Phụ nữ không cần là mỹ nhân của thiên hạ, chỉ cần là thiên hạ của người mình yêu

Phụ nữ yêu 12/05/2019 05:08

Đời người phụ nữ thông minh, xinh đẹp cũng không bằng có được một người nguyện lòng vì mình mà che mưa chắn gió.

Ai đó đã từng nói: Phụ nữ không cần nghiêng nước nghiêng thành, chỉ cần một người đàn ông nghiêng về mình là đủ. Có lẽ vì phụ nữ dù có mạnh mẽ, cứng cỏi ra sao cũng vẫn giữ trong mình bản tính của phái yếu. Họ lúc nào cũng cần được chở che, vỗ về. Nếu có thể, chẳng cô gái nào muốn mình phải đứng ra phía đầu sóng ngọn gió, đảm đương, gánh vác những chuyện của đàn ông cả. Nhiều chị em cứ bảo rằng mình chẳng cần tình yêu, một mình vẫn ổn, kiếm tiền tiêu cho đã đời có gì mà phải nghĩ? Nhưng nói thì nói vậy thôi chứ trong lòng cô gái nào không nghĩ về một bờ vai vững chắc?

Có những cô nàng xinh đẹp, thông minh là thế, biết bao người kề cận, đón đưa nhưng đêm về vẫn lẻ loi một mình, vẫn thấy thật cô đơn. Đơn giản vì họ không cảm thấy chung nhịp đập với bất cứ ai, vẫn thấy lạc lõng giữa đám đông đàn ông xung quanh. Họ đâu có cần được săn đón nhiều như vậy, chỉ cần một người thật lòng với mình là đủ. Bởi tiền bạc nhiều đến mấy cũng không mang theo mãi được, nhan sắc có hút hồn đến thế nào cũng có lúc tàn phai, nhiều người theo đuổi rồi đến cuối còn mấy ai ở lại? Chỉ cần một người duy nhất thôi là đủ, một người dám bước vào trái tim phụ nữ và dám ở lại đến cuối cùng. Riêng với tình yêu, thứ phụ nữ cần là chất lượng chứ không phải số lượng.

Phụ nữ không cần là mỹ nhân của thiên hạ, chỉ cần là thiên hạ của người mình yêu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một người phụ nữ xinh đẹp chưa chắc đã hạnh phúc nhưng một người phụ nữ hạnh phúc chắc chắn sẽ xinh đẹp. Sống một cuộc đời an yên, bình lặng, tâm không phải động, lòng không phải đau là mơ ước của mọi cô gái. Ra đường nhìn một người đàn bà lái ô tô tiền tỷ, ăn mặc hàng hiệu từ đầu đến chân, rút ví ra là tiền trăm triền triệu nhưng cũng chưa chắc đã hạnh phúc. Ngược lại chị bán hàng tạp hóa đầu ngõ cả ngày chỉ một bộ quần áo đơn giản, tay liền chân bán hàng cho khách, đang ăn dở cũng phải chạy đi chạy lại lấy hàng là chuyện bình thường, vậy mà nụ cười thì lúc nào cũng hiện trên môi, lâu lâu lại thấy chồng chị bóp vai cho vợ, ép chị uống hết cốc nước mía mới mua, còn gì hạnh phúc hơn thế?

Phụ nữ cứ bảo họ cần cái này cái kia, nhưng thứ cần nhất vẫn là tình cảm. Ở bên một người đàn ông nhiều tiền mà không hạnh phúc hay một người tiền ít hơn nhưng ấm áp thì chắc chắn ai cũng chọn vế sau. Vốn dĩ phụ nữ đã là giống loài sống thiên về tình cảm. Họ có mạnh mẽ, can đảm ra sao cũng không thể dấu đi bản chất của phái yếu phía trong mình. Phụ nữ không bao giờ ngừng khao khát được yêu thương cả.

