Không phải dùng nhiều rau củ quả và nước ép lúc nào cũng tốt, bạn có thể bị viêm nhiễm vùng kín mà không biết

Sống khỏe 12/03/2024 05:00

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nữ giới bị ảnh hưởng của sức khỏe phụ khoa không tốt như dùng rau củ quả sai cách, ngồi quá nhiều mà ít vận động... Tưởng là chuyện nhỏ nhưng nó lại khiến chị em trở nên tự ti trong giao tiếp vì lý do sau.

Tại Trung Quốc, một nữ nhân viên văn phòng 43 tuổi với tiền sử bệnh là u xơ tử cung. Cô cho biết vào những khi hết kỳ kinh, cô bị viêm âm đạo, có dịch âm đạo khiến ngứa ngáy khó chịu. Cô thường xuyên phải dùng băng vệ sinh vì sợ ướt quần. Khi đi khám, bác sĩ kết luận cô bị viêm âm đạo. Sau một thời gian điều trị thì cô đã hết ngứa âm đạo nhưng vấn đề dịch tiết ra vẫn còn. 

Sau khi tìm tới một phòng khám Đông y để tìm hiểu nguyên nhân và bác sĩ cho cô biết bệnh này nguyên nhân là do tuần hoàn ở vùng chậu kém. Thật may mắn là sau hai tháng điều trị thì triệu chứng "chảy nước" của người phụ nữ này đã biến mất. 

Theo lời bác sĩ y học Trung Quốc Chu Tông Hàn, người đã khám cho phụ nữ này, cho biết phụ nữ có sức khỏe phụ khoa kém, do những nguyên nhân dưới đây:

Dùng nhiều trái cây, rau củ suốt một thời gian dài

Nữ bệnh nhân này cho biết, cô đã uống nước ép rau củ quả vào mỗi buổi sáng. Đây chính là một phần nguyên nhân trong Đông y gọi là hội chứng tỳ hư. Hội chứng này làm ẩm ướt, dẫn tới những vấn đề làm chuyển hóa nước trong cơ thể không đồng đều. Biểu hiện của triệu chứng này là khí hư ra nhiều do tuần hoàn kém.

Không phải dùng nhiều rau củ quả và nước ép lúc nào cũng tốt, bạn có thể bị viêm nhiễm vùng kín mà không biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ khuyên nữ bệnh nhân này nên hạn chế dùng nước ép rau củ vào buổi sáng, nếu dùng thì nên bổ sung thêm gừng, nghệ... để tăng tính ấm trong nước uống, giúp cân bằng tính lạnh.

Những phụ nữ có bệnh về u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, cần tránh ăn nhiều thực phẩm có tính lạnh, hạn chế đồ ăn ngọt, nên có thói quen tập thể dục. Ngoài ra nên tập những bài tập vùng chậu để giúp cải thiện lưu thông máu trong tử cung.

Sức khỏe phụ khoa kém là do ít vận động, trao đổi chất kém

Bác sĩ Chu Tông Hàn cũng cho biết, đối với phụ nữ là dân văn phòng, thói quen ngồi lâu một chỗ khiến họ có nguy cơ bị bệnh phụ khoa. Những nguyên nhân khác cũng góp phần vào việc này như ít vận động, lười tập thể dục khiến cho tuần hoàn vùng chậu kém, làm cho sức đề kháng vùng chậu phụ khoa yếu, gây nên nhiễm trùng âm đạo.

Không phải dùng nhiều rau củ quả và nước ép lúc nào cũng tốt, bạn có thể bị viêm nhiễm vùng kín mà không biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Để chăm sóc vùng kín khỏe mạnh cần các phương pháp sau đây:

  • Giữ quần lót khô rao.
  • Thay băng vệ sinh sau 3-4 giờ.
  • Không dùng xà phòng để vệ sinh rửa vùng kín.
  • Tình dục an toàn.
  • Tránh mặc quần bó sát.
  • Không tự dùng thuốc.
  • Đừng bỏ qua những dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng.

Chuyên gia phòng the chia sẻ bí quyết trong lúc ái ân để giúp cặp đôi thêm phấn khởi

Có thể với nhiều cặp đôi đang yêu quan niệm này vô cùng mới mẻ, nhưng nếu bạn biết và có thể thực hiện được thì cả hai sẽ có những đêm mặn nồng bùng cháy.

TIN MỚI NHẤT