Tình cảm một khi đã xuất hiện rạn nứt thì sẽ giống như vết sẹo tồn tại mãi mãi

Phụ nữ yêu 04/05/2020 12:43

Tình yêu giống như một tấm gương, một khi có vết nứt, thì cảnh vật bên trong gương cũng theo đó mà bị méo mó biến dạng đi.

Tôi từng đọc qua một cuộc hôn nhân không tình dục của cố đạo diễn nổi tiếng Dương Dục Xương của Đài Loan và vợ là ca sĩ nổi tiếng Thái Cầm. Trước khi bước đến hôn nhân, Dương Dục Xương từng theo đuổi điên cuồng Thái Cầm, hai người dắt nhau vào lễ đường và Dương Dục Xương lại đề nghị rằng: “Chúng ta nên duy trì mối quan hệ không tình dục để tình cảm hai bên không bị nhiễm bất kỳ tạp chất nào”.

Điều này tưởng chừng như một yêu cầu thật nực cười, nhưng vì yêu người ấy nên Thái Cầm nhẫn nhịn tất cả. Nhưng có nằm mơ bà cũng không thể ngờ rằng sự hi sinh, chấp nhận của bà chỉ đổi lại được sự phản bội của người đàn ông kia. Cuộc hôn nhân của họ duy trì được 10 năm rồi ly hôn. Sau đó người đàn ông từng nói không muốn tình dục làm cho tình yêu nhiễm tạp chất ấy kết hôn cùng một nghệ sĩ piano và có một đứa con trai.

Tình cảm một khi đã xuất hiện rạn nứt thì sẽ giống như vết sẹo tồn tại mãi mãi - Ảnh 1

Tình yêu giống như một tấm gương, một khi có vết nứt, thì cảnh vật bên trong gương cũng theo đó mà bị méo mó biến dạng đi. Ảnh minh họa

Tình cảm một khi đã xuất hiện rạn nứt thì sẽ giống như vết sẹo tồn tại mãi mãi. Vết nứt giữa hai người cũng sẽ mãi mãi không thể khôi phục nguyên vẹn như ban đầu. Bạn đời ngoại tình, chồng bạo hành vợ con, quan điểm không hợp,...

Nhiều lúc, có những chướng ngại chúng ta chẳng thể vượt qua được. Bạn thích trồng hoa, anh ta ấn đầu điếu thuốc đang cháy vào hoa. Bạn nhịn ăn nhịn dùng để mua một chiếc áo khoác, anh ta liền tạt gáo nước lạnh rằng bạn hoang phí. Bạn vui sướng, yêu thích món ăn mà anh ta làm, chúc mừng kỉ niệm ngày cưới, anh ta lại chê bạn thích bày vẽ,...

Tình cảm một khi đã xuất hiện rạn nứt thì sẽ giống như vết sẹo tồn tại mãi mãi - Ảnh 2

Vết nứt giữa hai người cũng sẽ mãi mãi không thể khôi phục nguyên vẹn như ban đầu. Ảnh minh họa

Nhiều người khi gặp vấn đề trong tình cảm, điều đầu tiên nghĩ tới đó chính là: Mình có muốn ly hôn không? Con mình sẽ ra sao? Bố mẹ mình sẽ thế nào?

Tin tôi đi, họ chắc chắn sẽ chỉ quan tâm rằng liệu bạn có hạnh phúc, vui vẻ hay không. Bởi vì từ lâu họ đã nhận ra sự chua chát trong nụ cười của bạn. Khi gặp phải vấn đề, so với việc trốn tránh thì nhân lúc còn sớm hãy kết thúc nó.

Trước đây tôi từng đọc được câu chuyện về bố mẹ của một người trên mạng như thế này: Mẹ anh ấy thích thêm một miếng lót lông trên bệ bồn cầu vào những ngày trời lạnh. Nhưng bố anh ấy lại thấy như thế quá phiền phức, lúc đi vệ sinh cực kỳ bất tiện. Có một lần, mẹ anh ấy dùng xong quên không cất đi, bố anh ấy cứ thế đi tiểu lên chiếc thảm lót, hơn nữa còn không cảm thấy chút áy náy gì cả. Mẹ anh ấy thì tức đến run lên, nhưng bố anh ấy lại chẳng hề thấy có lỗi gì.

Tình cảm một khi đã xuất hiện rạn nứt thì sẽ giống như vết sẹo tồn tại mãi mãi - Ảnh 3

Mình có muốn ly hôn không? Con mình sẽ ra sao? Bố mẹ mình sẽ thế nào? Ảnh minh họa

Mối quan hệ của hai người một khi có vết nứt thì thực sự rất khó để duy trì. Cuối cùng, cuộc hôn nhân của họ vẫn đi đến chấm dứt.

Làm gì có chuyện bỗng nhiên chia tay, tất cả mọi sự chia ly đều là dự tính đã có từ lâu. Đừng đợi vấn đề đã tới bước không thể trốn tránh giải thoát được mới bắt đầu xử lý. Lòng người là thứ nhạy cảm, cứ trốn tránh hết lần này đến lần khác, cuối cùng cũng không thể tránh được việc thất vọng tích tụ tràn đầy.

Thà buông bỏ sự cố chấp của bản thân còn hơn là yêu lầm cả đời. Dừng lại kịp thời mới chính là cách cứu rỗi đúng đắn của hôn nhân.

4 thói quen khi đi ngủ giúp vợ chồng hạnh phúc hơn

Những cặp vợ chồng hạnh phúc rất hay có những thói quen tốt. Sau đây là 4 thói quen khi đi ngủ giúp vợ chồng hạnh phúc hơn.

TIN MỚI NHẤT