4 loại thực phẩm rất có lợi cho gan, ăn điều độ để có cơ thể khỏe mạnh

Sống khỏe 20/12/2020 14:13

Tuy là bộ phận tương đối khỏe mạnh để lọc và loại bỏ chất độc, cặn thải ra khỏi cơ thể nhưng gan không phải là bất khả chiến bại, vẫn có thể bị tổn thương. Để bảo vệ và nuôi dưỡng gan, ăn thường xuyên 4 loại thực phẩm từ tự nhiên này là thích hợp nhất.

Những người có gan tốt thường sống lâu và khỏe mạnh hơn. Nhưng hiện nay những thói quen xấu của nhiều người như thức khuya, ăn uống kém khoa học, nghiện rượu bia đã khiến gan bị tổn thương và ngày càng có nhiều người mắc bệnh gan.

Thực ra để nuôi gan không khó, bạn có thể bắt đầu từ việc ăn uống, gan thích 4 loại thực phẩm, nếu bạn ăn thường xuyên một chút thì chức năng gan của bạn sẽ dần trở nên khỏe hơn.

1. Cam quýt

Đây là loại hoa quả tự nhiên, giàu các loại khoáng chất, đặc biệt là vitamin C giúp giải độc gan rất hiệu quả. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều cam quýt bởi nó có thể gây ra tình trạng tức bụng, khó chịu.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn nó lúc đói bởi điều này có thể gây ra đau dạ dày, thậm chí là viêm loét dạ dày do lượng axit ascorbic (vitamin C) cao có thể gây bào mòn dạ dày của bạn.

4 loại thực phẩm rất có lợi cho gan, ăn điều độ để có cơ thể khỏe mạnh - Ảnh 1

2. Táo tàu

Theo y học cổ truyền phương Đông, táo tàu có chức năng bảo vệ ngũ tạng, bổ máu, rất giàu chất dinh dưỡng nên có thể ăn thường xuyên.

Bạn có thể ăn ba hoặc bốn quả táo tàu mỗi ngày, kiên trì giữ thói quen ăn uống như vậy, gan sẽ được cải thiện chức năng rất tốt, máu gan đủ, máu tổng thể của cơ thể được thông suốt hơn.

3. Ngô

Khoa học hiện đại đã chứng minh ngô chứa nhiều protein, carbohydrate, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác như nhiều axit béo không bão hòa giúp giảm chất béo và cholesterol trong cơ thể.

Do đó, bằng cách thường xuyên ăn loại thực phẩm giá rẻ mà ngon lành này, các chất béo sẽ khó tích tụ lại được ở trong gan, có thể làm giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ ở một mức độ nhất định.

4 loại thực phẩm rất có lợi cho gan, ăn điều độ để có cơ thể khỏe mạnh - Ảnh 2

4. Trứng

Như chúng ta đã biết, trứng rất giàu protein chất lượng cao, mà protein là một chất rất quan trọng đối với sức khỏe của gan, tốt cho việc tăng cường chức năng gan.

Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân gan việc có thêm ngô cũng rất quan trọng. Không chỉ vậy, đối với những người bình thường, sức khỏe ổn định, ăn ngô thường xuyên cũng sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch của gan, khiến gan hoạt động trôi chảy và khỏe mạnh hơn.

9 cách để hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru

Bằng cách thực hiện một số tư thế yoga hoặc ngủ nghiêng về bên trái, bạn có thể cải thiện tuần hoàn và tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT