4 nguyên tắc không thể bỏ qua nếu muốn duy trì hạnh phúc

Phụ nữ yêu 30/11/2021 09:00

Bất cứ mối quan hệ nào đều cần xây đắp và gìn giữ kể cả tình yêu. Chúng ta cần có sự đồng điệu về tâm hồn, yêu thương lẫn nhau để đảm bảo trở thành đối tác tuyệt vời nhất của nhau.

Duy trì sự riêng tư, không bí mật

Có một ranh giới mỏng giữa hai điều này mà đa số chúng ta hay nhầm lẫn. Mặc dù có thể có những ngày mà tất cả những gì bạn muốn là không gian cá nhân và có thể có những thứ bạn muốn giữ riêng tư, nhưng đừng biến điều này thành thói quen.

Bạn có thể để một số vấn đề là việc riêng tư, nhưng lúc nào cũng lo lắng về quyền riêng tư có thể trở thành hành vi giấu giếm. Hãy đảm bảo việc giữ riêng tư nhưng đồng thời cũng chia sẻ vừa đủ với nửa kia. Thói quen hay giấu giếm về lâu dài có thể hủy hoại mối quan hệ của bạn.

4 nguyên tắc không thể bỏ qua nếu muốn duy trì hạnh phúc - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Giao tiếp hiệu quả

Một số mối quan hệ không suôn sẻ vì một trong số họ không có khả năng giao tiếp tốt. Thiếu giao tiếp có thể giết chết một mối quan hệ.

Điều quan trọng hơn là phải giao tiếp có hiệu quả, đảm bảo hai người không hiểu lầm lẫn nhau. Ngay cả khi đối phương hiểu lầm, thì bạn cũng cần khiến đối phương cảm thấy mình đặc biệt và giải thích rõ cho anh ấy/cô ấy hiểu.

Hãy bình tĩnh, kiên nhẫn và gạt cái tôi sang một bên trong những tình huống như vậy.

Trân trọng và đền đáp lại

Có những lúc chúng ta quên trân trọng một nửa của mình, kể cả từ những việc nhỏ nhất tới lớn nhất. Dù điều này nghe có vẻ không phải vấn đề lớn, nhưng về lâu dài có thể gây "vết sẹo" tổn thương cho bạn đời.

Đối phương có thể cảm thấy những nỗ lực của họ bị coi là đương nhiên và họ không được yêu thương như họ xứng đáng. Do đó, đừng ngại ngần nói lời cảm ơn đầy yêu thương cho bất cứ điều gì nhỏ nhặt mà đối tác của bạn làm cho bạn.

Đừng quên đáp lại các hành động, không phải mọi lúc, nhưng thường xuyên. Điều này không chỉ mang lại cho đối phương cảm giác được xác nhận, mà còn khiến đối phương hiểu rằng anh ấy/cô ấy cũng quan trọng tương đương bạn và không phải là người duy nhất cố gắng trong mối quan hệ.

4 nguyên tắc không thể bỏ qua nếu muốn duy trì hạnh phúc - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Thể hiện tình yêu

Bạn có thể thể hiện tình yêu theo nhiều cách. Ví dụ tạo bất ngờ bằng một thứ mà đối phương đã mong muốn từ lâu, giúp đối phương nấu bữa tối, đưa đối phương đi hẹn hò lãng mạn, pha cho đối phương một ly cà phê đặc biệt khi họ không ngờ đến nhất.

Những cử chỉ ngọt ngào cùng với những lời yêu thương sẽ giúp thể hiện tình yêu của bạn và khiến đối phương say đắm bạn lần nữa.

Bạn không nhất thiết phải tặng đối phương những món quà đắt đỏ, những kỳ nghỉ dưỡng xa hoa, nhưng nếu có điều kiện thì việc đó cũng không có hại gì cả. Tất nhiên điều quan trọng nhất vẫn là tấm lòng.

Ngày con trai nhập viện, chúng tôi bàng hoàng phát hiện bí mật của nhau và một sự thật khác còn phũ phàng hơn

Lấy nhau 7 năm nay, lương cả hai mỗi tháng ngót 30 triệu, vậy mà giờ đây trong nhà chúng tôi không có tiền chữa bệnh cho con. Để rồi vợ chồng tôi đau đớn phát hiện sự thật phũ phàng.

TIN MỚI NHẤT