5 cách bảo vệ sức khỏe và phòng ốm vặt trong mùa Đông

Sống khỏe 15/01/2021 11:43

Vào mùa đông nhiệt độ chênh lệch giữa sáng và tối tương đối lớn, nếu không cẩn thận rất dễ bị cảm lạnh, cảm cúm và đau đầu. Để bảo vệ sức khỏe hãy lưu ý duy trì 5 cách đơn giản dưới đây.

Rửa tay sạch sẽ

5 cách bảo vệ sức khỏe và phòng ốm vặt trong mùa Đông - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đây là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến nghị sử dụng nước ấm và xà phòng rửa tay trong 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước, nước rửa tay diệt khuẩn có thể thay thế.

Uống nhiều nước ép trái cây, rau củ quả

5 cách bảo vệ sức khỏe và phòng ốm vặt trong mùa Đông - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Uống nhiều nước ép sẽ giúp chúng ta tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Trong mùa lạnh và mùa cúm, hãy bắt đầu mỗi ngày bằng cách chế biến nước ép trái cây bổ dưỡng tại nhà. Chúng ta có thể sử dụng cải xoăn, bông cải xanh, táo, arugula, rau mùi tây, dưa chuột, cà rốt, chanh và bạc hà.

Ngâm chân với nước ấm thường xuyên

Cái lạnh sinh ra từ bàn chân, vì vậy việc giữ ấm đôi chân là rất quan trọng. Sau khi hơi lạnh xâm nhập vào bàn chân sẽ làm suy yếu chuyển động của lông mao, từ đó làm giảm sức đề kháng.

5 cách bảo vệ sức khỏe và phòng ốm vặt trong mùa Đông - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Vì vậy, thường xuyên ngâm chân trong nước ấm có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của cảm lạnh, và cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu cục bộ tốt hơn.

Thường xuyên vận động và tập thể dục

5 cách bảo vệ sức khỏe và phòng ốm vặt trong mùa Đông - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Cách tốt nhất để chống lại bệnh tật là cơ thể có một sức đề kháng mạnh, tập thể dục thể thao nhiều hơn, nâng cao thể chất, điều này không chỉ có lợi cho việc phòng chống cảm lạnh mà còn có lợi cho sức khỏe.

Bổ sung Vitamin D cho cơ thể

Vitamin D đóng vai trò rất lớn trong việc giúp cơ thể thoát khỏi bệnh tật. Nếu không thể phơi mình dưới nắng sớm, hãy chọn các loại thực phẩm giàu vitamin D, bao gồm lòng đỏ trứng, cá, ngũ cốc, nước cam, sữa và sữa chua để cung cấp cho cơ thể.

Thời tiết đang thay đổi thất thường, dự báo năm nay không khí lạnh kéo dài. Vì vậy, cần chú ý bổ sung vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch của con người và có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Mỗi ngày có thêm một ít tỏi và hành tây một cách thích hợp. Tỏi và hành tây có thể tiêu diệt virus và cũng có thể ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm.

Mùa đông phải ăn ngay loại củ này để "hút" mỡ bụng, chuyên gia Đông y còn tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ

Loại củ này có đặc tính chữa bệnh trong khi ninh hầm với các món béo ngậy lại có công dụng khử mỡ nên chị em khỏi lo mỡ bụng tích tụ.

TIN MỚI NHẤT