Trương Nghệ Mưu vẫn tung hoành màn ảnh rộng ở tuổi 73: Phim Điều Thứ 20 chiếm lĩnh phòng vé Hoa ngữ đầu năm

Sao quốc tế 28/02/2024 11:12

Phim Điều Thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu có doanh thu tốt, được đánh giá cao về cả nội dung lẫn hình ảnh.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đạo diễn Trương Nghệ Mưu tung rap him "Điều thứ 20". Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên: Lôi Giai Âm, Mã Lệ, Triệu Lệ Dĩnh, Cao Diệp, Phan Bân Long…

Trương Nghệ Mưu vẫn tung hoành màn ảnh rộng ở tuổi 73: Phim Điều Thứ 20 chiếm lĩnh phòng vé Hoa ngữ đầu năm - Ảnh 1

Sau 18 ngày ra rạp, dự án này đã cán mốc 2.1 tỷ NDT doanh thu phòng vé. Dù không phải tác phẩm đứng đầu khi so với độ ăn khách của Cay Nóng Hôi Hổi do Giả Linh thực hiện, nhưng doanh thu cũng đang đà tăng. Nhiều bình luận cho rằng tác phẩm tạo được thành tích lội ngược dòng.

Trương Nghệ Mưu vẫn tung hoành màn ảnh rộng ở tuổi 73: Phim Điều Thứ 20 chiếm lĩnh phòng vé Hoa ngữ đầu năm - Ảnh 2

Trước đó, Điều thứ 20 gặp phải không ít bất lợi khi khán giả lên tiếng chỉ trích quảng bá lố cho vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh mà không phải là nữ chính Mã Lệ. Thế nhưng, chất lượng của phim cùng diễn xuất tốt của dàn diễn viên trở thành yếu tố giúp tác phẩm "lội ngược dòng" nhờ vào sự truyền miệng của khán giả.

Đặc biệt, màn diễn xuất trong vai diễn người mẹ câm điếc Hách Tú Bình của Triệu Lệ Dĩnh khiến khán giả xúc động.

Trương Nghệ Mưu vẫn tung hoành màn ảnh rộng ở tuổi 73: Phim Điều Thứ 20 chiếm lĩnh phòng vé Hoa ngữ đầu năm - Ảnh 3

Nhiều khán giả khen nàng tiểu hoa thực sự phù hợp với màn ảnh lớn, ở góc độ nào cũng rất xinh đẹp dù không hề trang điểm. Vẻ ngoài cũng không thể làm lu mờ nét đẹp diễn xuất của cô. Triệu Lệ Dĩnh luôn không ngừng trau dồi diễn xuất, chăm chút xây dựng nhân vật. Hách Tú Bình nhận được sự công nhận và ủng hộ của khán giả là sự thành công cho lần trở lại màn ảnh rộng của cô.

Nội dung chính của Điều Thứ 20 xoay quanh công tố viên Hàn Minh (Lôi Giai Âm) đã bước sang độ tuổi trung niên, đang làm việc ở văn phòng luật thành phố. Vốn dĩ anh muốn nỗ lực để có thể sớm về hưu sống một cuộc sống an nhàn ở đoạn đường còn lại của đời người.

Nào ngờ, trên một chuyến tàu đi làm, anh vô tình bị cuốn vào một vụ án gây tranh cãi dữ dội. Không chỉ có anh, người nhà của anh cũng mắc phải một rắc rối khác.

Trương Nghệ Mưu vẫn tung hoành màn ảnh rộng ở tuổi 73: Phim Điều Thứ 20 chiếm lĩnh phòng vé Hoa ngữ đầu năm - Ảnh 4

Trương Nghệ Mưu sinh ngày 2/4/1950, là một đạo diễn, kiêm nhà sản xuất, quay phim, biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc. Trước khi làm đạo diễn, ông từng là diễn viên và đã góp mặt trong rất nhiều phim đình đám như: Lão tỉnh, Cao lương đỏ, Cổ kim đại chiến Tần dũng tình, Có lời thì nói.

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận từ bỏ cát-xê chục tỷ để đóng phim của Trương Nghệ Mưu?

Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, Triệu Lệ Dĩnh và Điều Thứ 20 đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng tính từ lúc phim bắt đầu quảng bá cho tới khi chính thức công chiếu đến nay.

TIN MỚI NHẤT