Bỏ ra 3 phút làm động tác này khi nằm trên giường: Bí quyết sống khỏe, giữ dáng tuyệt đỉnh phụ nữ nên thử

Sống khỏe 06/01/2021 15:32

Không cần dùng sức lực nhưng lại giúp khỏe đẹp hơn với vài phút thực hành ngay trên giường trước khi ngủ, gác chân lên tường được coi là bí quyết sống khỏe đồng thời giữ dáng tuyệt đỉnh cho chị em.

Gác chân lên tường kết hợp hít thở sâu trong 3 phút, một giấc ngủ ngon sẽ tìm đến bạn

Mất ngủ gây ra những hệ lụy không nhỏ cho sức khỏe. Khi tỉnh dậy vào buổi sáng hôm sau, chắc chắn bạn không thể không cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Cảm giác kiệt sức là chưa đủ, trông thần thái, mặt mũi chắc chắn xuống cấp đến vài lần. Nhất là vào mùa đông lạnh lẽo, không được ngủ ngon, cơ thể bạn càng có nguy cơ bị giảm sức đề kháng, dễ mắc các bệnh thường gặp vào mùa đông. 

Lúc này cần lắm những giải pháp giúp ngủ ngon, ngủ sâu một giấc đến sáng, không còn băn khoăn, trằn trọc. Tư thế gác chân lên tường có thể hữu ích với bạn.

Bỏ ra 3 phút làm động tác này khi nằm trên giường: Bí quyết sống khỏe, giữ dáng tuyệt đỉnh phụ nữ nên thử - Ảnh 1

Tư thế gác chân lên tường có thể hữu ích với bạn.

Nhiều người chia sẻ, động tác gác chân lên tường rất đơn giản nhưng có thể giúp cải thiện giấc ngủ đáng kể. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là:

- Nằm hướng mặt vào tường, giơ chân lên cao giống như trồng cây chuối phần chi dưới, từ mông đến gót chân dựa sát chạm tường.

- Người có cơ thể cứng không uốn thẳng chân được thì có thể dùng thêm chiếc gối kê vào mông hoặc để mông cách ra một chút so với chân tường.

- Người mềm mại thì cần phải ép sát chân vào tường mới tốt. Bạn có thể xoay chuyển người sao cho đến khi cảm thấy cơ thể có một tư thế thoải mái. Cố gắng giữ chân thẳng đứng.

Bỏ ra 3 phút làm động tác này khi nằm trên giường: Bí quyết sống khỏe, giữ dáng tuyệt đỉnh phụ nữ nên thử - Ảnh 2

- Khi gác chân lên tường, bạn sẽ có cảm giác xương chân và bụng tác động một lực lớn đến vùng xương chậu.

- Nằm yên nhắm mắt, dồn mọi sự chú ý và tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn, hít thật sâu và thở ra thật hết theo cách nhẹ nhàng nhất, lấy hơi dài.

Lưu ý: Khi hít vào bụng căng lên, thở ra bụng xẹp xuống để đảm bảo hít thở sâu.

Sau đó, bạn hạ chân xuống, tìm tư thế ngủ phù hợp, một giấc ngủ ngon sẽ nhanh chóng tìm đến bạn sau đó.

Theo y học cổ truyền Ấn Độ, động tác gác chân lên tường kết hợp hít thở sâu, tập trung tâm trí, thư giãn đầu óc sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một giấc ngủ ngon. Với những người thường xuyên bị mất ngủ, không muốn mất thời gian pha chế một loại đồ uống hoặc ngại ăn một món ăn giúp cải thiện giấc ngủ trước khi lên giường thì có thể áp dụng để cải thiện tình trạng của bản thân.

Bỏ ra 3 phút làm động tác này khi nằm trên giường: Bí quyết sống khỏe, giữ dáng tuyệt đỉnh phụ nữ nên thử - Ảnh 3

Gác chân lên tường - Lợi ích nhận được không chỉ là một giấc ngủ ngon

Gác chân lên tường có tên tiếng Anh là wall legs up, được cắt ra từ tư thế Asana trong Yoga của Ấn Độ. Mặc dù có cách thực hiện đơn giản, không tốn công sức nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì vô cùng tuyệt vời. Không chỉ dừng lại ở việc đem đến giấc ngủ ngon, gác chân lên tường đem lại vô số lợi ích sức khỏe, nhất là đối với chị em phụ nữ.

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trong Đông y, động tác gác chân lên tường không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn làm dịu hệ thần kinh, giúp thả lỏng và thư giãn cơ thể, từ đó đánh bay cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Với chị em bị chứng sưng chân, đùi to, nhất là chị em phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ, khi nằm dốc ngược chân như vậy sẽ giúp giảm chứng phù chân. Thậm chí với giới văn phòng nói chung phải ngồi nhiều, động tác gác chân lên tường cũng phát huy công dụng khi giúp lưu thông khí huyết dễ dàng hơn, nhanh chóng lấy lại cảm giác khỏe khoắn, săn chắc cho đôi chân. Ngay cả với những người đi lại nhiều trong ngày, động tác gác chân lên tường còn giúp thả lỏng, thư giãn, giảm mệt mỏi cho đôi chân.

Bỏ ra 3 phút làm động tác này khi nằm trên giường: Bí quyết sống khỏe, giữ dáng tuyệt đỉnh phụ nữ nên thử - Ảnh 4

Khi thực hiện gác chân lên tường kết hợp vươn chân lên cao hơn chút nữa, tạo độ dốc ngược cho bụng thì lợi ích đem lại còn tuyệt vời hơn.

Chuyên gia gợi ý thêm, khi thực hiện gác chân lên tường kết hợp vươn chân lên cao hơn chút nữa, tạo độ dốc ngược cho bụng thì lợi ích đem lại còn tuyệt vời hơn. Lúc này, tuần hoàn máu được thúc đẩy, dịch thể lưu thông dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Cảm giác thoải mái, dễ chịu nhanh chóng ngập tràn trong tâm trí và cơ thể bạn. Chưa kể, việc gác chân lên tường đều đặn còn giúp chân săn gọn, vóc dáng trở nên quyến rũ hơn với cặp chân nuột nà.

Trong yoga truyền thống cũng công nhận, động tác gác chân lên tường đặc biệt hữu ích với người có tính nóng nảy, dễ nóng giận, khó kiềm chế cảm xúc. Chỉ cần gác chân lên tường vài phút mỗi ngày sẽ giúp tâm trí thư giãn, lấy lại bình tĩnh tốt hơn.

Có lẽ bởi những công dụng tuyệt vời đó, gần đây, nhiều nước ở khu vực châu Á như Nhật, Hàn, Trung... cũng nở rộ loại hình làm ghế dựa chân nơi công cộng. Không cần tốn công sức, chỉ cần gác chân và hít thở, cơ thể được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần đâu chỉ dừng lại ở mỗi việc ngủ ngon. 

Bạn đã sẵn sàng gác chân lên tường 3 phút mỗi ngày để nhận được những công dụng to lớn này?

Chàng trai 29 tuổi tiêu chảy lâu ngày rồi phát hiện bị ung thư đường ruột do ăn quá nhiều 4 loại đồ ăn quen thuộc

Tiểu Quan (29 tuổi, Trung Quốc) nằm yếu ớt trên giường bệnh, sinh lực như bị rút cạn sau nhiều lần xạ trị và hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

TIN MỚI NHẤT