3 loại gia vị nhà nào cũng dùng có thể âm thầm làm tắc nghẽn mạch máu của bạn, tốt nhất nên ăn ít đi

Sống khỏe 12/02/2021 06:14

Nếu mạch máu trong cơ thể con người được so sánh với đường ống nước thì trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ hình thành các lớp cặn ở thành trong của đường ống, lâu ngày gây tắc nghẽn.

Đối với mạch máu cũng vậy, nếu có quá nhiều lipid, tạp chất và chất độc trong máu, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu, nhiều cục máu đông và mảng bám cũng sẽ hình thành trên thành bên trong. Một khi các mảng xơ vữa rơi ra sẽ dễ gây nhồi máu não và nhồi máu cơ tim.

Nguyên nhân của bệnh mạch máu liên quan trực tiếp đến thói quen ăn uống hàng ngày. Dưới đây là 3 loại gia vị cực quen thuộc nhà nào cũng có, nhà nào cũng dùng nhưng lại có thể âm thầm làm tắc nghẽn mạch máu, bạn tốt nhất nên ăn ít đi.

1. Đường

Đường là một loại gia vị thường được sử dụng trong nhà bếp. Cho một ít đường khi nấu ăn có thể đóng vai trò cải thiện độ tươi ngon, tăng hương vị của món ăn.

3 loại gia vị nhà nào cũng dùng có thể âm thầm làm tắc nghẽn mạch máu của bạn, tốt nhất nên ăn ít đi - Ảnh 1

Tuy nhiên, đối với những người có lipid máu cao, nên giảm lượng đường ăn vào để tránh tình trạng lipid máu mất kiểm soát. Sau khi đường ăn vào cơ thể, loại bỏ phần cơ thể tiêu thụ, lượng đường dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể dưới dạng mỡ làm tăng hàm lượng lipid trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh mạch máu.

2. Muối

Muối ăn có lẽ là loại ga vị không thể thiếu trong mọi món ăn, chủ yếu có công thức hóa học natri clorua, ăn đúng cách có thể bổ sung các vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây tổn thương mạch máu.

3 loại gia vị nhà nào cũng dùng có thể âm thầm làm tắc nghẽn mạch máu của bạn, tốt nhất nên ăn ít đi - Ảnh 2

Nếu hàm lượng ion natri trong muối ăn vào cơ thể quá cao sẽ gây ra hiện tượng giữ nước và natri, lúc này các tế bào ở thành trong của mạch máu sẽ sưng lên khiến máu lưu thông kém. Huyết áp cũng sẽ tăng cao, nếu vượt ngưỡng quá mức sẽ dẫn đến máu chảy nhanh hơn, lúc này khả năng huyết khối (cục máu đông) và các mảng xơ vữa rơi ra sẽ tăng cao, dễ gây ra nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

3. Bột ngọt

Trong cuộc sống hàng ngày, muối hay đường đôi khi vẫn là chưa đủ để tạo nên vị ngon của món ăn, do đó, một số người thích sử dụng bột ngọt.

3 loại gia vị nhà nào cũng dùng có thể âm thầm làm tắc nghẽn mạch máu của bạn, tốt nhất nên ăn ít đi - Ảnh 3

Tuy nhiên, bạn nên ăn ít loại gia vị này sẽ tốt hơn. Thực chất, bột ngọt cũng chứa các thành phần muối và đường, nếu hấp thụ quá nhiều đường và muối trong bột ngọt sẽ làm trầm trọng thêm việc hình thành các cục máu đông và làm tổn thương mạch máu, tăng tỷ lệ mắc các bệnh về mạch máu.

Vì vậy, 3 loại gia vị trên cần được dùng với lượng thích hợp trong cuộc sống hàng ngày để kiểm soát lipid máu và bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Chủng SARS-CoV-2 mới có thể lây qua không khí và khởi phát bệnh rất nhanh: Chủ động bỏ 5 SAI LẦM để tránh khiến dịch thêm phức tạp

Theo nhận định của Bộ Y tế, vụ dịch bùng phát lần này khó khăn, phức tạp hơn và khác so với đợt dịch tại Đà Nẵng bởi tốc độ lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 chủng mới là rất cao.

TIN MỚI NHẤT