Trong cuộc sống này, có những thứ bạn chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu

Phụ nữ yêu 13/11/2019 02:42

Quả thực trong cuộc sống này, có những thứ mà bạn chỉ có thể gặp mà không thể cầu, nhưng cũng có những thứ bạn không mong đợi lại thường dễ gặp.

Con người khi sinh ra không ai là không từng 1 lần phạm phải sai lầm. Trong công việc, trong tình yêu cũng thế. Nếu bạn đã yêu ai đó sâu đậm thì dù họ có đối xử với bạn thế nào, phạm phải sai lầm ra sao bạn cũng đều dễ dàng tha thứ cho người đó.

Trong cuộc sống này, có những thứ bạn chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu - Ảnh 1
Trong cuộc sống này, có những thứ bạn chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu

Vậy nhưng, nếu bạn không yêu, không thích họ thì dù họ chỉ vô tình nói sai một câu cũng có thể khiến hai bên trở mặt. Vì thế, nếu một ai đó chỉ vì bạn phạm một chút sai lầm mà nói lời chia tay thì đừng vội buồn bởi có thể không phải vì bạn quá sai mà là người đó thực sự không yêu bạn.

Trong cuộc sống này, tha thứ có liên quan mật thiết đến tình cảm của cả hai. Bao dung, tha thứ nhiều hay ít thực chất phụ thuộc vào tình cảm mà người đó dành cho bạn, đôi khi nó cũng là một khía cạnh của tình yêu.

Bởi vậy, người xưa từng nói, cơ duyên chính là thứ ta chẳng thể nào nắm bắt được mà chúng ta chỉ có thể nắm bắt được chính mình.

Trong cuộc sống này, có những thứ bạn chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu - Ảnh 2

Cuộc sống có nhiều chuyện chỉ có thể gặp mà không thể truy cầu, có nhiều thứ đến chỉ một lần

Chúng ta không thể đoán trước được tương lai, nhưng có thể nắm chắc được hiện tại

Chúng ta không biết được cuộc sống của mình trường thọ được bao nhiêu, nhưng có thể an bài cho cuộc sống hiện tại. Chúng ta không thể khống chế được thời tiết, nhưng có thể kiểm soát được thái độ của chính mình. Bởi vậy, hãy sống mỗi ngày bằng cả niềm tin và hy vọng.

Cuộc sống thì có nhiều chuyện cần phải nhẫn nại, đời người cũng có muôn vàn những truy cầu cần phải nhẫn, có nhiều khổ phải nhẫn, có nhiều cái tình phải nhẫn, và cũng có nhiều lời cần phải nhẫn. Nhẫn đối với cuộc sống, đó là tầm nhìn, đó là cảnh giới của trí tuệ, và nhẫn cũng là một kỹ năng sống, một biểu hiện của sự giác ngộ.

Từ từ chúng ta sẽ hiểu, cuộc sống có nhiều chuyện chỉ có thể gặp mà không thể truy cầu, có nhiều thứ đến chỉ một lần.

Khoảng cách xa nhất trên đời này không phải địa lý mà là lòng người

Có lúc bạn nhận ra rằng người ở bên ta hàng ngày chưa chắc đã là bằng hữu, mọi thứ đều có thể diễn ra. Dần dần rồi chúng ta cũng sẽ hiểu, niềm vui thường đến bởi ký ức và đau buồn, cũng bởi thực tại khác xa quá nhiều so với những gì mình mong muốn.

Tất cả mọi thứ đến với chúng ta trong đời không phải là tính toán mà ra, mà đều là nhờ dùng thiện đãi người mà có, cũng không phải cầu mà được, nó là tu dưỡng mà thành.

Lòng người rộng bao nhiêu thì cuộc sống rộng bấy nhiêu, chúng ta có thể bao dung được bao nhiêu thì sẽ có được bấy nhiêu. Đối với mọi việc cần học cách nhìn cho thoáng, nghĩ cho thông.

Trong cuộc sống này, có những thứ bạn chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu - Ảnh 3

Cuộc sống này ta cần phải có một trái tim an nhiên tự tại, tất cả đều phải tuỳ kỳ tự nhiên, không oán, không hận, không cưỡng, không cầu.

Làm người thì cũng cần phải học cách "cầm lên được thì cũng phải buông xuống được", học được cách nhẫn nhịn, biết cách khắc chế bản thân, tiến lùi hợp lý, khiêm nhường khoan dung.

Quan trọng hơn nữa, đó là học cách sàng lọc tạp niệm bản thân, loại bỏ suy nghĩ vị tư, biết nghĩ vì người khác, sống không kỳ kèo, sống chẳng so đo, vạn sự tuỳ duyên mà đến, tuỳ duyên mà đi.

Nghịch cảnh giúp chúng ta trưởng thành, khó khăn giúp chúng ta tỉnh ngộ

Người khác có thể buông bỏ mình nhưng mình không được phép buông bỏ bản thân. Ngày tháng của đời người thì mỗi ngày mỗi ít, học được cách sống với thực tại, với thời gian, mới là sáng suốt nhất.

Người cao thượng là người biết cúi mình trước người khác, cúi càng sâu thì trí huệ càng nhiều. Sống thì phải sống hết mình với hiện tại, bởi tương lai thì chưa tới mà quá khứ thì đã qua.

Hãy nỗ lực cố gắng làm hết khả năng mình có, thành hay bại là bởi ý trời. Sống không truy cầu là sống một đời tự tại.

Cuộc sống này ta cần phải có một trái tim an nhiên tự tại, tất cả đều phải tuỳ kỳ tự nhiên, không oán, không hận, không cưỡng, không cầu.

Có những thói quen nhỏ này, cuộc sống của bạn sẽ bớt thiệt thòi!

Rất nhiều lúc, một vài thói quen tốt nho nhỏ có thể giúp bạn vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong đời. Những thói quen nhỏ đó quả thực không ngăn được thế giới này tàn nhẫn với bạn, nhưng sẽ giúp bạn sống với một tâm thái tốt hơn, rộng mở hơn, mọi thiệt thòi ấm ức cũng tan biến nhanh hơn.

TIN MỚI NHẤT