích rằng uống một cốc nước ấm trước khi tắm sẽ giúp giảm mức huyết áp trong cơ thể. Đồng thời cũng giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong, thúc đẩy tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết trước khi tắm. 

4. Uống nước trước khi đi ngủ

4 thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể ‘hưởng lợi’: Giải độc, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Dimple Jangda giải thích rằng uống nước trước khi đi ngủ giúp cải thiện tuần hoàn trong những giờ mà theo thống kê, cơ thể có nguy cơ bị đau tim cao nhất. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể có đủ nước suốt đêm và giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không mong muốn. Thậm chí còn có thể giúp giảm đau hoặc chuột rút ở dạ dày.

 

Uống xong cốc nước gặp ngay 3 bất thường này có thể sức khỏe đang có vấn đề

Uống đủ nước giúp duy trì hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu sau khi uống xuất hiện 3 bất thường này, nhiều khả năng bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT