Chuyển cháu bé Trung Quốc 10 tuổi nghi nhiễm virus Corona lên BV Nhi TƯ

Sống khỏe 29/01/2020 06:21

Cháu bé người Trung Quốc (khoảng 10 tuổi) đang trên đường du lịch Hạ Long phải nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng nghi nhiễm virus Corona

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội.

Đến địa phận tỉnh Hải Dương thì thì cháu bé có các biểu hiện bị cúm nên được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Gia Lộc để khám chữa ban đầu, sau đó chuyển lên bệnh viên Đa Khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xét nghiệm và chụp CT.

Chuyển cháu bé Trung Quốc 10 tuổi nghi nhiễm virus Corona lên BV Nhi TƯ - Ảnh 1
Bệnh viêm phổi do virus Corona đang diễn biến phức tạp

Qua xét nghiệm và chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, viêm phổi, ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Sau đó bệnh nhi đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và tiếp tục chuyển tiếp sang Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị và theo dõi.

Được biết, trẻ này bị bệnh nền suy hô hấp hôn mê, bị rối loạn chuyển hóa bẩm sinh. Các bác sĩ của bệnh viện Nhi Trung ương đã làm các xét nghiệm cho bệnh nhi này.

Dự kiến, khoảng 2 ngày nữa sẽ có kết quả. Đồng thời, Bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhi.

Do tiếp xúc với bé trai người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona, 18 y, bác sĩ ở Hải Dương hiện đang được cách ly để theo dõi sức khỏe.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm phòng ngừa trường hợp bệnh nhân nhiễm dịch.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo thực hiện một số biện pháp phòng ngừa virus Corona:

- Sử dụng khẩu trang đúng cách

- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho.

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.

- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…

- Chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm, sốt

- Nếu có các triệu chứng ho, sốt… bạn nên tránh đi lại hoặc đi du lịch nhằm tránh lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Bé gái 15 tuổi sốt cao khi bay từ Trung Quốc xuống sân bay Tân Sơn Nhất, được cách ly tại BV Nhi Đồng 2

Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phát hiện bé gái 15 tuổi người Trung Quốc bị sốt cao qua máy đo thân nhiệt nên chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

TIN MỚI NHẤT