1001 cách tránh thai của người xưa: Dùng phân động vật, uống thủy ngân

Sức khỏe 02/12/2023 08:35

Để tránh có bầu ngoài ý muốn, người xưa đã nghĩ ra những biện pháp bảo vệ vô cùng kỳ lạ và có phần độc ác như dùng phân động vật, uống thủy ngân,...

 

 

Người xưa quan niệm, sinh nhiều con sẽ hạnh phúc, gia đình dù nghèo khó đến đâu cũng sẽ cố gắng sinh thêm con, tư tưởng nuôi con để chu cấp cho tuổi già luôn ăn sâu vào tâm trí. Vì vậy, chúng ta thường bỏ qua nhu cầu tránh thai của người xưa.

Trên thực tế, người xưa đã áp dụng nhiều cách để ngăn chặn tinh trùng tiến vào tử cung và xem đó là cách ngừa thai hiệu quả.

Biện pháp tránh thai an toàn trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong cung, kinh nguyệt của mỗi phi tần đều được ghi vào một cuốn sách, hoàng đế chỉ cần tra xem mình muốn mang thai ai và không muốn mang thai ai theo cuốn sách nhỏ này. Về sau nếu phi tần thật sự có thai, có thể quay lại sổ ghi chép để tra ngày tháng.

1001 cách tránh thai của người xưa: Dùng phân động vật, uống thủy ngân - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bao cao su để ngừa thai

Phương pháp tránh thai phổ biến và an toàn nhất của người hiện đại là bao cao su. Theo ghi chép lịch sử, quốc gia đầu tiên xuất hiện bao cao su là Ai Cập.

2000 năm trước, đàn ông ở Ai Cập cổ đại đã bắt đầu sử dụng bao cao su nhưng chỉ mang tính chất trang trí nhiều hơn.

Theo suy đoán sau này của các chuyên gia, bao cao su thực chất đã được sử dụng để tránh thai và phòng bệnh từ thời La Mã cổ đại. Tuy nhiên, do sự suy tàn sau đó của Đế chế La Mã cổ đại và sự phổ biến của việc kiêng cữ vào thời Trung Cổ nên văn hóa tránh thai này rất khó được kiểm chứng.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai khẩn cấp được người hiện đại sử dụng phổ biến như một biện pháp phòng ngừa, thời cổ đại cũng có những loại thuốc chuyên dùng để tránh thai.

Tín đồ của phim cung đấu chắc hẳn rất quen thuộc với xạ hương, loại chấtbcó thể ảnh hưởng đến việc mang thai của phụ nữ, thậm chí ngày nay, phụ nữ mang thai vẫn bị nghiêm cấm sử dụng nước hoa có chứa xạ hương.

Ngoài ra còn có một phương pháp dân gian là dùng nghệ tây để tránh thai, tương truyền là một bí quyết được truyền từ trong cung, mỗi khi hoàng đế không muốn phi tần có thai thì sau đó sẽ rửa sạch phần dưới cơ thể bằng nước nghệ tây.

Ngoài ra, để tránh thai, phụ nữ sẽ uống một lượng nhỏ thủy ngân trong thời gian dài để đạt được tác dụng tránh thai. Thủy ngân có độc tính cao, mặc dù có thể ngăn cản phụ nữ tránh thai nhưng cũng rất có hại cho cơ thể, thường được phụ nữ sử dụng trong nhà thổ. Ngay cả khi những phụ nữ này may mắn mang thai thì rất ít người trong số họ có thể sinh con an toàn.

1001 cách tránh thai của người xưa: Dùng phân động vật, uống thủy ngân - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Phân động vật

Đây cũng là phương pháp tránh thai kỳ lạ nhất ở Ấn Độ và Ai Cập hơn 3.000 năm trước.

Thời xa xưa, voi không chỉ là vật cưỡi để phi nước đại trên chiến trường trong thời chiến mà còn là lực lượng lao động để vận chuyển các thiết bị nặng, người xưa luôn tôn trọng loài vật này và ban cho nó sức mạnh thần bí. Thực chất, phân động vật có tính axit, có tác dụng tiêu diệt tinh trùng nhất định.

Uống nước sắt có chì

Người cổ Hy Lạp cho rằng, nước sắt có thể tạo ra một công cụ tránh thai. Có thể ý tưởng này dựa trên thực tế là một số phụ nữ làm việc trong công xưởng có liên quan với chì có tỉ lệ mắc bệnh vô sinh cao bất thường.

Khoa học nghiên cứu phát hiện, nước sắt có thể gây ra bệnh thần kinh, thận suy thoái, hôn mô, thậm chí tử vong. Công dụng của nước này giống như thủy ngân.

Rễ hoa huệ, tinh hoàn chồn

Ở châu Âu thời trung cổ, phụ nữ sử dụng một số biện pháp như nhét rễ hoa huệ vào âm đạo, hay buộc các tinh hoàn của một con chồn quanh phần trong bắp đùi khi quan hệ để tránh thai.

Bao cao su lâu đời nhất có từ năm 1640, làm từ ruột cừu, vừa có tác dụng kiểm soát thai kỳ, vừa ngăn ngừa sự lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, phương pháp dùng bao cao su chỉ đến thế kỷ 20 mới thực sự phổ biến.

Có thể thấy trong lịch sử loài người những biện pháp tránh thai từ xa xưa đều khá man rợ và có thể ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các biện pháp tránh thai đã trở nên văn minh và đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Sau tuổi 50 lười làm 3 điều giúp sống lâu

Chăm chỉ luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đôi khi lười biếng cũng giúp con người kéo dài tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT