Điều gì xảy ra với cơ thể khi thường xuyên ăn tối sau 19 giờ?

Sống khỏe 16/01/2021 07:46

Ăn tối muộn là thói quen của rất nhiều người bởi tính chất công việc bận rộn. Nhưng ít ai biết thói quen đó là nguyên nhân chính gây ra vô số bệnh nguy hiểm.

Ăn tối sau 19 giờ gây béo phì

Ăn tối muộn khiến khoảng thời gian từ bữa trưa đến bữa tối kéo dài, cơ thể bị đói sẽ phải tiêu thụ nhiều thức ăn hơn bình thường trong bữa tối. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sự trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại vào cuối ngày.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi thường xuyên ăn tối sau 19 giờ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ăn tối muộn việc hấp thụ và tiêu hao năng lượng chậm khiến nó tích tụ lại dưới dạng mỡ gây béo phì. Từ đó gây ảnh hưởng đến nhiều chức năng khác trong cơ thể.

Ăn tối muộn ảnh hưởng đến giấc ngủ

Các vấn đề tiêu hóa xảy ra do ăn tối muộn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ giấc ngủ. Ợ nóng, trào ngược axit khiến cơ thể khó chịu, bạn sẽ bị thức giấc giữa đêm thường xuyên hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt sẽ ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, do vậy nên ăn tối sớm, tốt nhất là trước 19 giờ.

Ung thư đường ruột và ung thư dạ dày

Điều gì xảy ra với cơ thể khi thường xuyên ăn tối sau 19 giờ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ăn tối quá muộn khi đó lương thức ăn chưa tiêu thụ hết sẽ tồn đọng lại khi bạn đi ngủ. Việc thức ăn dồn ứ ở dạ dày và đường ruột là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về khối u đường ruột, nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư đường ruột cao.

Cao huyết áp

Hàm lượng thịt cao trong bữa tối sẽ khiến dạ dày và đường ruột phải hoạt động vất vả, kích thích còn dễ gây huyết áp cao và biến chứng.

Đột quỵ

Điều gì xảy ra với cơ thể khi thường xuyên ăn tối sau 19 giờ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Nếu là một bữa ăn tối muộn và kèm theo đó là việc bạn sử dụng rượu bia và đi ngủ ngay sau đó thì rất dễ bị trúng gió, đột quỵ khi cơ thể yếu.

Sỏi tiết niệu

Ăn tối quá muộn, không vận động mà đi ngủ, nước tiểu sẽ tích lũy trong bàng quang, hàm lượng canxi trong nước tiểu không ngừng tăng lên, về lâu dài sẽ hình thành sỏi tiết niệu.

Tăng nhịp tim

Khi ăn quá nhiều vào buổi tối tim của chúng ta phải làm việc nhiều hơn bình thường, điều này có thể khiến nhịp tim tăng lên. Một nghiên cứu cho thấy, ăn thức ăn có hàm lượng calo cao sau 18 giờ tối có thể làm tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu.

Làm sạch cơ thể tự nhiên bằng bơ, dứa và rau củ có sẵn trong nhà

Loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể là việc nên làm thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết đến những thực phẩm làm sạch tự nhiên có sẵn trong nhà.

TIN MỚI NHẤT