Những nghệ sĩ Việt tự hào có bố mẹ là giáo sư, nhà giáo ưu tú

Sao Việt 19/11/2022 08:35

Chi Pu, Dương Thùy Linh, Lan Khuê… đều có bố mẹ là những giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo mẫu mực… Không ít lần, những nghệ sĩ này đã bày tỏ sự tự hào về nghề nghiệp của gia đình mình.

Dương Thùy Linh

Dương Thùy Linh sinh năm 1983 tại Hà Nội trong một gia đình có nền tảng tốt. Bố cô là Phó Giáo sư Dương Đức Lân, từng học Tiến sĩ Khoa học ở Hungary sau đó về nước là giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng tại Đại học Kinh tế Quốc dân, làm việc ở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước khi về hưu với học hàm Phó Giáo sư, ông từng làm Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề.

Empty

Mẹ đẻ của người đẹp là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Thị Thuận, từng giữ quyền Hiệu trường Đại học Lao động Xã hội. Bà từng đảm nhận vị trí Giám đốc quốc gia về xóa đói giảm nghèo.

Empty

Chia sẻ cùng PV Dân trí, Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018 Dương Thuỳ Linh cho biết: "Linh luôn tự hào vì được sinh ra trong một gia đình khá căn bản, có nền tảng vững chãi, có mặt bằng học vấn cao. Mặt bằng chung là Tiến sĩ, đó không phải nói ngoa, đó là sự thật. Linh và em trai giống nhau ở chỗ là đều có thiên hướng tự do, thích khởi nghiệp bằng kinh doanh, khác với thiên hướng theo đuổi con đường nghiên cứu của gia đình. Nhưng gần đây, Linh lại có khao khát thích đi học tiếp và làm giảng viên ĐH".

Chi Pu

Chi Pu được sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên và bố là bộ đội. Chi Pu rất vui và cảm ơn ông trời đã cho cô được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương và dạy dỗ của cha mẹ. Đặc biệt hơn là cô cảm thấy rất hãnh diện về mẹ mình là giáo viên. Một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Empty

Chi Pu chia sẻ: “Chi cảm thấy rất may mắn khi được bố mẹ dạy dỗ và bảo ban đúng truyền thống, để mình có nhân cách và phẩm chất tốt. Khi Chi bắt đầu dấn thân vào showbiz thì bố mẹ cũng lo lắng nhiều lắm, nhưng dần dần Chi đã chứng minh được con gái của bố mẹ đã dần tự lớn và quyết định cho bản thân. Nhưng dù Chi làm gì thì bố mẹ cũng vẫn luôn bên Chi cả, lúc nào cũng có chỗ dựa đằng sau nên yên tâm lắm”.

Empty

Lan Khuê

Sinh ra trong gia đình có truyền thống học hành, lại là con một nên không riêng bố mẹ, tất cả họ hàng đều đặt kỳ vọng ở Lan Khuê. Ông ngoại cô chính là hiệu trưởng đầu tiên của Đại học Sư phạm TP.HCM - GS, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm. GS Trần Thanh Đạm là một gương mặt tiêu biểu của giáo dục và văn hóa thời kháng chiến - cách mạng. Ông từng có 10 năm giữ vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM, làm giảng viên, nghiên cứu, lý luận văn học. Giáo sư còn là Ủy viên Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học Nghệ thuật trung ương.

Empty

Bố mẹ của Lan Khuê cũng đều là giảng viên trường Đại học Sư phạm TP HCM. Chính sự kèm cặp nghiêm khắc từ bố mẹ và các thành viên khác trong họ hàng nên trong suốt 12 năm học phổ thông, Lan Khuê đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cô ruột của Lan Khuê cũng là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Vì yêu mến cô mình mà Lan Khuê đã cố gắng học để thi vào khoa tiếng Đức của ngôi trường này.

Empty

Phạm Hồng Phước

Ít ai biết rằng ba của chàng ca sĩ Giá có thể ôm ai và khóc lại là một giáo viên dạy môn Anh Văn. Có lẽ chính vì thế mà anh chàng rất “cừ” môn tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hồng Phước thi hai trường: Đại học Sư phạm và Nhạc viện khoa Piano và đỗ cả hai.

Empty

Ba Phước muốn anh theo nghề giáo, nhưng có một dạo, anh chàng với sự bồng bột và hiếu thắng của tuổi trẻ đã muốn từ chối học ngành này. “Lúc đó, Phước đã nói nhiều câu khiến ba buồn nhưng cuối cùng mình vẫn quyết định theo học ngành sư phạm và thấy nó thực sự bổ ích cho bản thân”.

Tỏ ra vô cùng tự hào khi có người ba là giáo viên, Hồng Phước chia sẻ: “Cái lợi đầu tiên là được ba rèn nhiều về tư cách. Còn về học hành, mình được ba rèn cho môn tiếng Anh từ khi còn nhỏ nên nền tảng rất vững vàng. Chưa kể hồi học cấp 1, vì có ba là giáo viên nên các bạn trong lớp ai cũng phải kiêng nể mình" (cười lớn).

Ngọc Anh

Hiện tại ca sĩ Ngọc Anh đang là một giáo viên thanh nhạc và mẹ của nữ ca sĩ cũng là một giáo viên đầy tâm huyết. Mẹ Ngọc Anh từng là chủ nhiệm của cô từ nhỏ nên khi còn bé cô đã có ước mơ làm giáo viên giống mẹ. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi luôn trân trọng sự thiêng liêng và cao quý của công việc này, coi trọng việc học hành và các thầy cô giáo".

Empty

Cuộc sống đối lập của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh sau sự cố ở Tây Ban Nha

Trở về từ Tây Ban Nha, Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh có cách ứng xử khác hẳn nhau trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT