3 hoạt động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại cực hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng

Sức khỏe 30/03/2023 00:25

Bế tắc, chán chường vì công việc quá áp lực hoặc điểm thi chưa như ý? Đây là 3 hoạt động “cứu nguy” cho tâm trạng mà có thể bạn cần biết ngay lúc này.

“Vui lên đi bạn ơi” hay “Đừng buồn nữa, chuyện gì cũng sẽ qua thôi mà” có lẽ là 2 lời động viên mà phần lớn chúng ta thường nhận được khi gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Chúng có thể không sai nhưng thành thật mà nói, chẳng ai có thể ngay tức khắc vui tươi chỉ vì được bảo rằng nên vui.

Tình trạng căng thẳng vẫn sẽ chình ình ở đó, thậm chí, lớn dần lên nếu chúng ta không có những “nước đi” đúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 hoạt động thiết thực để thổi bay cơn lo âu hoặc cảm giác chán chường. Thử xem sao nhé!

3 hoạt động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại cực hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng - Ảnh 1

Hoạt động thể chất

Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định: Các hoạt động thể chất giúp não nồng độ serotonin và endorphin trong não tăng lên, từ đó giúp giảm nồng độ của các hormone gây stress như cortisol, epinephrine (adrenaline). Nhờ vậy, các triệu chứng lo âu, căng thẳng sẽ thuyên giảm đáng kể sau khi vận động.

3 hoạt động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại cực hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng - Ảnh 2

Chính vì thế, đừng vội nghĩ “Đang bận/Thi đến nơi rồi lại bảo đi tập thể dục, có hợp lý không?” bạn nha!

Ăn uống đủ chất

“Có thực mới vực được đạo” luôn là một chân lý, chỉ là bạn có chịu tin vào điều đó hay không mà thôi. Chán ăn hoặc ăn rất nhiều là 2 triệu chứng thường thấy ở những người đang gặp căng thẳng. Tiếc rằng cả 2 “nước đi” này, về lâu về dài, đều không hề tốt cho tâm trạng nói riêng và sức khỏe tinh thần nói chung.

Thể chất và tinh thần có mối liên hệ mật thiết với nhau. Một cơ thể thiếu chất không thể đi cùng một tinh thần khỏe mạnh với những suy nghĩ lạc quan, tích cực.

3 hoạt động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại cực hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng - Ảnh 3

Bạn có thể tăng cường bổ sung vào thực đơn: Sữa, các chế phẩm từ sữa, trứng, cá, thịt gà, rau củ quả vào các bữa ăn. Bên cạnh đó, thực hiện thói quen ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, không để đói khi đó đường huyết sẽ xuống thấp. Khi lượng đường trong máu hạ thấp, tinh thần, thể chất, năng lượng, cảm xúc xuống dốc nhanh chóng và căng thẳng có cơ hội gia tăng.

Trải lòng với đúng người

Không riêng gì tình yêu, mọi sự quan trọng trên đời đều cần “đúng người”. Chắc chắn chẳng ai trong chúng ta muốn rơi vào tình cảnh dốc lòng tâm sự để bị cười chê.

Chọn đúng người, đúng cộng đồng để chia sẻ và xin lời khuyên có thể không ngay lập tức giúp bạn giải quyết được vấn đề đang tồn đọng nhưng chắc chắn sẽ không làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

3 hoạt động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại cực hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng - Ảnh 4

Nếu bạn đang có nhiều tâm tư chất chứa trong lòng nhưng nhìn quanh vẫn chẳng tìm được ai thân thiết đủ để chia sẻ, cách tốt nhất có lẽ lại chính là tâm sự với người lạ. Vì đôi khi, tất cả những gì chúng ta cần chỉ là được nói hết những điều đang chất chứa trong lòng mà chẳng cần lo sợ liệu mình có bị phán xét hay không.

Cộng đồng Z nói Zì trên nền tảng Lotus chat chính là một nơi như thế dành cho bạn. Mỗi tháng, sẽ có 1 tuần lễ QnA cùng một hot TikToker mà Z nói Zì đã lựa chọn. Trong tháng 3 này, người lắng nghe và cùng bạn gỡ rối chính là Kiezmauxanh.

3 hoạt động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại cực hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng - Ảnh 5

Với những chia sẻ, trải lòng bâng quơ về tình iu, Kiez đã thu hút được hơn 300k followers trên TikTok. 

Hy vọng rằng với 3 gợi ý nho nhỏ này, chúng mình đều có thể nhanh chóng vượt qua những khoảng thời gian căng thẳng. Chuyện gì rồi cũng sẽ ổn thôi, chắc chắn đó bạn ơi!

Bí mật của người đàn ông 90 tuổi có vẻ ngoài như trẻ hơn 20 tuổi

Dù đã 90 tuổi nhưng cụ ông Robert Eddison vẫn làm không ít người ngạc nhiên vì sở hữu vẻ ngoài như ở tuổi 70. Thực chất, đằng sau vẻ ngoài trẻ trung và khỏe mạnh hơn tuổi của cụ ông này là rất nhiều phương pháp “níu giữ thanh xuân”.

TIN MỚI NHẤT