Phụ nữ không cần là mỹ nhân của thiên hạ, chỉ cần là thiên hạ của người mình yêu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Những chị em độc thân có lẽ hiểu rõ nhất giá trị của hai chữ tình cảm này. Đừng nói đàn ông không có giá trị, trời đất sinh ra đàn ông và đàn bà là có nguyên nhân của nó. Đàn bà có giỏi thế nào cũng không thể thay thế toàn bộ vị trí của đàn ông. Đàn ông có tinh tế ra sao cũng không thắng nổi sự tỉ mẩn của đàn bà. Chỉ cần nghĩ đến cảnh ốm đau dặt dẹo nằm một góc, chẳng ai đoái hoài chú ý, gia đình thì ở xa, bạn bè thì có công việc riêng đã đủ tủi thân rồi. Giá mà lúc này có một người đàn ông đến đỡ mình dậy, đút cháo, mua thuốc thì sẽ tốt biết bao nhiêu... Nhà không có người đàn ông, hỏng hóc cái gì là cuống lên, bắt đầu tìm chỗ để sửa. Nửa đêm về muộn mà ngồi sau xe một anh chàng thì dĩ nhiên sẽ thấy an tâm hơn là lủi thủi cuốc bộ một mình đúng không? Đàn ông có mặt trên đời này là để phụ nữ không phải cô đơn, cớ sao phải gạt họ ra cuộc đời của mình?

Ông bà xưa có câu "Con chăm cha không bằng bà chăm ông" để nói rằng chẳng có tình nghĩa nào lâu dài, bền chặt như tình vợ chồng. Bố mẹ có nuối ta khôn lớn, chăm sóc, yêu thương thế nào thì cũng có ngày rời ta mà đi trước, con cái có hiếu thuận ra sao cũng không thể bên cạnh suốt đời, nó còn có cuộc sống của riêng nó chứ. Thế nên chỉ có người bạn đời là ở lại, cùng ta nắm tay đi từ thanh xuân cho đến tuổi già. Phụ nữ hãy nhớ rằng đời này có được một người đàn ông bên mình đến đầu bạc răng long là điều hạnh phúc nhất cuộc đời rồi.

Không cần đến cổ tích, hãy nhìn vào chuyện tình "người đẹp – quái vật" giữa nữ hoàng Kpop Lee Hyori và Lee Sang Soon. Một ca sĩ sexy, nổi tiếng, tiền bạc và danh vọng  không thiếu lại bất chấp tất cả để yêu và cưới một người nhạc sĩ nghèo. Mặc cho nhiều người nghi ngờ, dị nghị, đến nay họ vẫn hạnh phúc trong cuộc sống của riêng mình. Bởi lẽ Lee Sang Soon đặc biệt, anh là người duy nhất phá vỡ được vỏ bọc mạnh mẽ của Lee Hyori.

Phụ nữ không cần là mỹ nhân của thiên hạ, chỉ cần là thiên hạ của người mình yêu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hyori ngày ấy vì yêu mà mặc kệ tất cả, thậm chí còn cầu hôn ngược với người thương bằng thông điệp vô cùng lãng mạn. Cô từ bỏ luôn showbiz, cùng chồng sống một cuộc sống chỉ có hai người ở đảo Jeju. Nhìn Hyori hiện tại, hiếm ai nghĩ cô từng là nữ hoàng sexy của Kpop, là biểu tượng của sự nóng bỏng, gợi cảm trong mắt đàn ông xứ sở Kim chi. Cách Hyori yêu cũng giống như cách yêu của hàng vạn, hàng triệu cô gái trên thế giới này. Một khi tìm được tình yêu đích thực, họ sẽ cho đi tất cả, bỏ hết tất cả chỉ để về làm mỹ nhân của một người đàn ông duy nhất. Thứ phụ nữ cần cũng chỉ có vậy, một cuộc sống bình yên bên người mình yêu, cùng nhau đi qua ngày rộng tháng dài...

Phụ nữ trước 40 tuổi: Phải biết ‘yêu tiền’

Bạn phải chấp nhận rằng sẽ không ai nói về hạnh phúc nếu họ chưa có vật chất. Chúng ta không thể từ chối sự thật đó. Bạn có thể sống không thực dụng nhưng không thể không thực tế. Đó là cuộc sống và phụ nữ càng phải tuân theo quy luật phũ phàng ấy.

TIN MỚI NHẤT