Nhiều người phản đối sống thử trước hôn nhân nhưng lại không biết 9 điều này

Phụ nữ yêu 02/12/2021 14:41

66% các cặp vợ chồng Mỹ sống thử trước khi tiến tới hôn nhân. Mặc dù quyết định này từng bị coi là cấm kỵ nhưng giờ đây đã trở nên rất phổ biến. Họ cho rằng sống thử thực sự giúp mối quan hệ thêm bền chặt.

Bạn có thời gian hiểu rõ hơn về người đó

Dù bạn đã hẹn hò bao lâu đi chăng nữa, có những điều bạn sẽ chỉ có thể biết được khi sống cùng nhau. Ở chung một mái nhà với ai đó, bạn có thể khám phá những điều mới và biết họ thực sự là ai.

Nhiều người phản đối sống thử trước hôn nhân nhưng lại không biết 9 điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Chia nhỏ công việc nhà

Theo một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2007, chia sẻ công việc gia đình nằm trong top 3 vấn đề quan trọng nhất liên quan đến một cuộc hôn nhân thành công sau sự chung thủy và hòa hợp tình dục.

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên sống chung với nhau trước và đặt một hệ thống cho các công việc gia đình. Khi điều này xảy ra, cả hai đối tác sẽ quen thuộc với các trách nhiệm khác nhau và biết họ mong đợi điều gì sau khi nói “Anh làm”.

Nhiều người phản đối sống thử trước hôn nhân nhưng lại không biết 9 điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Quản lý tài chính tốt hơn

2 người đang hẹn hò nhưng vẫn chi tiêu riêng cho bản thân trong quá trình sống thử, điều này sẽ cho phép họ chi tiêu cho bản thân trước khi kết hôn. Ngoài ra, khi bạn và người yêu của mình thiết lập một kế hoạch rõ ràng về việc ai sẽ trả những gì, bạn sẽ tránh được các vấn đề tài chính ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc hôn nhân của bạn sau này.

Nhiều người phản đối sống thử trước hôn nhân nhưng lại không biết 9 điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Trải nghiệm sự thân mật tuyệt vời

Sự gần gũi cũng là một trong những lý do tại sao mọi người cân nhắc việc sống thử trước hôn nhân. Họ thích dành thời gian chất lượng cho người bạn đời của mình trên bình diện thể chất và tình cảm, đó là một cách tuyệt vời để xây dựng một mối quan hệ vững chắc trước hôn nhân.

Bạn sẽ trở nên giỏi hơn trong việc giải quyết xung đột

Đúng là việc sống cùng nhau khó khăn hơn rất nhiều so với việc thỉnh thoảng gặp nhau. Bạn sẽ bắt đầu có những bất đồng về những điều nhỏ nhặt hơn khi bắt đầu thích nghi với nhau.

Tuy nhiên, khi sống thử, bạn giải quyết những vấn đề đang tồn tại. Bạn sẽ biết cách làm thế nào để mâu thuẫn không còn tồn đọng trong mối quan hệ, điều này rất có lợi cho cuộc hôn nhân của bạn.

Nhiều người phản đối sống thử trước hôn nhân nhưng lại không biết 9 điều này - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Chứng minh sự nghiêm túc trong mối quan hệ

Khi một cặp đôi tiến tới sống thử, họ chứng tỏ cho người khác thấy rằng cả hai đều nghiêm túc và thực sự cam kết với nhau.

Không còn sợ hãi về hôn nhân

Hôn nhân là một quá trình chuyển đổi cuộc sống rất lớn đi kèm với rất nhiều căng thẳng. Thực tế đã chứng minh rằng việc kết hôn được xếp vào top 10 sự kiện căng thẳng nhất trong đời. Và dĩ nhiên, điều đó chẳng ích gì khi chúng ta thấy quá nhiều câu chuyện nổi cộm về việc ly hôn trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, thực hành trước khi kết hôn sẽ khiến ý định cam kết bớt đáng sợ hơn một chút.

Bạn có thể kết thúc mọi thứ một cách dễ dàng nếu không suôn sẻ

Hãy đối mặt với nó. Bạn có thể bắt đầu nhận thấy một số dấu hiệu đỏ mà bạn chưa từng thấy trong giai đoạn yêu đương của mình. Mặc dù lựa chọn kết thúc mọi thứ có thể khó khăn cho cả hai bên liên quan, nhưng ít nhất thì việc dọn ra ngoài sẽ dễ dàng hơn là ly hôn.

Sống thử tốt cho sức khỏe

Theo một nghiên cứu tâm lý, nếu bạn sống một mình, bạn có thể bắt đầu cảm thấy cô đơn, điều này có hại cho sức khỏe của bạn . Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng để thực hiện một cam kết chính thức nhưng không muốn đồng thời cảm thấy cô đơn, bạn có thể cân nhắc việc chuyển đến sống chung với người ấy.

(Theo Brightside)  

 

Ngày con trai nhập viện, chúng tôi bàng hoàng phát hiện bí mật của nhau và một sự thật khác còn phũ phàng hơn

Lấy nhau 7 năm nay, lương cả hai mỗi tháng ngót 30 triệu, vậy mà giờ đây trong nhà chúng tôi không có tiền chữa bệnh cho con. Để rồi vợ chồng tôi đau đớn phát hiện sự thật phũ phàng.

TIN MỚI NHẤT