Yếu đuối thực sự chỉ là sự phiền phức, phụ nữ phũ một chút mới làm nên chuyện

Phụ nữ yêu 29/04/2019 12:44

Phụ nữ đẹp bao giờ cũng thu hút sự chú ý, là tâm điểm của mọi ánh nhìn; nhưng sự thông minh, trí tuệ, mạnh mẽ mới là thứ khiến phụ nữ trở nên quyến rũ.

Yếu đuối thực sự chỉ là sự phiền phức

Nhiều người mặc định rằng, đã là phụ nữ thì nhất định phải là phái yếu khi đứng trước đàn ông và cho rằng, phụ nữ mạnh mẽ thường khổ, phụ nữ yếu đuối mới sướng. Yếu đuối vì thế được xem như một thứ quyền năng. Họ tin điều đó đến mức, cố tỏ ra mình yếu đuối để được chồng yêu chiều.

Thế nhưng, đó là một quan niệm hết sức sai lầm. Thực ra, phụ nữ buộc phải mạnh mẽ mới khổ, còn người phụ nữ yếu đuối thật, đến giọt nước mắt của mình cũng không thể tự lau đi nổi thì lấy gì mà sướng?

Phụ nữ yếu đuối, hiển nhiên chọn làm dây leo, không có điểm tựa, sẽ không ngóc cao lên được và sẽ dễ lụi tàn. Và yếu đuối khi ấy sẽ trở thành phiền phức.. Người yếu đuối sẽ khiến người ta có cảm giác e ngại tiếp xúc, dù là bạn thân. Người ta luôn ở trạng thái sợ làm kẻ yếu đuối bị tổn thương.

Yếu đuối thực sự chỉ là sự phiền phức, phụ nữ phũ một chút mới làm nên chuyện - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong một vở kịch chỉ có hai nhân vật, nếu nhân vật này khóc, nhân vật kia sẽ là kẻ ác, Nhưng không ai muốn đóng vai ác, cũng không có ai muốn ở bên cạnh, để làm sứ mệnh của một cái cột chống trời. Cuộc đời cũng như một cơn lũ vô hình, ai cũng đều phải chống chọi với mưa gió, giông bão. Ai cũng có vấn đề của mình, nên cho dù kẻ yếu đuối có kêu gào thảm thiết, thì cũng không có con ốc nào muốn chừa mình ra làm cọc cho rêu để bị lũ cuốn trôi.

Khi người phụ nữ đã từng trải qua tổn thương, thì người đàn ông đến sau sẽ trân trọng cô ấy. Và nếu kể lể cho người đàn ông câu chuyện về người yêu cũ tồi tệ với mình như thế nào, người đàn ông sẽ ôm cô vào lòng, và hứa sẽ không bao giờ như người ấy. Nhưng, đó là câu chuyện trong phim ảnh và tiểu thuyết.

Còn người đàn ông của thực tế sẽ hoảng sợ, tại sao anh ta phải lấp đầy nỗi đau do một người khác đã gây ra cho bạn? Anh ta hay bất kì ai đến bên một người, đều vì lý do đầu tiên, là việc ở bên người đó khiến chính họ thấy hạnh phúc. Còn việc ở bên ai đó chỉ để làm người kia vui, xoa dịu vết thương người kia, thì chỉ có trong tiểu thuyết, còn ngoài thực tế sẽ có hạn kỳ.

Cái gì cũng đều có giới hạn của nó, khi giọt nước mắt rơi quá nhiều, tự nó sẽ trở nên nhạt, mọi nỗi đau đều trở nên bình thường. Vì thế, yếu đuối không phải là quyền năng, nước mắt cũng không phải là quyền năng. Nếu không thể là nữ hoàng, thì cũng đừng là gánh nặng.

Phụ nữ phũ một chút mới làm nên chuyện

Yếu đuối thực sự chỉ là sự phiền phức, phụ nữ phũ một chút mới làm nên chuyện - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi người đàn ông đã muốn dứt áo ra đi, thì những giọt nước mắt yếu đuối làm sao có thể níu anh ta lại được? Bạn hãy ngẩng cao đầu để anh ta thấy rằng, không phải anh ta bỏ mình mà là anh ta đã đánh mất mình.

Bạn đừng nên níu kéo, cũng đừng khóc lóc, van nài. Đừng tự hứa sẽ sửa đổi bản thân, bởi vì cho dù bạn có sửa đổi như thế nào, thì anh ta cũng sẽ tìm ra được lý do để từ bỏ bạn. Khi đó, bạn không chỉ mất đi tình yêu mà còn mất đi chính bản thân mình. Đừng cố gắng chờ đợi khi anh ta không đến, đừng hành hạ bản thân mình bên những bữa cơm nguội tanh nguội ngắt, những ngọn đèn chong chong tới sáng, và chiếc điện thoại không bao giờ dám tắt chuông.

Người đàn ông đã muốn bỏ đi thì phải để cho anh ta thấy rằng, người anh ta từ bỏ là một người xinh đẹp, bản lĩnh, chứ không phải một người quỵ lụy, nhếch nhác. Đừng đợi tới khi chia tay lâu rồi mới nghĩ đến chuyện làm đẹp, hay nỗ lực thành đạt để trả thù. Khi ấy thì hình ảnh vào giây phút cuối cùng, anh ta nghĩ đến bạn vẫn chỉ là một người kém cỏi, nhu nhược mà thôi.

Yếu đuối thực sự chỉ là sự phiền phức, phụ nữ phũ một chút mới làm nên chuyện - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trước mặt người đàn ông đã thay lòng, đừng nói quá nhiều. Bởi khi trái tim đã tổn thương, lòng đang rối bời, thì càng nói sẽ càng khiến bản thân bạn trở thành một con rối không thể nào kiểm soát được.

Đừng nghĩ rằng, nếu bạn tỏ ra kiêu ngạo, người đàn ông sẽ nghĩ không cần anh ta nên sẽ càng dứt khoát bỏ đi, khi vẫn còn chút tình cảm rồi bạn sẽ trở nên nuối tiếc. Nếu có, đó cũng chỉ là sự thương hại mà thôi. Bởi một gã đàn ông bội bạc sẽ thương hại người khác được bao lâu? Chính vì vậy, là phụ nữ hãy tự biết yêu thương và bảo vệ chính mình.

Điều đáng sợ nhất với phụ nữ không phải già nua hay xấu xí mà chính là việc bị chồng chán

Tôi từng nghe một người phụ nữ nói rằng: “Phụ nữ thật sự không sợ già, vì trước sau gì chúng ta cũng đều già. Điều phụ nữ sợ là cảm giác người đàn ông bên cạnh không còn thấy mình đẹp”.

TIN MỚI NHẤT