5 đặc điểm thường có ở nữ giới giúp họ nhận biết mình có nằm trong nhóm "sống thọ" hay không

Sống khỏe 12/01/2021 14:22

Bạn hoàn toàn có thể phán đoán xem mình có nằm trong nhóm người "sống thọ" hay không thông qua những đặc điểm sau đây.

Tuổi thọ là điều mà ai cũng mơ ước, nhưng với sự lớn dần của tuổi tác thì quá trình lão hóa sẽ âm thầm diễn ra. Mặt khác, tuổi thọ của con người còn liên quan đến yếu tố di truyền và thói quen ăn uống hàng ngày.

Tuổi thọ trung bình của nữ giới thường dài hơn nam giới là do phái nữ ít phải đối mặt với áp lực cuộc sống và áp lực công việc hơn so với nam giới. Còn nữ giới mỗi tháng đều sẽ phải trải qua kỳ kinh nguyệt một lần để đào thải các chất độc ra ngoài. Vậy nên, bạn có thể phán đoán xem mình có nằm trong nhóm "sống thọ" hay không thông qua những đặc điểm sau.

1. Sắc môi hồng hào, tươi tắn

Đối với những người có thể trạng yếu thì môi của họ thường có sắc màu trắng bệch, nhợt nhạt hơn, điển hình là trong kỳ "rớt dâu". Môi là vị trí có thể nhìn thấy ngay trên khuôn mặt và nó sẽ phản ánh quá trình tuần hoàn máu diễn ra ổn định hay không. Nếu quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể không được lưu thông tốt thì các chất độc hại sẽ dễ tồn đọng lại và ảnh hưởng đến sức khỏe tuổi thọ.

5 đặc điểm thường có ở nữ giới giúp họ nhận biết mình có nằm trong nhóm 'sống thọ' hay không - Ảnh 1

2. Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt của nữ giới có mối liên quan mật thiết đến sức khỏe của họ. Tử cung của nữ giới tiết ra estrogen từ buồng trứng và progesterone sẽ chịu trách nhiệm điều phối. Lúc này, hàng tháng nữ giới sẽ phóng trứng, nếu trứng không gặp tinh trùng thì nó sẽ hình thành kinh nguyệt.

Khi buồng trứng hoặc tử cung của nữ giới bị tổn thương thì nó cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Nếu chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn thì quá trình giải độc của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và tuổi thọ cũng không thể kéo dài.

5 đặc điểm thường có ở nữ giới giúp họ nhận biết mình có nằm trong nhóm 'sống thọ' hay không - Ảnh 2

3. Tóc bạc sớm

Một số người còn trẻ đã có tóc bạc là do họ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thường thì nữ giới sẽ bắt đầu có tóc bạc sau khi mãn kinh, nhưng đối với một số người quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe thì hiện tượng tóc bạc thường đến trễ hơn. Do đó, bạn có thể phán đoán xem mình có nằm trong nhóm "sống thọ" hay không thông qua hiện tượng này.

5 đặc điểm thường có ở nữ giới giúp họ nhận biết mình có nằm trong nhóm 'sống thọ' hay không - Ảnh 3

4. Tay chân ấm

Nhìn chung, nữ giới mà có tuổi thọ cao thường có tay chân ấm hơn. Nguyên nhân là do khí huyết trong cơ thể lưu thông ổn định, còn ngược lại mà tay chân lạnh thì điều này chứng tỏ tình trạng nhiễm lạnh trong cơ thể nữ giới rất trầm trọng.

Cơ thể bị nhiễm lạnh quá mức cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến chức năng làm việc của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, thậm chí còn khiến sự trao đổi chất trong cơ thể gặp bất lợi.

5 đặc điểm thường có ở nữ giới giúp họ nhận biết mình có nằm trong nhóm 'sống thọ' hay không - Ảnh 4

5. Chất lượng giấc ngủ tốt

Nữ giới có tuổi thọ cao nhìn chung thường có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Với sự lớn dần lên của tuổi tác, các chức năng khác nhau trong cơ thể suy giảm, cộng với áp lực ngày càng lớn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vì vậy, những cô nàng có giấc ngủ chất lượng cao thường có tuổi thọ tốt hơn.

5 đặc điểm thường có ở nữ giới giúp họ nhận biết mình có nằm trong nhóm 'sống thọ' hay không - Ảnh 5

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm trong những ngày rét đậm, rét hại

Thời tiết chuyển rét đậm, rét hại đèn sưởi nhà tắm là một thiết bị vô cùng hữu ích. Thế nhưng khi sử dụng cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn

TIN MỚI NHẤT