Phật dạy: Hôn nhân miễn cưỡng không thể đi hết cả đời! Giữa vợ chồng cần tránh 4 điều này

Phụ nữ yêu 05/04/2019 05:01

Khi yêu, ai cũng cố sức thể hiện mặt tốt của mình để hấp dẫn “nửa kia”. Song, khi về sống với nhau, họ cho phép mình “thư giãn”, thản nhiên phô diễn bản chất trần trụi. Vậy là thất vọng, trách cứ nhau và… chán nhau.

Bước vào hôn nhân, không cặp vợ chồng nào không muốn mình hạnh phúc. Thế nhưng có những tác nhân hủy hoại hôn nhân mà con người ít ai ngờ đến. Khi kết hôn, bất cứ người vợ, chồng nào cũng muốn hạnh phúc, đối phương chung thủy. Nhưng trải qua nhiều chuyện, tình yêu không còn như trước nữa, cảm xúc cũng đổi thay.

Chung thủy tức là trước sau như một, khi nói đến một cuộc tình chung thủy, một hôn nhân chung thủy là nói đến một cuộc tình, một hôn nhân mà từ ngày đầu đến khi kết thúc hai người vẫn có nhau, vẫn giữ trọn lời hứa “yêu nhau” ban đầu của họ.

Chung thủy là nền tảng của hôn nhân, hôn nhân có lâu bền hay không chủ yếu phụ thuộc vào yếu tố này. Nhưng ngày nay, ngày càng nhiều những cuộc hôn nhân đổ vỡ, ngoại tình. Dưới đây là một số nguyên do.

Do cuộc sống quá đơn điệu, nhàm chán. Chẳng hạn như ngày nào vợ chồng cũng ăn sáng tại gia, đi làm, tôi về nói vài ba câu chuyện rồi đi ngủ. Ngày qua ngày, mọi thứ lặp đi lặp lại đến cũ mèm. Lâu dần cảm xúc chai sạn, người ta không còn biết trân quý, cũng không còn cảm động với những điều như thế nữa.

Phật dạy: Hôn nhân miễn cưỡng không thể đi hết cả đời! Giữa vợ chồng cần tránh 4 điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

“Buông” sau khi đã “sở hữu” được nhau. Khi yêu, ai cũng cố sức thể hiện mặt tốt của mình để hấp dẫn “nửa kia”. Song, khi về sống với nhau, họ cho phép mình “thư giãn”, thản nhiên phô diễn bản chất trần trụi. Vậy là thất vọng, trách cứ nhau và… chán nhau.

Do tình yêu thương mong manh, chẳng đủ sâu đậm. Bởi có những cặp vợ chồng quen nhau một thời gian quá ngắn, không có thời gian tìm hiểu, yêu thương hời hợt. Sau đó, khi gặp người khác, thấy thương hơn, yêu hơn thì “thay lòng đổi dạ” với người cũ.

Hoặc cũng có trường hợp, do người vợ không biết yêu bản thân mình. Lúc nào cũng xộc xệch, hôi hám, đầu tóc rối bời khiến chồng nhìn thôi đã chán. Trong khi ngoài kia, biết bao cô mặt xinh dáng chuẩn sẵn sàng dang tay ôm họ vào lòng.

Cũng có nguyên nhân do chồng hoặc vợ đa tình, lẳng lơ. Mình có vợ/chồng rồi, nhưng khi gặp người nào đẹp trai/xinh gái, khéo ăn nói, là siêu lòng. Theo lời Phật dạy thì đây là một cái Nghiệp trong tâm. Nếu ai lỡ mắc phải bệnh này thì nên lạy Phật sám hối để hết nghiệp đa tình.

Dưới đây là 4 điều vợ chồng cần tránh

Không xem hôn nhân là chuyện cả đời

Phật dạy: Hôn nhân miễn cưỡng không thể đi hết cả đời! Giữa vợ chồng cần tránh 4 điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu chỉ coi hôn nhân không phải là chuyện cả đời, một trong hai người chấp nhận buông tay, không còn mong muốn vun vén cho tổ ấm gia đình, thì chia ly là điều dễ thấy.

Người xưa có câu: “Tu trăm năm mới đi chung một chuyến thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”. Tình nghĩa vợ chồng đi qua nhiều kiếp mới đến được với nhau. Thế nên, chuyện hôn nhân là chuyện cả một đời, cần cả vợ và chồng vun vén và xây đắp, chớ nên dễ dàng buông tay!

Phản bội, không tha thứ cho bạn đời

Hôn nhân là một thỏa thuận được thiết lập bởi hai người, chỉ là thỏa thuận này lấy tình yêu làm cơ sở.

Mai và Vũ đã yêu nhau nhiều năm. Sau khi kết hôn, đã hơn 20 năm cùng nhau trải qua bao mưa gió. Nhưng lại không tránh được hai từ “phản bội” này.

Trong khoảnh khắc biết chồng mình lạc lối, Mai chỉ biết gục đầu trên ghế sofa. Cô không nói được gì, nước mắt không ngừng rơi.

Phật dạy: Hôn nhân miễn cưỡng không thể đi hết cả đời! Giữa vợ chồng cần tránh 4 điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, vì những đứa trẻ, cô vẫn chọn cách tha thứ.

Tuy nhiên, kể từ đó, cô thấy mình không còn cách nào để tin anh nữa, không có cách nào để yêu anh nữa.

Tất cả, mọi thứ đã không còn được như ban đầu. Thế nên, nói là tha thứ nhưng cô dường như không cách nào làm nổi, nỗi oán hận ngày một dồn nén…

Không thể coi mẹ chồng là mẹ ruột, tìm cách giữ khoảng cách

Trong hôn nhân, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu là rất quan trọng. Do vậy, để cuộc hôn nhân được trọn vẹn, chúng ta phải cân bằng tốt mối quan hệ này.

Sau khi kết hôn, Mai đã cố gắng hết sức để chăm sóc mẹ chồng. Và để để chăm sóc gia đình tốt hơn, cô từ bỏ công việc lương cao và tập trung ở nhà.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu vẫn không được cải thiện. Dù Mai có cố gắng đến đâu, mẹ chồng cô vẫn không cảm thấy hài lòng.

Theo thời gian, sự bất bình của Mai tựa như những quả bóng tuyết, càng lăn càng lớn. Mai nghĩ: “Lúc đầu, mình coi mẹ chồng như mẹ đẻ, nhưng không ngờ rằng, mẹ chồng sẽ không bao giờ là mẹ ruột”..

Điều này về sau khiến chồng cô rất không hài lòng: “Đó là mẹ tôi, cô không thể thông cảm sao?”

Bởi vậy, một mối quan hệ không tốt giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng chính là một tác động không có lợi cho hôn nhân.

Phụ nữ không yêu quý chính bản thân mình

Phật dạy: Hôn nhân miễn cưỡng không thể đi hết cả đời! Giữa vợ chồng cần tránh 4 điều này - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Yêu bản thân, mới có thể yêu thương người khác. Nếu một người phụ nữ không chăm sóc yêu quý bản thân mình, thì sẽ không thể tiến xa hơn là yêu cầu người khác yêu quý mình.

Sau hơn 20 năm kết hôn, Mai đã cố gắng hết sức để chăm sóc gia đình. Cô cũng là hậu phương kiên cường nhất của chồng.

Cô sẵn sàng không mua sắm quần áo mới cho mình, để dành mọi thứ cho chồng và con.

Theo thời gian, Mai phát hiện ra rằng chồng cô không còn quan tâm đến mình nữa. Ngay cả khi anh về nhà sau giờ làm việc, vẫn ngồi trên ghế sofa và lướt điện thoại di động.

Tiếc ăn, tiếc mặc, không nỡ tiêu tiền, cuối cùng Mai trở thành người phụ nữ thô kệch trong mắt người chồng.

Thậm chí, mỗi khi có một số bệnh nhẹ, cũng miễn cưỡng đi khám, kết quả mắc bệnh nặng.

Vào ngày Mai phải phẫu thuật, cô chợt nhận ra: “Chỉ có sức khỏe là thuộc về chính mình. Phụ nữ nếu không biết yêu quý mình, sẽ không ai yêu bạn”.

Thế nên, là phụ nữ cần nhớ kỹ điều này: Cho dù bạn yêu một người như thế nào, hãy học cách yêu quý chính bản thân mình.

Bởi ngay cả đàn ông, họ cũng không trân trọng những người phụ nữ thậm chí không yêu chính bản thân mình.

10 nguyên tắc bạn phải phá bỏ để vợ chồng son sắt cả đời

Những nguyên tắc như không bao giờ giận nhau khi đi ngủ, luôn thật thà 100% hay ưu tiên con cái hàng đầu… cũng có lúc phải phá bỏ để hôn nhân không có ngày đổ vỡ.

TIN MỚI NHẤT